Thứ 6, 03-05-2024, 3:17 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Quan điểm trái chiều về thầy nội thầy ngoại ở tuyển Việt
Quan điểm trái chiều về thầy nội thầy ngoại ở tuyển Việt
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 9:12 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Quan điểm trái chiều về thầy nội thầy ngoại ở tuyển Việt Nam
(Dân trí) - Sau thất bại tại AFF Cup vừa qua, chưa biết tương lai của “tướng” Phan Thanh Hùng ra sao nhưng nhiều độc giả cho rằng, có lẽ nếu muốn thay đổi “bản sắc” của đội tuyển thì Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nên mời một huấn luyện viên nước ngoài về cầm quân.


Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực - Ảnh: Kim Anh

Có rất nhiều lý do được bạn đọc đưa ra, mặc dù chúng ta không phủ nhận ông Hùng là người có tài, và sự nỗ lực của ông cũng như Ban huấn luyện trước khi diễn ra AFF Cup nhưng xét trên một yếu tố nào đó có vẻ như “Bụt chùa nhà không thiêng”…

Độc giả Phương thienlong9d@gmail.com nhận định: Mặc dù thầy nội nhiều người giỏi chẳng kém thầy ngoại nhưng "Bụt chùa nhà không thiêng", chỉ có thầy ngoại mới giúp được các cầu thủ của chúng ta chơi tốt.

Trên thực tế, thầy nội dù có giỏi đến đâu nhưng đôi khi vẫn phải chịu nhiều sức ép trong một môi trường có nhiều mối quan hệ đặc trưng của Việt Nam chúng ta như bạn hungtini2003@yahoo.com thì đưa ra nhận xét: Sau 2 lần thua trước Malaysia, mà sau đó đội này đều giành chức vô địch, có nhiều người đã nói đến việc dùng HLV nội như Malaysia đã làm và thành công. Cái nguy hiểm nhất đối với sử dụng HLV nội là sự can thiệp thô bạo của một số quan chức bóng đá trên một môi trường có nhiều mối quan hệ đặc trưng của Việt Nam. Vì vậy mà nhược điểm của HLV nội không nằm ở chuyên môn mà ở chỗ nể nang, né tránh vì quá giỏi tiếng Việt. Các HLV ngoại vừa chuyên nghiệp về phong cách, vừa không hiểu tiếng Việt để mà ai muốn nói gì thì nói, vì vậy mà có giỏi hay yếu thì cũng không bị chi phối theo kiểu "cờ ngoài, bài trong". Hiệu quả của việc không bị chi phối kiểu Việt nam là đội bóng có trật tự, các cầu thủ chỉ biết đá và đá bằng chân theo chỉ đạo của HLV mà không đá bằng tai. Vì vậy mà không phải vấn đề nội hay ngoại mà hãy đi tìm một HLV có chuyên môn và bản lĩnh, dám làm, dám chịu trách nhiệm, và trên hết là không bị ai chi phối.

Nhiều độc giả thì cho rằng, vấn đề yếu kém của đội tuyển không nằm ở chỗ thầy nội, thầy ngoại mà vấn đề nằm ở phía các cầu thủ, bởi ai ai cũng nhìn thấy màn trình diễn không thể bạc nhược hơn trong ba trận đấu vừa qua.

Như độc giả Hoàng Thanh Hạnh khangphu2008@yahoo.com.vn nhận xét: Tôi cho rằng không cần đến thầy ngoại cho bóng đá VN. Theo dõi bóng đá nước ta 10 năm nay tôi thấy: 1. Thầy ngoại không phải là quyết định đến thành tích của tuyển VN và sự phát triển của bóng đá VN. 2. Thầy nội đầy người giỏi.nhưng cầu thủ không tập luyện chăm chỉ theo kỹ thuật của HLV 4. Tôi mơ về tuyển VN trước đây, tiền ít, thầy nào chẳng được, nhưng đá chuyên nghiệp, coi bóng đá là nghề nghiệp. Và chẳng cần mong thì thành tích cũng đến. Chào thân ái.

Tailecongnbh letai70@gmail.com đưa ra nhận xét: Bóng đá VN chẳng cần phải cầu cứu ai cả, bởi cho dù có HLV nội hay ngoại gì có chất lượng chuyên môn giỏi đến mức nào thì với lứa cầu thủ như hiện tại có ra sân thi đấu thì trình độ cũng chỉ như vậy mà thôi. Lỗi ở đây là do trong những năm vừa qua các cầu thủ VN được các ông bầu ở CLB định cho những cái giá cao ngất ngưỡng phải nói là nhất ở khu vực ĐNA. Cho nên các cầu thủ lên tuyển thi đấu họ không nhiệt tình vì sợ chấn thương sẽ ảnh hưởng đến "lộc trời" khi trở về CLB, thậm chí có cầu thủ được gọi vào tuyển QG nhưng tìm mọi cách để từ chối lên tuyển. Cầu thủ như vậy thì làm sao bóng đá VN phát triển được mà như chúng ta thấy càng ngày càng thụt lùi một cách thảm hại. Quá buồn và đã hết niềm tin cho nền bóng đá VN bây giờ!

Trần Công Tâm congtam@gmail.com Không nên ngóng thầy ngoại như một phép màu. Cốt lõi của vấn đề nằm ở tâm thức khát khao thành tích (bệnh thành tích đã trở thành chứng nan y khó chữa ở mọi ngành mọi cấp độ) đến bất chấp thực tại của chúng ta. Cần xây dựng được một nền bóng đá thật sự, mới mong có thành tích tương xứng.

Bạn Minh Sơn minhhungdc@yahoo.com.vn đưa ra nhận định: Trước khi tìm thầy ngoại,phải nhìn nhận lại một cách đúng đắn về con người, đạo đức cầu thủ Việt. Một tinh thần thi đấu bạc nhược, thiếu hẳn chất lửa truyền thống mà các lớp đàn anh đi trước vẫn từng thể hiện. Một giải V-league hay nhất nhì khu vực mà không tạo ra được một tiền đạo đích thực kiểu như Huỳnh Đức hay Văn Quyến. Một nền bóng đá mà không chú trọng việc đào tạo cầu thủ trẻ, còn vấn đề đạo đức cầu thủ nữa. v.v. Thì có mời huấn luyện viên nào đi nữa thì cũng rất khó có thể vươn xa. Thiết nghĩ bóng đá nước nhà cần chấn chỉnh ngay việc đào tạo trẻ, về tư tưởng đạo đức. Chấn chỉnh ngay giải quốc nội. Đội tuyển Quốc gia là nơi không thể để những cầu thủ không có ý chí chiến đấu góp mặt được. Hãy để những người khát khao được phục vụ đất nước mang trên mình màu cờ Tổ quốc.

Xét cho cùng, mời một huấn luyện viên ngoại về dẫn dắt đội bóng Quốc gia là một giải pháp hay trong tình hình hiện nay của đội tuyển Quốc gia, bởi họ không bị chi phối bởi nhiều mối “quan hệ”, họ dám đứng lên phát biểu nếu họ thấy vấn đề đưa ra không hợp lý, có như vậy mới xây dựng được tính kỷ luật cần thiết trong một đội bóng. Nhưng cái chính vẫn là ở những người làm bóng đá hiện nay nên nhìn vào tình hình chung mà đưa ra những quyết sách hợp lý, mạnh dạn đối diện với sự thật để có thể đưa đội tuyển Quốc gia của chúng ta vươn lên tầm cao mới.

Anh Đức (tổng hợp)


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Quan điểm trái chiều về thầy nội thầy ngoại ở tuyển Việt
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: