Thứ 3, 30-04-2024, 0:00 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Bị nợ lương 4 tháng, cầu thủ ngoại chết thảm
Bị nợ lương 4 tháng, cầu thủ ngoại chết thảm
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 1:42 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Bị nợ lương 4 tháng, cầu thủ ngoại chết thảm
Cầu thủ người Paraguay, Diego Mendieta đã chết vì viêm não ở Indonesia do không có tiền điều trị trong hoàn cảnh CLB còn nợ anh 4 tháng lương.

Cái chết của cầu thủ Diego Mendieta (32 tuổi) đã khiến các CĐV và nghiệp đoàn cầu thủ bóng đá toàn cầu phẫn nộ. Được biết, trước khi chết cầu thủ người Paraguay này đang thi đấu cho CLB Persis Solo tại giải Liga Indonesia Premier Division - một giải đấu li khai với LĐBĐ Indonesia.


Diego Mendieta. Ảnh: Bolaindo

Bác sĩ Guntur Hernawan của bệnh viện Moewardi tại thành phố Solo, cho biết Diego Mendieta đã chết vì viêm não và nhiễm trùng cytomegalovirus hôm 3.12. Đây là một loại bệnh thông thường có thuốc đặc trị. Tuy nhiên nếu để lâu không chạy chữa, hệ miễn dịch của người bệnh sẽ bị thoái hóa và căn bệnh sẽ ngày càng nguy hiểm.

Tiền đạo 32 tuổi này được phát hiện mắc bệnh từ hồi đầu năm nay. Anh cũng đã nhiều lần nhập viện. Nhưng do gánh nặng tài chính, cầu thủ này không thể tiếp tục điều trị trong thời gian qua.

Bác sĩ Hernawan còn cho biết, Diego Mendieta luôn cảm thấy cô đơn. "Anh ấy nói người thân đều ở Paraguay nhưng không có tiền để về nhà", bác sĩ Hernawan cho biết. Viện phí mỗi lần nhập viện của Mendieta đều được chi trả nhờ vào quyên góp từ người hâm mộ. Trong khi đó, CLB Solo vẫn còn nợ Mendieta 7.500 bảng tiền lương.

Không chỉ riêng Mendieta, CLB Persis Solo vẫn còn nợ lương nhiều cầu thủ khác vì khó khăn tài chính. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB, ông Totok Supriyanto phát biểu rằng: "Trước khi tro cốt Mendieta được đưa về Paraguay, chúng tôi sẽ trả 4 tháng lương còn lại cho gia đình anh ta".

Thị trưởng thành phố Solo F.X. Hadi Rudyatmo cho biết sẽ dùng tiền của mình để trả viện phí và mua quan tài cho Mendieta.

Cái chết Diego Mendieta đã gây xôn xao dư luận và là một lời cảnh tỉnh tới bóng đá chuyên nghiệp Indonesia.

Công đoàn cầu thủ bóng đá toàn cầu Fifpro cho rằng vụ việc này là một “vết nhơ” trong bóng đá chuyên nghiệp Indonesia. Công đoàn này sẽ điều tra vụ việc và phản ánh lên FIFA.

Hiệp hội cầu thủ Indonesia cho rằng nhà nước và các CLB cần phải suy nghĩ sau thảm kịch này. Bóng đá là một môn thể thao phổ biến ở Indonesia, nhưng từ năm 2011, nhiều CLB đã tách ra thành lập những giải đấu li khai không chính thức khiến cho môn thể thao này đang đi vào khủng hoảng nghiêm trọng.

Các CLB trong những giải đấu không chính thức, trong đó bao gồm cả Persis Solo, luôn gặp khó khăn về tài chính và đó là lí do họ không thể trả lương cho cầu thủ.
Theo Người Lao Động


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Bị nợ lương 4 tháng, cầu thủ ngoại chết thảm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: