Thứ 6, 17-05-2024, 4:50 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » VFF họp kiểm điểm: cứ như thật…
VFF họp kiểm điểm: cứ như thật…
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 2:36 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
VFF họp kiểm điểm: cứ như thật…
Sài Gòn Tiếp Thị



SGTT.VN - “Nếu nhận khuyết điểm rồi bỏ đó, nhận trách nhiệm để tồn tại, thì tôi nhận cả đời cũng được”. Huấn luyện viên Lê Thuỵ Hải, người nổi tiếng thẳng tính, đã nói như vậy về chuyện nhận lỗi… cứ như thật. Hoá ra, bóng đá Việt có nhiều điều cứ như thật nhưng chẳng phải thật.

Ông Phan Thanh Hùng đã nhận trách nhiệm chính về mình. Đương nhiên thôi, nhưng còn ai nữa, bởi ông chỉ là người thực hiện chính sách của VFF. Ảnh: Tất Đạt

Hôm nay 5.12, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi làm việc với VFF để giải trình về thất bại tại AFF Cup 2012. Buổi họp này khiến người ta nhớ đến cách đây một năm, cũng tại VFF đã có một buổi làm việc thế này khi đội U23 Việt Nam thất trận trở về từ SEA Games. Mà thật ra, ở trụ sở VFF đâu chỉ diễn ra một vài cuộc họp rút kinh nghiệm vì thất bại. Như được lập trình sẵn, lần nào cũng như lần nấy, cứ sau thất bại, huấn luyện viên luôn phải là người ra đi. Còn quan chức VFF cứ nhận khuyết điểm, xin lỗi, mong thông cảm tạo điều kiện để sửa sai, để khắc phục hậu quả để rồi năm sau… xin tiếp.

Chẳng phải đến thời điểm này người ta mới tin ông Phan Thanh Hùng sẵn lòng ra đi. Ngay từ buổi ban đầu, ông Hùng đã ra điều kiện phải đồng ý cho ông tiếp tục kiêm nhiệm ở câu lạc bộ ông mới làm đội tuyển. Ông Hùng đã cẩn thận “đường về” cho mình nên bây giờ trả mũ từ quan cũng chẳng khó lắm. Vấn đề là ông chưa được bật đèn xanh để nghỉ việc.

Nhưng với những người ở VFF thì không phải như vậy. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ giờ mà từ chức thì là hưu trí hẳn, vì ông đã hưu trí rồi. Ông Nguyễn Lân Trung mà từ chức thì về lại trường đại học làm công tác Đoàn chắc cũng kém vui và ít nổi tiếng. Ông Ngô Lê Bằng dù trước giải đấu tuyên bố nếu đội tuyển thất bại ông sẽ từ chức nhưng ít có khả năng ấy lắm, bởi ông nằm trong một êkíp mà ai cũng biết ông ít quyền lẫn ít tiếng nói nhất.

Thế nên, chẳng cần chờ cuộc họp hôm nay (5.12) diễn ra, người ta cũng có thể biết được lý do thất bại của đội tuyển Việt Nam sẽ bao gồm: trời đã phụ ta khi thì mưa, khi thì nóng khiến đội tuyển không thể chơi như ý muốn; dù ở khách sạn năm sao, tiền ăn 120 USD/ngày nhưng vẫn không hợp khẩu vị khiến cầu thủ suy sụp tinh thần, dẫn đến hao mòn thể chất khiến bệnh, chấn thương xuất hiện; thêm vào đó, việc rèn luyện thể lực không hợp lý nên các cầu thủ tuy khoẻ nhưng vẫn chưa bằng các đội bạn; việc điều chỉnh chiến thuật, sắp xếp đội hình chưa hợp lý ở từng thời điểm, từng trận đấu...

Sẽ không có chuyện nhìn ra rằng việc dùng huấn luyện viên nội và chấp nhận phương án kiêm nhiệm một lúc ba nơi: đội tuyển, đội U23 và câu lạc bộ là một sai lầm của VFF. Càng không thể nhận định việc đội tuyển Việt Nam ngày càng thiếu hụt cầu thủ chất lượng là do khâu tuyển chọn lẫn khâu đào tạo trẻ quá hời hợt hay việc thiếu quan tâm đến chăm sóc y tế khiến chấn thương xuất hiện ngày càng nhiều từ cấp câu lạc bộ đến đội tuyển. Cũng đừng mong VFF thừa nhận nhân sự của họ đang yếu chuyên môn lẫn khả năng quản trị hơn bao giờ hết. Tóm lại, lỗi chính không thuộc về VFF mà thuộc về đội bóng.

Vì tất cả những lý do đó, sau khi lỗi được “quy hoạch cụ thể”, ông Phan Thanh Hùng và êkíp của mình nhiều khả năng sẽ được quyền nói lời chia tay để xoa dịu dư luận. Còn quan chức VFF sẽ tiếp tục nhận trách nhiệm, hứa khắc phục để rồi giữ ghế như những lần trước.

Hội cổ động viên từng tặng chai rượu tự trọng cho quan chức VFF năm trước đã cho rằng yêu cầu lòng tự trọng có vẻ như chẳng ăn thua gì, bởi ở Việt Nam phải biết chiêu “nhận lỗi để tại vị” thì mới thành quan chức được, nhất là quan chức VFF.

Nghe cứ như thật, mà chẳng biết đây có phải là sự thật không?!

Thảo Du


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » VFF họp kiểm điểm: cứ như thật…
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: