Chủ nhật, 19-05-2024, 4:41 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Phía sau trận Việt Nam - Philippines 0-1: Vì sao cứ phải là
Phía sau trận Việt Nam - Philippines 0-1: Vì sao cứ phải là
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 11:17 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Phía sau trận Việt Nam - Philippines 0-1: Vì sao cứ phải là Thanh Hưng?
Thứ tư, 28/11/2012, 08:35 (GMT+7)

Cứ cho là thiếu vắng “máy quét” Nguyên Sa, ông Phan Thanh Hùng buộc phải dùng Thanh Hưng cho vai tiền vệ trụ, nhưng rõ ràng, suốt 2 trận vừa qua, tiền vệ gốc Đà Nẵng chẳng để lại gì ngoài sự mờ nhạt. Đánh chặn không xong, thu hồi bóng cũng yếu, Thanh Hưng vô tình trở thành… người thừa trong đội hình 4-1-4-1 mà ông Hùng đã cố công gầy dựng.

Vì sao cứ phải là Thanh Hưng, chứ không phải là một ai đó có thể góp phần tạo nên sự tươi mới cho lối chơi của tuyển Việt Nam? Thanh Hưng bị ép vào vị trí không phải là sở trường của mình, thì đương nhiên sẽ hỏng, hỏng cho chính tiền vệ này và liên đới đến cả lối chơi của Việt Nam. Xét trên một khía cạnh nào đó, tiền vệ này không có lỗi.

Văn Quyết (10) chưa có nhiều thời gian để thi thố. Ảnh: Lê Vinh

Điều dễ nhận thấy nhất ở cuối trận đấu với Philippines tối qua, chính là Thanh Hưng quá “mỏng cơm”, không đủ sức tì, đè trong các tình huống đối kháng với các cầu thủ ngoại trội hơn về thể hình bên phía Philippines. Mà một khi vị trí “quét” này để mất bóng, lập tức hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam bị đặt vào tình thế nguy hiểm, rất dễ vỡ vụn trước sức ép của đối phương.

Thanh Hưng thậm chí không hoàn thành nhiệm vụ, nhưng chẳng hiểu sao HLV Phan Thanh Hùng vẫn giữ rịt trong sân, thay vì theo đánh giá của một vị chuyên gia uy tín trong làng bóng đá Việt, kéo Hưng ra để đổi lấy Văn Quyết hoặc Quang Hải ngay từ đầu hiệp 2, nhằm tăng cường hơn nữa sức ép tấn công lên phần sân của Philippines, điều đó nhiều khả năng sẽ giúp phá được thế bế tắc đeo bám các học trò ông Hùng.

Vai trò của Thanh Hưng nhạt nhòa đến mức Tấn Tài phải thường xuyên lùi về hỗ trợ, giúp duy trì sự cứng cáp cho hàng phòng ngự, vừa có bóng để phát động tấn công.

Tất nhiên, nếu đổ hết lỗi cho Thanh Hưng thì không đúng, bởi vì tiền vệ này cũng chỉ tuân thủ chỉ đạo từ BHL, mà cao nhất là HLV Phan Thanh Hùng. Tiếc rằng ông Hùng không nhận ra nghịch lý ấy. Vì vậy, thời điểm ông Hùng kéo tiền vệ đang chơi rất tốt bên hành lang phải là Thành Lương ra để thay bằng Văn Quyết, kéo tiếp Công Vinh ra để thế bằng Quang Hải, có rất nhiều người đã tỏ ra bất ngờ. Đấy là lúc tuyển Việt Nam cần gây sức ép nhiều hơn nữa lên cái đội hình “xe buýt 2 tầng” của Philippines, cần những cầu thủ có khả năng gây rối như Thành Lương ở trong sân, chứ không cần một vị trí đá quét phía sau nữa.


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Phía sau trận Việt Nam - Philippines 0-1: Vì sao cứ phải là
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: