Thứ 6, 03-05-2024, 5:09 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » đến lượt V-League đối mặt nguy cơ đổ vỡ
đến lượt V-League đối mặt nguy cơ đổ vỡ
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 2:35 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Sau thất bại tồi tệ ở AFF Cup, đến lượt V-League đối mặt nguy cơ đổ vỡ
(Dân trí) - Theo kế hoạch, lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho 3 giải đấu trong năm 2013 của là V-League, giải hạng Nhất và Cúp QG sẽ diễn ra vào ngày 8/12/2012. Tuy nhiên, theo tin chúng tôi có được, lễ bốc thăm vẫn chưa thể diễn ra đúng lịch trình.

Trước đây, VPF và VFF dự định sẽ tiến hành lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho 3 giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá nội là V-League, Cúp QG và giải hạng Nhất 2013 vào ngày 8/12 tại Hà Nội. Tuy nhiên, cho đến giờ, kế hoạch ấy có nguy cơ không thể thực hiện.



Trao đổi ngày 5/12, chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho hay ngày 8/12 vẫn chưa thể tiến hành bốc thăm. Thay vào đó, trong ngày này, HĐQT của công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF sẽ họp bàn phương án cho mùa giải mới.


Sở dĩ VPF phải lùi đi lùi lại thời hạn bốc thăm xếp lịch thi đấu là do trong thời gian qua liên tục xuất hiện thông tin hàng loạt đội bóng phải giải tán vì khó khăn về mặt kinh phí. Ngay PCT VFF kiêm PCT HĐQT VPF là ông Lê Hùng Dũng đã có ít nhất 2 lần (1 lần ở Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 và 1 lần ở Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp) đề xuất nên hoãn thời hạn đăng ký của các đội, cũng như hoãn thời hạn bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải 2013.

V-League đối mặt nguy cơ đổ vỡ vì nhiều ông bầu "xuống sức"



Mới nhất, đến lượt thông tin K.Khánh Hòa có thể chuyển suất thi đấu tại V-League của đội này cho Hải Phòng. Lãnh đạo đội bóng phố biển chưa khẳng định thông tin trên, những cũng chưa hề phủ nhận chuyện có sẽ chuyển giao suất V-League cho Hải Phòng.



Điều đó cũng đồng nghĩa cho đến giờ này, người ta vẫn chưa có câu trả lời chính thức rằng đội bóng phố biển sẽ đá ở V-League hay giải hạng Nhất trong mùa giải 2013 (CLB K.Khánh Hòa sở hữu 1 suất đá ở V.League và 1 suất đá ở giải hạng Nhất, và chắc chắn họ sẽ bỏ 1 trong 2 suất này).



Trước đó nữa, 2 đội bóng của bầu Kiên là CLB Hà Nội ở V-League và Trẻ Hà Nội ở giải hạng Nhất đã chính thức tuyên bố bỏ giải, Trẻ SHB Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu cũng bỏ suất đá hạng Nhất 2013, trong khi suất V-League của Navibank SG dường như chỉ còn chờ ngày… dẹp.



Trước khi nhiều biến độ về số lượng đội tham dự 3 giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam là V-League, giải hạng Nhất và cúp Quốc gia, chủ tịch HĐQT VPF (công ty đang điều hành các giải đấu vừa nêu), ông Võ Quốc Thắng nói: “Chúng tôi đang lên phương án cho tất cả các trường hợp có thể xảy ra”.



“Sau khi họp HĐQT tới đây, những phương án cụ thể sẽ được HĐQT duyệt. Sau đó, chúng tôi sẽ trình các phương án này lên VFF để xin ý kiến” – ông Thắng nói thêm.



Cũng theo lời vị chủ tịch VPF thì: “Trong mọi trường hợp xảy ra, tôi xin khẳng định rằng số lượng đội tham dự các giải V-League và hạng Nhất đều là con số chẵn hòng tránh tiêu cực. Còn cụ thể các phương án này ra sao thì phải chờ HĐQT duyệt và chờ trình lên VFF”.



Trước đó, trưởng BTC giải V-League Trần Duy Ly tiết lộ có thể đôn các đội ở giải hạng dưới lên đá V-League, trong trường hợp có CLB không còn tồn tại vì thiếu kinh phí hoạt động, dạng như Navibank SG hay CLB Hà Nội của bầu Kiên.



Về phía giải hạng Nhất, trưởng BTC giải đấu này là ông Nguyễn Hữu Bàng cũng cho biết số đội dự giải hạng Nhất 2013 trong mọi trường hợp sẽ là số đội chẵn, hòng tránh tiêu cực. Con số đội dự giải hạng Nhất mùa tới nếu không là 14 đội như dự tính thì có thể sẽ là 10 hoặc 12 đội.



Chưa bao giờ bóng đá trong nước biến động lớn như thời gian vừa rồi. Cũng chưa bao giờ người ta thấy cảnh các đội bóng tuyên bố bỏ cuộc hoặc bày tỏ mong muốn bỏ bóng đá nhiều như lúc này. Theo nhiều người thì những ý kiến muốn bỏ bóng đá của các ông bầu hoàn toàn có thể xuất phát từ ý định nghiêm túc, bởi bản thân nhiều ông bầu cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh. Họ không còn cảnh rủng rỉnh tiền nhàn rỗi như cách nay vài năm.



Trong bối cảnh mà người ta chưa biết chắc sẽ còn bao nhiêu đội bỏ cuộc chơi thì đúng là chưa thể nói đến chuyện bốc thăm xếp lịch thi đấu ngay bây giờ.



Trọng Vũ


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » đến lượt V-League đối mặt nguy cơ đổ vỡ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: