Thứ 5, 16-05-2024, 7:24 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Giải tán đội Navibank.SG, cầu thủ bơ vơ
Giải tán đội Navibank.SG, cầu thủ bơ vơ
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 7:31 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Giải tán đội Navibank.SG, cầu thủ bơ vơ
Dân Việt - Chiều 5.12, người đại diện đơn vị chủ quản xác nhận 99% khả năng đội Navibank.SG sẽ giải tán. “Chỉ còn chờ con dấu đỏ của Công ty Xuân Thủy là đội bóng sẽ chính thức giải tán".

Thực tế, cách đây hơn 1 tháng, ít lâu sau khi bầu Thọ tuyên bố bỏ bóng đá, Công ty Xuân Thủy (Công ty của em trai bầu Thụy - Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thành và câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn.XT) đã nhận được quyền chuyển giao Navibank.SG.

Sau đó, họ đã chuyển 8 cầu thủ chất lượng nhất của Navibank.SG về Sài Gòn.XT, trong đó có những tên tuổi: Tài Em, Việt Cường, Long Giang, Quang Hải, Được Em…


Cầu thủ Navibank.SG (phải) bị rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi đội bóng giải tán

Ngay sau đó, bầu Thụy và “cánh tay phải” của mình đã râm ran giao bán “phần còn lại” của Navibank.SG với giá… 5 tỷ đồng nhưng cũng chẳng có doanh nghiệp nào mặn mà, Sở VH-TT&DL TP.HCM cũng không giữ.

Cuối cùng, tới ngày 5.12, ba ngày trước hạn chót đăng ký dự mùa giải mới, Navibank.SG đã coi như giải tán. “Chỉ còn chờ con dấu đỏ của Công ty Xuân Thủy là đội bóng sẽ chính thức giải tán. Thông tin này đã được thông báo tới các cầu thủ. Đây là việc làm bất đắc dĩ trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thông cảm”, ông Trần Tiến Đại - Giám đốc điều hành Sài Gòn.XT đồng thời là người đại diện cho Công ty Xuân Thủy - nói.
Trong những ngày dự AFF Cup 2012 trên đất Thái, thủ môn Tấn Trường đã bày tỏ nỗi lo về tình cảnh khó khăn của Sài Gòn.XT: "Người khác nhìn vào tưởng cầu thủ hiện vẫn còn sướng lắm nhưng thực ra đang lấy tiền nhà ăn, thậm chí có người còn phải đi vay nợ để sống”, ông bố của cậu con trai mới 14 tháng tuổi bộc bạch.

Theo ông ông Trần Tiến Đại, ngoài 8 cầu thủ nòng cốt của Navibank.SG đã được chuyển sang Sài Gòn.XT, “phần còn lại” sẽ được “mở cửa” cho đi tìm bến đỗ mới.

“Ngày 12.12, chúng tôi sẽ có cuộc gặp mặt các cầu thủ để lắng nghe “cái khó” của họ để cùng nhau chia sẻ. Những cầu thủ còn hợp đồng, muốn nhận giấy thanh lý thì phải trả một khoản tiền nhất định cho đội bóng. Còn những ai không đáp ứng được, chúng tôi sẽ giữ lại, trả lương tháng 70% cho họ. Nhưng đây là điều chúng tôi và cả các cầu thủ chắc cũng không mong muốn”, ông Đại nhấn mạnh. Ông Đại cũng khẳng định không chỉ Navibank.SG, mà ngay cả khả năng dự mùa giải 2013 của Sài Gòn.XT hiện vẫn còn bỏ ngỏ.

Về phía các cầu thủ, trao đổi với Dân Việt chiều 5.12, tuyển thủ quốc gia Quang Hải tâm sự: “Tôi không bất ngờ trước thông tin Navibank.SG giải thể bởi thông tin này đã râm ran mấy tháng rồi. Tôi còn hợp đồng 1 năm với Navibank.SG và giờ sẽ phục vụ nốt Sài Gòn.XT. Hiện tôi đang nghỉ ở Nha Trang cùng gia đình và chưa rõ ngày nào sẽ tập trung cùng Sài Gòn.XT. Lúc này, tôi chỉ buồn và thấy thương các đồng đội của mình thôi. Rất nhiều người ở Navibank.SG trước đây sẽ rơi vào tình trạng thất nghiệp”.
Sau Hà Nội, Navibank.SG đã tuyên bố giải thể khiến số đội ở V.League 2013 chỉ còn 12. Từ nay đến ngày 8.12, không loại trừ khả năng sẽ có thêm đội bỏ V.League mà cụ thể là trường hợp của V.Ninh Bình, Trẻ Hà Nội T&T (mới thăng hạng)…

Chính Minh


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Giải tán đội Navibank.SG, cầu thủ bơ vơ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: