Thứ 2, 20-05-2024, 10:58 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Thua Philiipines, Việt Nam gần như đã bị loại
Thua Philiipines, Việt Nam gần như đã bị loại
cucquyDate: Thứ 3, 27-11-2012, 11:46 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
(PLO) - Những phút cuối, Phillipines bất ngờ đẩy cao đội hình và được đền đáp bằng bàn thắng duy nhất của Caligdong. Thua trận này, VN gần như không còn cửa vào bán kết.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Kết thúc trận đấu VN thua Philippines 0-1. Cửa vào bán kết của VN hẹp hơn bao giờ hết.

Phút 93, VN được hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành Philippines hơn 35 mét. Cú sút cuối cùng của Tấn Tài đã đi quá cao so với khung thành thủ môn Philiipines.

Trọng tài cho 4 phút bù giờ. 4 phút cho những nổ lực cuối cùng của tuyển VN.

Phút 88, Cột dọc. Bóng đã trúng cột dọc khung thành thủ môn Phillipines. Tấn Tài có tình huống đi bóng rất hay và tung cú sút quyết đoán bóng bật cột bật ra. Rất tiếc cho tuyển VN.

Phút 86, Philippines có bàn thắng mở tỉ số, Guirado chuyền bóng vào vòng cấm cho Caligdong khống chế bóng một nhịp rồi tung ra cú sút quyết đán hạ gục thủ thành Hồng Sơn. 1-0 cho Philippines.

Lúc này với lợi thế về thể lực, Philippines đang dâng cao đội hình tập trug đánh thẳng vào cánh phải tuyển VN nơi cầu thủ mới vào sân thay người Guirado đang chơi rất hay. Hàng lọat pha hãm thành nguy hiểm được tạo ra từ đây. Các cầu thủ VN cần phải thi đấu hết sức tập trung trong những phút cuối cùng này.

Phút 82, Philippines suýt chút nữa khai thông thế bế tắc. Guirado đi bóng dũng mãnh bên cánh phải vượt qua Văn Biển và cả Gia Từ đối mặt thủ thành Hồng Sơn. cách khung thành chỉ 5 mét, Guirado tung ra cú sút rất căng, rất may, Đình Đồng đã kịp lao về dùng cả thân người chặn đứng cú sút.

Phút 78, Văn Quyết đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi tung cú sút sệt, bóng đi hơi nhẹ, thủ thành Ed Sacapano dễ dàng ôm gọn bóng.

Phút 77, nhận đường tạt bóng của đồng đội Juan Guirado băng vào đánh đầu vào góc xa, thủ thành Hồng Sơn đổ người ôm gọn bóng.

Phút 74, Quang Hải đi bóng rất hay, Lucena không còn cách nào khác phải phạm lỗi. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Lucena.

Phút 73, VN có sự thay đổi người thứ 2, tiền vệ Thành Lương rời sân vào sân là tiền đạo Văn Quyết.

Phút 70, VN có sự thay đổi người đầu tiên, Công Vinh rời sân nhường chỗ cho Quang Hải. Như vậy, cả 2 tiền đạo chủ lực được kỳ vọng nhiều nhất của hai đội đều đã rời sân.

Phút 67, Philippines có sự thay đổi người, tiền đạo Philip Younghusband rời sân và thay là Denis Wolf. Đến thời điểm này, VN chưa thay người nào.

15 phút đầu hiệp 2 trôi qua, các cầu thủ VN bắt đầu tăng tốc đẩy lùi được các cầu thủ Philippines về phần sân nhà. Tuy nhiên trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đối phương các cầu thủ VN vẫn chưa tạo được nhiều pha nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Ed Sacapano. Tuy nhiên, các cầu thủ VN cần phải cảnh giác trước các đợt lên bóng vô cùng sắc bén của Philippines.

Phút 60, Tấn Tài tung cú xa rất căng từ khảng cách hơn 35 mét nhưng thủ môn Ed Sacapano vẫn xuất sắc đón đúng hướng sút ôm gọn bóng.

Phút 55, đội trưởng của Philippines Gier nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Quốc Anh.

Phút 49, Phil Younghusband lại gây sóng gió trước khung thành Hồng Sơn bằng cú sút cận thành ra ngoài rất nguy hiểm.

Hiệp 2 vừa được bắt đầu

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội ra sân tạm nghỉ mà chưa bên nào có được bàn thắng.

Phút 45+5, Minh Đức phải nhận thẻ vàng của trọng tài.

Phút 45+4, Trọng Hòang dùng ngực đỡ bóng rất tốt rồi tung ra cú sút quyết đoán, rất tiếc bóng đi không chính xác.

Trung vệ đội trưởng Minh Đức phải nằm sân sau va tranh bóng trên không với Phil Younghusband. Máu đã chảy trên đầu Minh Đức. Đội ngũ y tế phải băng lại đầu để Minh Đức tiếp tuc thi đấu.

Hiệp 1 được bù thêm 1 phút

Phút 45, VN có pha phối hợp đẹp mắt, rất tiếc cú sút cuối cùng của Trọng Hoàng lại bât chân cầu thủ Philippines ra ngòai.

Phút 44, VN lại tạo khoảng trống chết người bên cánh phải cho các cầu thủ Philippines khai thác, rất may cú sút cuối cùng của James trong vòng cấm lại bật chân hậu vệ VN.

Phút 43, Pauls Mulders có bóng rất trống trải bên cánh phải, quả trao bóng vào của Pauls Mulders vô tình thành đường bóng nguy hiểm, Hồng Sơn chọn giải pháp an tòan là đẩy bóng ra chịu phạt góc.

Phút 41, Pauls Mulders tung cú sút xa vọt xà khung thành VN

Phút 38, sau hai sai lầm liên tiếp của các cầu thủ VN, tiền đạo số 10 của Philippines Younghusband có bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa VN rất nguy hiểm. Cú sút cuối cùng trong thế rất trống trải lại đi chệch khung thành thủ môn Hồng Sơn.

Phút 35, Tấn Tài phải nằm sân trong tình huống cố gắng với theo bóng.

Phút 30, Thành Lương tung cú sút xa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Ed Sacapano.

Phút 28, Younghusband có bóng thuận lợi ngay vòng cấm địa, anh tung cú sút quyết đòan bật người Minh Đức bật ra. Ngay sau đó, Youhusband có tình huống ngã vờ trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại cắt còi và tặng ngay chiếc thẻ vàng cho Younghusband.

Phút 24, Quốc Anh có bóng trống trải, anh dẫn bóng vào trung lộ tạo khoảng trống rồi tung ra cú sút xa, rất tiếc cú sút đi nhẹ, bóng di ngay vào thay thủ thành Ed Sacapano.

Phút 23, phải sau 2 tình huống xử lý, thủ thành Hồng Sơn mới ôm gọn được bóng sau quả căng ngang rất nguy hiểm của De Jong.

Phút 22, Đình Đồng tung ra cú sút xa không chính xác.

20 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, thế trận diễn ra khá cân bằng. Các cầu thủ Philippines vẫn thi dấu rất tập trung. Họ rất sắc sảo và nguy hiểm trong những pha tấn công. Khi mất bóng thì các cầu thủ Philippines lập tức lùi về thiết lập hàng rào trước khung thành thủ môn Ed Sacapano khiến các cầu thủ VN rất khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.

Phút 14, Quốc Anh phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút 13, Công Vinh thử vận may bằng cú sút xa không chính xác.

Phút 12, Philippines có câu trả lời nặng ký, hàng phòng thủ VN chơi mất tập trung để các cầu thủ Philiipnes dễ dàng phối hợp xâm nhập vòng cấm. Rất may ở tình huống cuối cùng Younghusband lại sút trượt bóng trong thế đối mặt thủ môn Hồng Sơn.

Phút 11, VN có 2 pha tấn công liên tiếp rất nguy hiểm. Nhận đường chuyền sệt bên cánh trái của Quốc Anh, Thành Lương lao vào sút bóng, nhưng rất tiếc anh lại sút hụt bóng. Ngay sau đó Thành Lương ngã trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào được cất lên.

Phút thứ 3, VN suýt mở tỉ số trận đấu. Xuất phát từ pha phản công, Thành Lương phóng đường chuyền dài chuẩn xác cho Công Vinh đánh đầu chuyền bóng cho Tấn Tài xâm nhập vòng cấm đối mặt thủ thành Philippines, rất tiếc cú sút cuối cùng của Tấn Tài quá nhẹ, bóng đi ngày vào tay thủ môn Ed Sacapano.

Hiệp một trận đấu giữa tuyển VN và Philippines đã đước bắt đầu. VN là đội giao bóng trước.

Trong trận đấu quyết định này, Việt Nam ra sân trong trang phục toàn trắng. Philippines ra sân trong trang phục toàn xanh

Cả hai đội đều có những kết quả không mong đợi trong lượt trận đầu tiên vòng bảng AFF Suzuki Cup. Do đó, trận đấu này có thể coi là cuộc chiến sinh tử của hai đội. Nói như HLV Michael Weiss của Philippines thì “đội nào thua sẽ phải về nước”.

Bước vào trận chiến "sống mái" chiều nay, cả hai đều chịu tổn thất nặng về lực lượng. Việt Nam mất cả hai hậu vệ cánh Văn Phong và Văn Hoàn do chấn thương, trong khi đó, ở hàng tiền vệ Nguyên Sa cũng không thể ra sân vì bị sốt xuất huyết chưa khỏi. Phía Philippines cũng không khá hơn, tiền vệ Denis Wolf (chấn thương gối) và Demit Omphroy (bị sốt) sẽ vắng mặt. Trung phong chủ lực Philip Younghusband bị chấn thương trong trận gặp Thái Lan, khả năng ra sân là 50-50. Đặc biệt, họ chịu tổn thất lớn khi HLV Michael Weiss bị truất quyền chỉ đạo do có hành động không đẹp trong trận gặp Thái Lan.

Lịch sử đối đầu của hai đội nghiêng hẳn về tuyển Việt Nam. Việt Nam và Philippines gặp nhau tổng cộng 7 lần, Việt Nam thắng 5, hòa 1, thua 1 trận duy nhất, ghi được 15 bàn và để lọt lưới 6 bàn.


Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu sống còn với Philippines vào chiều nay. Ảnh: NGÂN HÀ

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Hồng Sơn, Văn Biển, Gia Từ, Minh Đức, Đình Đồng (hậu vệ); Quốc Anh, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Thành Lương (tiền vệ); Công Vinh (tiền đạo).

Philippines: Ed Sacapano, Rob Gier, Juan Guirado, James, Denis Cagara, Phil Yuonghusband, Jerry Lucena, De Jong, Pauls Mulders, Jonsson, Patrick Reichelt,

PHẠM QUANG


Ngày 27-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thể thao » Thua Philiipines, Việt Nam gần như đã bị loại
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: