Chủ nhật, 19-05-2024, 5:08 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Dở toàn diện
Dở toàn diện
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 5:06 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


TT - Cánh cửa vào bán kết đã gần như đóng sập với tuyển VN sau khi các học trò của HLV Phan Thanh Hùng thất bại 0-1 trước Philippines hôm qua ở AFF Suzuki Cup 2012. Một trận đấu dở toàn diện của tuyển VN.


Hình ảnh thất bại của tuyển VN sau khi kết thúc trận gặp Philippines - Ảnh: Sĩ Huyên

HLV Phan Thanh Hùng như bất động khi chứng kiến pha ghi bàn duy nhất của Philippines ở phút 86. Một bàn thắng quá đơn giản cho Philippines: từ vị trí hơn giữa sân một chút, Guirado bấm bóng cho Caligdong thoát xuống bên cánh trái. Trong tư thế đối mặt, Caligdong dễ dàng hạ thủ thành Hồng Sơn. Bàn thắng duy nhất này gần như đặt dấu chấm hết cho đội tuyển VN ở AFF Suzuki Cup 2012.

HLV đội Philippines Michael Weiss phải theo dõi trận đấu trên khán đài vì bị truất quyền chỉ đạo, nhưng những lần thay người của tuyển Philippines đã phát huy hết hiệu quả. Người thực hiện đường chuyền quyết định và người ghi bàn chỉ được tung vào sân ở 20 phút cuối trận. Trong khi đó, hai cầu thủ được HLV Phan Thanh Hùng thay ở hiệp hai nhằm gia tăng sức tấn công cho tuyển VN là cặp tiền đạo Quang Hải và Văn Quyết (thay Công Vinh và Thành Lương) đều không để lại chút dấu ấn.

Suốt 90 phút, tuyển VN chỉ có tình huống duy nhất làm khán giả phải xuýt xoa tiếc nuối, đó là cú sút cận thành dội cột dọc đập xuống đất của Tấn Tài ở phút 87. Đây cũng là lần hiếm hoi khán giả được chứng kiến gương mặt bộc lộ chút cảm xúc của HLV Phan Thanh Hùng. Phần lớn thời gian trận đấu, người ta chỉ thấy ông ngồi bất động trên băng ghế huấn luyện bên cạnh người phát ngôn của đội tuyển Nguyễn Lân Trung.

Công bằng mà nói, đội tuyển Philippines năm nay không hay bằng Philippines của thời AFF Suzuki Cup 2010. Những gương mặt trụ cột nhập tịch của Philippines từng chơi rất máu lửa hai năm trước đây, chẳng hạn anh em nhà Younghusband, đã xuống phong độ thấy rõ. Lối chơi của họ cũng không có gì quá đặc biệt khi chủ yếu co cụm phòng thủ, rồi tìm sơ hở của hàng thủ đối phương để tung ra các đợt tấn công nhanh.

Ấy vậy mà đội tuyển VN đã bất lực toàn diện trước hàng thủ kín kẽ, chơi rất kỷ luật của Philippines. HLV Phan Thanh Hùng quyết định bỏ lối đá biên tạt bóng vào áp dụng trong trận mở màn gặp Myanmar để chọn lối chơi phối hợp nhỏ, tập trung tấn công trung lộ. Tuy nhiên, lối chơi này hoàn toàn phá sản khi các tuyển thủ VN lười di chuyển, chơi thiếu kết dính và thể lực không đủ, đặc biệt trong 10 phút cuối trận. Xem pha đột phá dũng mãnh từ giữa sân của Guirado ở phút 82 qua mặt hàng loạt hậu vệ đội tuyển VN mới thấy chuyến rèn thể lực tại Nha Trang trước thềm AFF Suzuki Cup 2012 của ông Phan Thanh Hùng đã thất bại.

Giấc mơ chinh phục AFF Suzuki Cup 2012 sắp sớm khép lại với tuyển VN. Một kết cục không mấy người tin có thể xảy ra trước thềm giải đấu.

Thái Lan giành vé đầu tiên

Ngày 27-11, tuyển Thái Lan đã trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào bán kết AFF Suzuki Cup sau chiến thắng 4-0 trước Myanmar trên sân Rajamangala. Chân sút 24 tuổi Teerasil Dangda của Thái Lan trở thành cầu thủ đầu tiên tại giải lập được hat-trick với các bàn thắng ở phút 20, 82 và 89. Bàn thắng còn lại của đội chủ nhà được ghi bởi tiền vệ Apipoo Suntornpanavej phút 60.

Với kết quả này, Thái Lan đã có 6 điểm sau hai trận toàn thắng và chắc chắn giành được một suất của bảng A vào thi đấu vòng bán kết. Các vị trí tiếp theo của bảng A lần lượt là 2. Philippines (3 điểm, hiệu số bàn thắng - bại là 2/2), VN (1 điểm, 1/2) và Myanmar (1 điểm, 1/5)

Như vậy, cả ba đội bóng còn lại của bảng A đều có cơ hội giành suất còn lại vào bán kết. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của VN khá mong manh bởi chúng ta phải hội đủ hai yếu tố: thắng Thái Lan và Philippines không thắng trong trận gặp Myanmar rồi mới so về hiệu số phụ để giành vé.

T.P.

DUY BÌNH
tuoitre.vn


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Dở toàn diện
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: