Chủ nhật, 19-05-2024, 2:51 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Cái kết được báo trước
Cái kết được báo trước
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 11:18 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Cái kết được báo trước
Thứ tư, 28/11/2012, 06:54 (GMT+7)

Trước giờ đội tuyển ra sân, tin xấu đến với bóng đá Việt Nam khi 2 CLB của bầu Kiên chính thức giải tán, khởi đầu cho khả năng khủng hoảng của mùa giải 2013 vốn chưa biết có khởi tranh được hay không. Sau đó, là thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Philippines, một trận thua toàn diện từ con người đến chuyên môn. Một kết cục cay đắng, nhưng hợp lý.

Có lẽ chúng ta không nên bàn sâu về trận đấu này bởi những gì diễn ra trên sân khá đơn giản, rõ ràng: đội bạn chơi thứ bóng đá mà họ muốn còn ta thì không. Đội mạnh hơn, đá hay hơn đã thắng.

Và đó là sự thật chúng ta phải chấp nhận: Thất bại của đội tuyển ngày hôm qua và cả ở trận hòa Myanmar, chỉ là nạn nhân của một nền bóng đá đang xuống cấp thê thảm từ chất lượng chuyên môn đến con người. Trong trận ra quân với Myanmar, đội hình xuất phát của Việt Nam đến từ 7 CLB khác nhau mà hết 4 cầu thủ lại đến từ những đội… suýt rớt hạng tại V-League mùa rồi (2 của Khánh Hòa và 2 của CLB BĐ Hà Nội). Những con số đó nói rằng V-League, tức giải đấu số 1 Việt Nam, chẳng cung cấp cái gì tốt đẹp cho đội tuyển quốc gia cả. 3 đội bóng vừa dẫn đầu V-League mùa rồi chỉ có 4 cầu thủ được đá chính. Đội tuyển quốc gia là tấm gương phản ảnh rõ nhất nội lực của một làng cầu.

Đây không phải là lúc chúng ta lại hy vọng sẽ có điều thần kỳ xảy đến ở lượt đấu cuối. Đơn giản, vì chúng ta không xứng đáng vào bán kết với một đội hình tràn ngập chấn thương và chất lượng thi đấu kém như thế. Đây phải là lúc dám nhìn thẳng vào sự thật là bóng đá Việt Nam đã xuống cấp trầm trọng và hãy chuẩn bị để đối diện với một sự đổ vỡ lớn nhất từ trước đến nay. Chúng ta đang phải chấp nhận hậu quả của một chu kỳ phát triển bong bóng của nền bóng đá. Hoàn cảnh của bóng đá Việt Nam hiện tại chẳng khác gì cách đây 15 năm. Nói đúng hơn, 15 năm qua, chúng ta hầu như không có được cái gì cả.

Điều đó, với người yêu bóng đá Việt, thật khủng khiếp nhưng không còn cách nào khác. Chẳng thể hy vọng vào một tương lai tốt đẹp gì khi cả một đất nước hơn 90 triệu dân, đam mê bóng đá, mà chỉ tìm ra được có bấy nhiêu đó cầu thủ để đưa đến Thái Lan trong tình trạng chấn thương mà không còn người để thay thế.


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Cái kết được báo trước
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: