Thứ 6, 03-05-2024, 12:32 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » “Trối chết” cho 3 chiếc vé còn lại
“Trối chết” cho 3 chiếc vé còn lại
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 9:42 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
“Trối chết” cho 3 chiếc vé còn lại

TTO - Trước khi bước vào loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, đã có 13 đội giành vé vào vòng knock-out. Như vậy chỉ còn lại 3 chiếc vé là cuộc tranh đua khốc liệt giữa 6 đội bóng mà đáng chú ý nhất là cuộc đua Juventus - Chelsea.


Chỉ cần 1 điểm trước Shaktar, Vidal và các cầu thủ Juventus sẽ có vé đi tiếp - Ảnh: Getty Images

Juventus - Chelsea ở bảng E

Cửa vào vòng trong của Juventus đang rộng mở hơn Chelsea bởi họ chỉ cần hòa với Shaktar trên đất Ukraine là sẽ có vé đi tiếp. Trong khi đó Chelsea buộc phải thắng Nordsjaeland và chờ Juventus sẩy chân tại Ukraine.

Ở trận lượt đi tại đất Ý, Juventus và Shakhtar hòa nhau 1-1. Tuy nhiên Shakhtar lại không có thành tích tốt trước đại diện của Serie A, cộng với việc họ đã chắc chắn có vé vào vòng sau nên đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu không quá khó cho Juventus.

Bước vào trận đấu này, Juventus chỉ thiếu vắng mỗi trụ cột Marchisio do bị thẻ phạt nhưng họ vẫn có đầy đủ lực lượng dự bị để trám vào vị trí này.

Hơn nữa phong độ hiện tại của họ cũng đang khá tốt và nhiều bình luận trên trang UEFA cho rằng Juventus xứng đáng có vé hơn, xét về phong độ hiện tại. Chelsea dưới thời HLV Benitez vẫn chưa có gì khởi sắc và mọi người đang chờ xem tài năng của HLV Benitez dẫn dắt Chelsea lọt qua khe cửa hẹp.

Nếu Chelsea bị loại, họ sẽ chuyển sang thi đấu tại Europa League và như vậy “lời nguyền” Champions League sẽ kéo dài thêm 1 năm, trong đó nhà đương kim vô địch chưa bao giờ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Benfica - Celtic ở bảng G

Hai đội hiện đang bằng điểm và bằng cả hiệu số bàn thắng bại, tuy nhiên lợi thế thuộc về Benfica bởi vì đại diện Bồ Đào Nha có thành tích đối đầu tốt hơn Celtic. Do đó ở trận đấu cuối, nếu Benfica thắng, họ sẽ đương nhiên đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả của Celtic. Còn với đại diện của Scotland, họ chỉ có thể đi tiếp nếu như kiếm được nhiều điểm hơn Benfica.

Ở trận cuối, Celtic được thi đấu trên sân nhà, tiếp Spartak Moscow trong khi Benfica phải hành quân đến sân Nou Camp của gã khổng lồ Barca. Phía Barca cho biết họ cảm thấy Celtic xứng đáng đi tiếp hơn Benfica và có lẽ ở trận này, Messi cũng sẽ ra sân để “phá kỷ lục ghi bàn” của Mueller. Nếu như vậy thì rõ ràng Benfica đang thất thế hơn Celtic.

Galatasaray - Cluj ở bảng H

Lợi thế thuộc về Galatasaray và chỉ một trận thắng trước Braga trên sân khách họ sẽ có vé, còn Cluj sẽ phải hành quân tới sân của M.U. Với việc đã chắc suất lại phải dưỡng quân cho trận derby vào cuối tuần, M.U nhiều khả năng sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất và đây là tin vui cho Cluj.

Trận Braga - Galatasaray cũng rất đáng quan tâm bởi đây là cuộc đối đầu giữa hai chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới là Alan của Braga và Burak Yilmaz của Galatasaray.

Sau 5 lượt đấu, có 4 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng là Messi, Ronaldo, Alan và Yilmaz.

13 đội đã giành vé đi tiếp: Porto, PSG (bảng A), Schalke, Arsenal (bảng B), Malaga, AC Milan (bảng C), Dortmund, Real Madrid (bảng D), Shaktar Donetsk (bảng E), Bayern Munich, Valencia (bảng F), Barcelona (bảng G) và M.U (bảng H).

Các đội giành vé dự vòng 1/32 Europa League: Dynamo Kiev, Olympiakos và BATE. 5 chiếc vé còn lại sẽ thuộc về đội thắng trong 2 cuộc cạnh tranh giữa Zenit - Anderlecht, Ajax - Man City (đội thua trong 2 cặp đấu này sẽ bị loại khỏi Cúp châu Âu) cũng như 3 đội thua cuộc cạnh tranh giữa Juventus - Chelsea, Galatasaray - Cluj, Benfica - Celtic.

Ở trận đấu knock-out, ban tổ chức sẽ bốc thăm tạo ra các cặp đấu trong đó đội đầu bảng sẽ gặp đội nhì bảng, nhưng tránh các cuộc gặp gỡ giữa các đội cùng quốc tịch hoặc đã nằm chung bảng. Đội đứng thứ 3 trong bảng sẽ chuyển sang chơi tại Europa League.

Đ.K.L.


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » “Trối chết” cho 3 chiếc vé còn lại
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: