Thứ 6, 03-05-2024, 12:36 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Cesc Fabregas: Sự trở lại của vua kiến tạo
Cesc Fabregas: Sự trở lại của vua kiến tạo
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 10:44 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Cesc Fabregas: Sự trở lại của vua kiến tạo
(Dân trí) - Cesc Fabregas đã thi đấu ra sút kéo dài từ nửa cuối mùa giải năm ngoái đến đầu mùa giải năm nay, những thời điểm thực sự quá khó khăn đối với cựu thủ quân Arsenal. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của ông thầy Tito Vilanova, Fabregas đã trở lại là chính mình.

Cesc Fabregas đã có giai đoạn khởi đầu mùa giải này không thực sự ấn tượng, đó như là nét vẽ tiếp nối đồ thị phong độ đi xuống từ mùa giải năm ngoái, mùa giải mà cầu thủ gốc Arenys đã khởi đầu một cách bùng nổ nhưng rồi càng về cuối mùa giải càng sa sút. “Điểm cực tiểu” trong đồ thị phong độ của cựu thủ quân Arsenal chính là trận đấu với Valencia vào ngày 2/9, anh bị chính những cule la ó và huýt sáo vì phong độ kém cỏi trước khi bị thay ra bởi Iniesta, một dấu hiệu tồi tệ.

Tito Vilanova đã đưa sự tự tin trở lại với Fabregas

Con đường trở lại chính mình

Tuy nhiên, từ thời điểm đó mọi thứ bắt đầu thay đổi mà HLV Tito Vilanova chính là chìa khóa vực dậy phong độ của siêu sao người Tây Ban Nha. Không một lời phê bình, chê trách, Vilanova nỗ lực xoa dịu dư luận và tiếp tục đặt niềm tin vào cậu học trò gốc Arenys của mình. Fabregas luôn được sử dụng nhưng thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị, trên tất cả đó động lực “đốt cháy” khát khao của Cesc Fabregas.

Fabregas dần lấy lại sự tự tin với trái bóng trong chân và sự tự tin đó tỉ lệ thuận với số phút anh ra sân cho đến khi Tito Vilanova không thể không để anh chơi trọn vẹn 90 phút trên sân như hiện tại. Bước ngoặt lớn nhất đem đến sự tự tin cho Fabregas đến từ cú đúp “cứu rỗi” Barcelona tại Sanchez Pizjuan của Sevilla, những pha lập công đầu tiên của Fabregas sau tới 8 tháng tịt ngòi liên tiếp trong màu áo Los Blaugrana.

Kể từ thời điểm đó, dấu ấn mà tiền vệ gốc Arenys đặt lên lối chơi của Barcelona ngày càng đậm nét và giờ đây anh lại tái hiện phong độ bùng nổ từng thể hiện trong giai đoạn đầu mùa giải năm ngoái. Với pha lập công vào lưới Athletic Bilbao, Fabregas đã có 5 bàn cho tại La Liga (7 bàn trên mọi mặt trận), trở thành chân sút số 2 của Barcelona chỉ sau mỗi “cỗ máy ghi bàn” Lionel Messi.

Không những vậy, F4 trở lại hình ảnh một “ông vua kiến tạo” từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự từ “xứ sở sương mù” cho tới “xứ sở bò tót” với 9 đường chuyền thành bàn trong 3 tháng qua. Nhưng Nou Camp khác với Emirates, Barcelona khác với Arsenal dù cho lối chơi có phần tương đồng, Fabregas không còn ung dung dẫn bóng để phất những đường chuyền chết người.

Anh trở nên linh hoạt và đáng sợ hơn trong tiki-taka “phiên bản chuẩn”. Những đường chuyền vẫn giữ nguyên sự sắc sảo và độ sát thương cao, bên cạnh đó là khả năng di chuyển và phối hợp không biết mệt mỏi cùng những pha dứt điểm lạnh lùng. Fabregas đang trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.
Bộ tứ huyền ảo của Barcelona

Phong độ ấn tượng của Cesc Fabregas đặt ra một dấu hỏi cho Tito Vilanova là phải sử dụng cậu học trò của mình như thế nào để tối ưu hóa mọi điểm mạnh. Trên lý thuyết, Fabregas có thể thi đấu ở cả ba vị trí mà Messi, Xavi và Iniesta đang đảm nhiệm, ba trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Nhưng khi cả bốn sản phẩm ưu tú của La Masia đều sung sức thì dù bỏ ngoài bất cứ cái nào đều là một sự phí phạm vô cùng lớn.

Vì vậy, Tito Vilanova đã quyết định sử dụng cả 4 siêu sao cùng một lúc bất cứ khi nào có thể, bằng chứng là trong 5 trận đấu gần đây thì bố tứ này cùng nhau có tên trong đội hình xuất phát tới 4 trận. Nhưng khác với Pep Guardiola, Vilanova không sử dụng Fabregas đá song song với Messi mà để anh thi đấu tự do như mong muốn và kéo Iniesta đá lệch sang trái, vị trí mà San Andres luôn thi đấu bùng nổ trong màu áo La Furia Roja.
Kết quả là Barcelona sở hữu một bộ tứ huyền hảo cực kỳ linh hoạt, những “cú đấm” với sức công phá khủng khiếp như nhau có thể được tung ra từ bất cứ vị trí nào khiến hàng thủ đối phương gần như rồi loạn trong việc ngăn chặn.
Ngọc Trung


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Cesc Fabregas: Sự trở lại của vua kiến tạo
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: