Thứ 2, 06-05-2024, 8:04 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Torres – Đấu sĩ săn danh hiệu (2011-2012 là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp)
Torres – Đấu sĩ săn danh hiệu
AdminDate: Thứ 5, 22-11-2012, 4:54 AM | Message # 1
Admin
Nhóm: Administrators
Số bài viết: 170
Điểm: 1
Trạng thái: Không lên mạng
2011-2012 là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Fernando Torres dù tiền đạo 28 tuổi người Tây Ban Nha thừa nhận anh thi đấu không hay.



Fernando Torres khởi đầu mùa giải 2011-2012 với sự kỳ vọng lớn của những người hâm mộ bóng đá xứ bò tót cũng như CLB Chelsea. Nhưng cựu “sát thủ” của Atletico và Liverpool đã bắt nhịp giải đấu với sức ì lớn và trở thành nỗi thất vọng tràn trề. T9 dần mất đi vị trí chính thức ở The Blues và cả trong màu áo ĐTQG. Từ một cây săn bàn hàng đầu thế giới với trị giá lên tới 50 triệu bảng, Torres trở thành cầu thủ dự bị hay một kẻ đóng thế không hơn không kém.

Nhưng khi HLV Roberto Di Matteo lên nắm quyền, Torres như tìm lại chính mình ở Stamford Bridge. Cùng với The Blues, Torres thi đấu khởi sắc trở lại và cùng đội bóng phía tây thành London nâng cao FA Cup sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool. Tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng đây là dấu mốc cho một Torres bừng tỉnh khi áp lực được giải tỏa và tâm lí thoải mái với danh hiệu đầu tiên của mùa giải trong màu áo The Blues.

Fernando Torres đã có một trải nghiệm mới đầy thành công với hai ông thầy Di Matteo và Del Bosque chỉ trong vòng 2 tháng cuối mùa giải. Đó là vị trí của một trung phong siêu dự bị. T9 rất có duyên ghi bàn khi vào sân thay người với điểm nhấn đáng nhớ là pha phá bẫy việt vị băng xuống như một mũi tên ghi bàn ở phút bù giờ trong trận bán kết Champions League để hạ bệ nhà vua Barcelona với tỉ số 2-2 (chung cuộc Chelsea thắng 3-2). Và đáng nhớ hơn là pha lập công nâng tỉ số lên 3-0 chỉ ít phút sau khi vào thay người trong hiệp 2 góp công giúp Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro.



Sau mùa giải 2011-2012, Torres cùng Chelsea đánh bại Bayern ở chung kết Champions League và cùng Tây Ban Nha hạ gục Italia ở chung kết Euro 2012 để thu hoạch 3 danh hiệu lớn là FA Cup, UEFA Champions League và Euro 2012. Không những vậy, pha kiến tạo ở phút cuối trận cho Mata ấn định chiến thắng 4 “sao” trước người Ý đã giúp Torres trở thành chủ nhân của “chiếc giày vàng” ở kỳ Euro năm nay với thành tích 3 bàn thắng, 1 đường kiến tạo khi chỉ thi đấu đúng 189 phút.

Torres khép lại mùa giải thành công sau khi cùng người đồng đội ở Chelsea là Mata ghi danh sử sách khi vừa vô địch Champions League đồng thời đăng quang ở Euro. Trước đó, chỉ có Luis Suarez (Inter/ Italia/ 1964), Hans van Breukelen, Ronald Koeman, Barry van Aerle, Gerald Vanenburg (PSV/ Hà Lan/ 1988), Nicolas Anelka, Christian Karembeu (Real Madrid/ Pháp/ 2000) từng làm được điều này.

Chỉ có 6 bàn thắng ở Chelsea, 3 bàn thắng ở Euro, thành tích quá ít ỏi so với 91 bàn ở 5 mùa giải ở Atletico và 81 pha lập công ở 4 mùa giải trong màu áo Liverpool nhưng chừng đó là đủ để Torres săn được 2 danh hiệu lớn nhất ở cấp CLB và ĐTQG trong năm đồng thời ẵm luôn danh hiệu cá nhân - vua phá lưới ở giải đấu tổ chức ở Ba Lan và Ukraine. Fernando Torres đã tìm cho mình cách dễ dàng nhất, nhanh nhất để có được những danh hiệu mơ ước, điều mà T9 mải miết đi tìm trong màu áo Atletico Madrid và Liverpool. Trước thành công lớn đến với T9 đầy bất ngờ, trung phong 28 tuổi người Tây Ban Nha đã có mặt trong danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất năm và hi vọng vào một mùa giải mới thành công với danh hiệu Premier League cùng Chelsea.
Nguồn: T.K - VTV.vn »


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

Admin


http://www.lamviec247.com
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Torres – Đấu sĩ săn danh hiệu (2011-2012 là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: