Thứ 5, 28-03-2024, 7:43 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Mua mỹ phẩm, khách hàng biến thành 'con nợ' của VPbank
Mua mỹ phẩm, khách hàng biến thành 'con nợ' của VPbank
hoaxuyenchi_159Date: Thứ 6, 21-07-2017, 8:44 AM | Message # 1
Bắt đầu
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 17
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
PhapluatNet - Khi đến trung tâm chăm sóc sắc đẹp thì chị T. là khách hàng, được chăm sóc rất chu đáo nhưng khi ra về, chị T. đã biến thành con nợ của ngân hàng VPBank.


Mới đây, tòa soạn PhapluatNet nhận được đơn của chị Nguyễn Thị T. phản ánh vào chiều ngày 2/7, chị được mời đến một trung tâm chăm sóc sắc đẹp để chăm sóc da mặt miễn phí. Sau khi ra về vào tối cùng ngày, chị đã trở thành con nợ của ngân hàng VPBank với số tiền 43 triệu đồng và món nợ này sẽ được trả dần trong 24 tháng.

Trong đơn, chị T. viết: “Khi bắt đầu đến trung tâm, tôi phải để chứng minh thư ở quầy lễ tân và được nhân viên của trung tâm đưa vào phòng trị liệu. Sau khi quá trình chăm sóc da mặt được hoàn tất, tôi được nhân viên trung tâm giới thiệu mua bộ sản phẩm chăm sóc da có giá lên tới 43 triệu đồng nhưng tôi từ chối mua vì điều kiện kinh tế không cho phép, thu nhập hàng tháng của tôi chỉ vào khoảng 4,5 triệu đồng từ việc đi bán hàng thuê”.
 

“Các chị nhân viên tư vấn ở đây vẫn tự động viết vào hồ sơ là tôi có thu nhập 10 triệu đồng/tháng để có thể vay tín chấp được ngân hàng VPBank, tôi có hỏi là tại sao chị lại viết như thế thì được chị nhân viên trả lời là không sao đâu”, chị T. thuật lại trong đơn.



Hợp đồng xác nhân số tiền chị T. vay là 43 triệu đồng trả dần trong 24 tháng.


Chị T. cũng cho biết thêm: “Các chị nhân viên nói rất nhiều và tôi thấy trong người hơi khác lạ, không đủ tỉnh táo để đưa ra quyết định có mua bộ sản phẩm hay không và cuối cùng tôi đã đặt bút ký vào hợp đồng mua bộ sản phẩm với giá 43 triệu đồng theo hình thức trả góp trong vòng 2 năm. Nguồn tiền trả nợ là từ hợp đồng vay tín chấp với ngân hàng VPBank, số tiền tôi phải trả hàng tháng là 1.792.000 đồng”.

Ngay sau đó, ngày 3/7 ngân hàng VPBank đã hoàn thiện hồ sơ vay của chị T. và chị đã trở thành con nợ của ngân hàng với khoản tiền phải trả hàng tháng gần 1,8 triệu đồng. Một điều khó hiểu ở đây là khoản tiền chị T. phải trả ngân hàng VPBank là 1.792.000 đồng/tháng nhân với thời hạn vay 24 tháng thì bằng 43 triệu đồng, đúng bằng số tiền chị T. phải trả khi mua bộ sản phẩm của trung tâm mỹ phẩm mà chị được mời đến chăm sóc da.


Như vậy, ngân hàng VPBank cho chị T. vay tín chấp không tính lãi trong vòng 24 tháng, một điều khó hiểu trong hoạt động cho vay tín dụng của ngân hàng VPBank. Bởi vậy, chị T. nảy sinh nghi ngờ Spa này "móc nối" với ngân hàng VPBank lừa đảo khách hàng.

Trao đổi với PhapluatNet, chị T. thắc mắc: “Không hiểu quy trình thẩm định vốn vay của ngân hàng VPbank như thế nào mà chỉ cần một khoảng thời gian ngắn như vậy, với một lời khai tự phát trong hồ sơ vay vốn mà ngân hàng VPBank đã quyết định cho khách hàng vay ngay trong ngày hôm sau mà không cần kiểm tra, thẩm định xem nguồn thu nhập có chính xác như khách hàng khai báo hay không?”

PV đã liên hệ với ngân hàng VPBank theo địa chỉ hội sở chính tại số 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội nhưng nhân viên lễ tân không cho lên gặp mặc dù đã nói tên của người cần làm việc. Khi PV gọi điện thoại đến người có trách nhiệm thông tin truyền thông của ngân hàng VPBank thì lúc gọi được, lúc không hoặc có gọi được thì người này cũng cáo bận và không ủy quyền cho người khác làm việc với PV.
Không hiểu có uẩn khúc gì mà nhân viên ngân hàng VPBank liên tục “lánh mặt” như vậy?


Ngày 21-07-2017
Thành viên đăng

hoaxuyenchi_159
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Mua mỹ phẩm, khách hàng biến thành 'con nợ' của VPbank
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: