Thứ 6, 03-05-2024, 12:45 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Người hâm mộ bức xúc vì cách xử lý "bưng bít" của VFF
Người hâm mộ bức xúc vì cách xử lý "bưng bít" của VFF
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 11:56 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Người hâm mộ bức xúc vì cách xử lý "bưng bít" của VFF
(Dân trí) - Sau khi ông Lê Hùng Dũng tuyên bố không công khai danh tính những cầu thủ không làm tròn “nghĩa vụ quốc gia” trong kỳ AFF vừa qua, đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều quanh cách giải quyết mang tính “nhân văn” của lãnh đạo VFF.


Việc lãnh đạo VFF xử lý mập mờ thất bại gây bức xúc dư luận - Ảnh: Quang Thắng


Ông Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho rằng Ban lãnh đạo VFF không nêu tên những cầu thủ đó ra bởi sợ rằng báo chí, công luận sẽ lên án những cầu thủ đó, có thể vì vậy mà ảnh hưởng đến tên tuổi và cuộc đời cũng như sự nghiệp của họ, tuy nhiên rất nhiều người hâm mộ đều cho rằng, nếu không công khai “danh sách đen” thì sẽ tạo ra sự nghi kỹ lẫn nhau giữa các cầu thủ, làm cho những cầu thủ cống hiến hết mình cũng phải lo lắng. Như vậy khó mà tạo ra sự đoàn kết trong nội bộ và nền bóng đá chúng ta mãi mãi chẳng tiến bộ.

như bạn nguyen dinh tien dinhtienpmu85@gmail.com cho rằng: theo tôi nên công bố danh sách đen nếu không sẽ tạo ra sự nghi kỵ lẫn nhau giữa các cầu thủ.

Độc giả Tran Te trante72@yahoo.com.vn nhận xét: Ông Lê Hùng Dũng lạm dụng nghĩa tốt của từ "nhân văn", chỉ làm cho sự việc càng mù mờ thêm. Cứ kéo dài mãi cái kiểu lập lờ này thì bóng đá Việt Nam sẽ chẳng bao giờ ngóc đầu lên được, mãi mãi chỉ ở tầm "nhóm nước bóng đá đang phát triển".

Độc giả Huynh Van Toan toanqngai@yahoo.com.vn thì có nhận xét: Cách nói và giải quyết của VFF mới nghe thì thấy "có vẻ có lý, nhân văn" nhưng ngẫm lại một tí thì thấy không ổn. Vì nó làm mọi việc rối tung rối mù thêm mà chả giải quyết được gì ngoài sự tăng nghi ngờ, suy luận. Chúng ta nên bảo vệ người tốt, chứ không thể bảo vệ cho việc làm sai trái. Vì sao? Vì các tuyển thủ có đủ trình độ, đủ nhận thức khi khoát lên mình màu áo của tuyển thủ quốc gia, đại diện cho một dân tộc. Còn nói ngược lại, thì phải xem năng lực quản lý của những người tuyển chọn và xét duyệt danh sách tuyển thủ vậy!

Tiến Dũng dung@gmail.com Đến một việc nhỏ(cung cấp "danh sách đen") như vậy mà lãnh đạo VFF còn chưa làm được để làm gương cho những cầu thủ sắp tới được gọi vào đội tuyển thì nền bóng đá Việt Nam sẽ còn đi xuống nữa.

V.Hùng hung2ktvn@yahoo.com Nếu chỉ vì giây phút sai lầm ở một giải đấu thể thao mà ảnh hưởng tới tên tuổi và cuộc đời của họ thì sẽ là điều không nên Nhưng chỉ vì sai lầm đó mà ảnh hưởng tới thể diện thể thao nước nhà, như chà đạp lên niềm tin của triệu triệu người hâm mộ...Nhân văn cho 1 vài người, nhưng biết bao con tim yêu bóng đá bị vùi lấp bởi những ảo tưởng hão huyền của các lãnh đạo... Chỉ biết thốt lên 1 từ buồn và tự an ủi hãy chờ đợi thế hệ mai sau...

hoàng quý phước quyphuoc@yahoo.com làm sao mà phải giấu diếm??? khi có chút thành tích thì tung hô nhau lên, là ngôi sao, là lương thưởng khủng, là người hùng, hào quang danh vọng...được cả xã hội cung phụng. Bây giờ thì có thói hư tật xấu lại giấu diếm cho nhau...phải trắng đen rõ ràng…

Rất nhiều người hâm mộ đã đưa ra nhận xét khá gay gắt với cách “bưng bít” của VFF, làm như vậy không phải là tốt cho cầu thủ mà chỉ làm hư họ, họ sẽ tự cho mình cái quyền thích đá thì đá, không thích đá thì thôi, bởi cũng chả có bất kỳ hình thức kỷ luật nào chờ đợi họ khi họ từ chối, hay xem nhẹ nghĩa vụ Quốc gia…

Đúng như độc giả Dinh Huu Thanh thanhdinhhuu@gmail.com nhận xét: Thật là cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và vô trách nhiệm của các quan chức VFF, chỉ vì một vài cầu thủ không hoàn thành nghĩa vụ quốc gia, lẽ ra họ phải chỉ mặt vạch tên và đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi và có hình thức kỷ luật thích đáng để làm gương cho các cầu thủ khác thì họ lại bao biện bằng cái gọi là “nhân văn”. Họ coi thường kỷ luật của đội tuyển, kỷ luật của LĐBĐ, coi thường người hâm mộ nước nhà, chà đạp lên danh dự, nhân phẩm của người dân Việt Nam. Thử hỏi nếu các chiến sỹ nơi tuyến đầu của Tổ quốc hay ngoài hải đảo xa xôi đang ngày đêm sẵn sàng hy sinh thân mình bảo vệ hai chữ Tổ quốc thiêng liêng xem họ đá như thế thì sẽ nghĩ gì đây, hay các chiến sỹ đó cũng nghĩ và làm như các cầu thủ kia thì ai sẽ giữ biên cương cho Tổ quốc. Hãy xem các đàn anh đi trước như Hồng Sơn (đầu quấn băng vẫn vào sân thi đấu), Văn Sỹ Hùng (chân bị gãy vẫn đi cổ vũ) hoặc ngay hôm qua các em trong đội U19 bóng đá nữ, các em không hổ thẹn là con cháu bà Trưng bà Triệu thi đầu hết mình vì màu cờ sắc áo. Nếu không làm được cái việc đơn giản đó (chỉ mặt vạch tên) những “con sâu” làm rầu nồi canh đó thì hãy dũng cảm từ chức như HLV Phan Thanh Hùng đó chứ chúng ta không để bầu không khí quan ngại, nghi kỵ, không lành mạnh vì sự phát triển của Bóng đá nước nhà.

Nguyen Huu Linh huulinhcme@yahoo.com Kính thưa VFF: Mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam thân yêu có đến hơn 80 triệu người dân chờ đợi, theo dõi, cổ vũ, hy vọng. Đây là nghĩa vụ quốc gia, chứ không phải đơn thuần là một trận bóng. Nếu cầu thủ nào không muốn đá thì chứng tỏ họ không có tinh thần dân tộc, xem nhẹ lợi ích quốc gia, không tôn trọng người hâm mộ. Như vậy thì cần phải loại bỏ vĩnh viễn những thành phần đó ra khỏi bóng đá Việt Nam nói chung chứ không chỉ là đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nếu VFF không công bố danh sách đen thì sẽ có 2 trường hợp: - VFF đang tự mình hủy hoại nền bóng đá nước nhà, không tôn trọng người hâm mộ khi sợ ảnh hưởng đến danh dự của những thành phần đen đó. - VFF đang dựng lên danh sách đen khống để trốn tránh trách nhiệm, đấy quả bóng trách nhiệm về những thất bại của đội tuyển cho nhóm danh sách đen đó.

Nguyễn Đức bigking_vn@yahoo.com Không cố gắng nổ lực vì sứ mệnh Quốc gia là một cái tội rất lớn. Vậy sao không có hình thức kỷ luật năng hơn mà lại chỉ có chế tài không gọi lên đội tuyển còn phải giữ bí mật tên tuổi. Làm thế này thì ý thức về tinh thần dân tộc ngày một mất đi

Thiết nghĩ VFF nên thay đổi cách nghĩ và điều hành của mình, những cầu thủ nào không tôn trọng chiếc áo đội tuyển Quốc gia thì nên vĩnh viễn loại bỏ. Nhưng việc loại bỏ cần phải được thực hiện minh bạch, đó cũng là cách tốt nhất có thể giúp cho bóng đá Việt Nam phát triển, có như vậy các cầu thủ mới cố gắng phấn đấu, và những cầu thủ đã cống hiến hết mình không còn phải lo lắng mình có thể sẽ bị oan, hay phải gánh tội cho người khác.

Anh Đức (tổng hợp)


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Người hâm mộ bức xúc vì cách xử lý "bưng bít" của VFF
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: