Thứ 2, 20-05-2024, 6:59 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Nỗi buồn thua trận
Nỗi buồn thua trận
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 12:18 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
AFF Suzuki Cup 2012: Việt Nam – Philippines 0-1: Nỗi buồn thua trận (28/11/2012)
Quyết tâm không để thua trong trận cầu sinh tử với Philippines, thế nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam cho dù đã rất nỗ lực nhưng một lần nữa kỷ niệm buồn lại đến với họ như tại AFF Cup 2010 khi lại thua đội Philippines với tỉ số 0-1. Thua trận này khiến cho cơ hội của tuyển Việt Nam gần như không còn tại AFF Cup năm nay.


Tuyển Việt Nam lại có kỷ niệm buồn
trước Philippines khi thua trận với tỉ số 0-1

Áp lực của việc không thể thua đã khiến hai đội nhập cuộc một cách thận trọng. Thời tiết không mưa tại thủ đô Băng Cốc đã giúp hai đội có thể phát huy hết khả năng của mình trong trận cầu quan trọng này. Thế nhưng, áp lực phải thắng đã khiến hai đội không thể phô diễn hết khả năng của mình. Các cầu thủ Việt Nam dù rất nỗ lực nhưng trong suốt cả hiệp 1 nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Bước vào trận đấu mà nếu thua tuyển Việt Nam sẽ khó có cơ hội đi tiếp và ngay cả một kết quả hòa cũng khiến cho con đường đi tiếp của tuyển Việt Nam trở nên hẹp hơn rất nhiều. Chấn thương của Văn Phong và Văn Hoàn đã buộc HLV Phan Thanh Hùng thay thế bằng Đình Đồng và Văn Biển. Với thể hình và thể lực cao to, kết hợp với lối chơi phòng ngự số đông của các cầu thủ Philippines đã khiến các cầu thủ của chúng ta rất khó khăn trong việc có thể xâm nhập gần hơn với khung thành của thủ môn Sacapano. ĐT Việt Nam tuy cầm được bóng nhiều hơn đôi chút và triển khai tấn công theo nhiều hướng nhưng các cơ hội để có thể chuyển hóa thành bàn thắng gần như không có. Những đợt tấn công của tuyển Việt Nam trong suốt 45 phút đầu tiên cũng như khi bắt đầu hiệp 2 vẫn trong tình trạng rối rắm và bế tắc. Thế trận của các học trò của HLV Phan Thanh Hùng ở trận này tốt hơn trận trước rất nhiều khi họ chính là những người chiếm lĩnh khu trung tuyến và chơi tốt hơn đối thủ, tuy nhiên vẫn chưa có nhiều sự đột biến để xuyên thủng hàng thủ tổ chức tốt của Philippines trong suốt cả trận.

Cho dù chơi mờ nhạt ở trận ra quân gặp Myanmar nhưng tiền đạo Công Vinh vẫn được HLV Phan Thành Hùng tin tưởng giao cho trọng trách ghi bàn trong đội hình xuất quân. Thế nhưng, vẫn chưa thoát khỏi sức ì và cảm giác bóng kém sau thời gian chấn thương nên CV9 vẫn chưa cho thấy được đẳng cấp và sự tin tưởng của HLV họ Phan. Và những gì Công Vinh thể hiện trên suốt thời gian có mặt trên sân đã khiến HLV Phan Thanh Hùng không còn kiên nhẫn. Phút thứ 70, anh đã phải rời sân nhường vị trí cho Quang Hải.

Sau những sai lầm mắc phải trong trận ra quân thì ở trận đấu này, hậu vệ thủ quân Minh Đức đã chơi tốt hơn rất nhiều nhưng anh và các đồng đội cũng gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi thiên về thể hình và sức mạnh của tuyển Philippines. HLV Michael Weiss đã cho chúng ta thấy rằng ông đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của tuyển Việt Nam ở trong trận đầu ra quân và đã chỉ đạo các học trò của ông chơi áp sát và quyết liệt rất giống với cách của Myanmar đã thể hiện. Với nền tảng thể lực tốt và một cự ly đội hình được giữ hợp lý, các cầu thủ Philippines đã chống đỡ rất tốt các đợt tấn công của tuyển Việt Nam. Họ chủ động chơi phòng ngự và phản công sắc bén. Những đợt phản công của tuyển Philippines đã không ít lần khiến người hâm mộ Việt Nam phải thót tim. Trong lúc mải mê dâng lên tấn công và loay hoay tìm cách tiếp cận cầu môn của Philippines thì trong 1 đợt phản công sắc bén, các cầu thủ Philippines đã phản công thành công và có được bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 86 do công của Emelio Caligdong. Bàn thua ở những phút cuối trận đã khiến các cầu thủ cũng như ban huấn luyện bàng hoàng. Và trong thế không còn đường lùi (vì thua trận thì gần như không còn khả năng đi tiếp), các cầu thủ Việt Nam tràn lên tấn công. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với tuyển Việt Nam khi cú sút của Tấn Tài sau đó 2 phút đã tìm đến đúng xà ngang của Philippines.

Những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã không thể giúp họ có được bàn san bằng tỉ số bởi thời gian còn lại là quá ít. Thua trận với tỉ số 0-1, đội tuyển Việt Nam gần như không còn cơ hội đi tiếp ở bảng B.
Khánh Vy
daidoanket.vn


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy


Tin được sửa đổi bởi cucquy - Thứ 4, 28-11-2012, 12:18 PM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Nỗi buồn thua trận
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: