Thứ 6, 17-05-2024, 0:58 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam:Trách nhiệm là gì?
Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam:Trách nhiệm là gì?
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 2:42 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam:Trách nhiệm là gì?
Thể thao và Văn hóa
(Thethaovanhoa.vn) - Cho tới thời điểm hiện tại, người có khả năng phải ra đi lớn nhất sau thất bại của ĐTVN ở AFF Cup 2012 vẫn là HLV Phan Thanh Hùng.

Ông Hùng cũng là người duy nhất tới lúc này gắn trách nhiệm của mình với một hành động cụ thể: sẵn sàng rút lui nếu VFF không còn mặn mà. Trên thực tế, bản thân nhà cầm quân người Đà Nẵng đã tính tới khả năng mở lời trước, để không đẩy VFF vào thế khó xử, cho dù hợp đồng ký với VFF có đủ điều khoản đảm bảo cho ông Hùng không phải chịu thiệt thòi. Nếu có điều gì còn phải cân nhắc, thì chỉ bởi ông Hùng vẫn còn nhiệt tâm muốn làm được điều gì đó cho bóng đá Việt Nam.


Chỉ mình HLV Phan Thanh Hùng phải chịu trách nhiệm về thất bại của ĐT Việt Nam liệu có thỏa đáng? Ảnh: Kim Ngọc

Như TT&VH đã đề cập đến, Thường trực VFF hiện đang tồn tại 2 luồng quan điểm trái chiều xung quanh tương lai của HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, tiếng nói của những người muốn thay ông Hùng bằng một HLV ngoại khá mạnh. Không loại trừ khả năng HLV Phan Thanh Hùng sẽ nói lời từ chức ngay sau cuộc họp với VFF và HĐ HLV QG diễn ra trong ngày hôm nay.

Thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2012, có vẻ như sẽ chỉ tạo nên dư chấn ở mức độ trên, với sự ra đi của HLV Phan Thanh Hùng. Trong khi đó thượng tầng VFF ít có khả năng xảy ra biến động. Đây là một thực tế gây ngạc nhiên, nếu so sánh giữa kết quả của AFF Cup 2012 với SEA Games 26. Ở Indonesia năm 2011, HLV Falko Goetz đã đưa ĐT U23 Việt Nam vào tới bán kết, trong khi ĐT Việt Nam vừa qua rời AFF Cup 2012 ngay từ vòng bảng, với vỏn vẹn một điểm lận lưng.\

Rất ít có khả năng Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ chấp nhận rút lui sớm, giống như những gì diễn ra trong hơn một năm qua. Trong khi đó, với TTK Ngô Lê Bằng, sẽ là có phần thiếu khách quan nếu quy trách nhiệm cho ông Bằng vì thất bại của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Các vấn đề chuyên môn, từ chọn quân tới lên giáo án huấn luyện, quyết định chiến thuật…không phải nhiệm vụ ông Bằng được giao khi đảm đương chức vụ trưởng đoàn ĐT Việt Nam. Thành tích yếu kém của ĐT Việt Nam cũng sớm được nhận định xuất phát từ vấn đề chuyên môn, hoàn toàn không do mâu thuẫn nội bộ, điều có thể khiến TTK Ngô Lê Bằng nhận điểm trừ. Tương tự là Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung, người chịu trách nhiệm chính đối với các phát ngôn của ĐT Việt Nam. Ông Trung có lẽ càng không có lỗi đối với việc VFF quyết định để một ông Phó Chủ tịch không nắm chuyên môn bóng đá theo kèm ĐT.

Trách nhiệm, như đúng nghĩa của từ trên, chỉ sẽ là HLV Phan Thanh Hùng?

V.X
Thể thao & Văn hóa


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam:Trách nhiệm là gì?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: