Thứ 6, 29-03-2024, 5:53 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Đại gia "săn" tiền đẹp để lì xì năm mới
Đại gia "săn" tiền đẹp để lì xì năm mới
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 5:26 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Đại gia "săn" tiền đẹp để lì xì năm mới
"Thị trường" đổi tiền có seri đẹp để mừng tuổi bắt đầu từ tháng 10 dương lịch hàng năm. Theo "cao thủ" Hoàng Phương (47 tuổi, ở Từ Liêm, Hà Nội) thì, cuối năm, có nhiều đối tượng tham gia "săn" tìm tiền Mỹ có số seri đẹp.

"Hợp đồng cung ứng"... tiền lì xì!

Những người buôn bán cỡ lớn, đại gia thường tìm tiền Mỹ, tiền Anh và Euro (đồng tiền chung châu Âu) các mệnh giá 2,50 và 100 đồng để đổi. Những con số họ "săn" nhiều nhất trong ngày Tết là con số liên quan đến Phúc - Lộc - Thọ. Đối tượng này chỉ lì xì bằng tiền Mỹ.

Hoàng Phương khẳng định: "Đồng 100 đô Mỹ mà hội tụ đầy đủ 3 yếu tố Phúc - Lộc - Thọ thì giá bán của nó có thể gấp 7 - 9 lần giá thực của đồng này quy đổi ra tiền Việt. Một năm, người "sưu tầm" chỉ cần tìm được vài đồng tiền, các loại, với 3 yếu tố trên là có một cái Tết tươm tất cho gia đình".

Hoàng Phương kể: "Tôi vừa nhận được "hợp đồng" với đại gia xây dựng Hà thành, cung cấp cho ông ta 50 tờ tiền Mỹ các loại mệnh giá, đủ 3 yếu tố Phúc - Lộc - Thọ. Tôi cho đàn em đi "săn" khắp nơi, "bắt" đủ các loại mối mới tìm được 1/3 số lượng tiền của hợp đồng. Hy vọng, đến ngày giao "hàng", sẽ tìm đủ". Phương cũng cho biết thêm, nếu vừa ý đại gia, kiểu gì Phương và nhóm đệ tử cũng được thưởng vài triệu đồng.

Tôi thắc mắc: “Đổi nhiều tiền Mỹ thế để làm gì? Sao năm nào đại gia cũng chọn tiền có số seri đẹp để lì xì, mong Phúc - Thọ - Lộc đầy nhà. Họ có được như ý không?”. Phương chép miệng: "Mỗi năm, mỗi đại gia "săn" tiền lì xì một kiểu. Phúc - Lộc - Thọ có đầy nhà hay không, chỉ có họ mới biết. Trước khi chủ định "săn" tiền loại gì, họ đã lên kế hoạch lì xì đối tượng cụ thể rồi, thì mới bắt đầu tìm kiếm. Đại gia than ở Quảng Ninh năm nay đặt hàng không phải là những con số lộc mà là chỉ là số may mắn.

Ông ta giải thích rằng, tuổi và mệnh của ông ta, chỉ những con số ở bộ may mắn mới đem lại tài - lộc cho người được lì xì... Nếu không đem lại tài - lộc cho người được lì xì thì cũng không đem đến rủi ro. Con số của bộ may mắn nó chung chiêng như vậy đấy".

Đây là những đồng đô la được coi là may mắn nên nhiều người "săn" tìm.

Tôi tò mò với cái kiểu khác người của giới lắm tiền, nhiều của này, hỏi Hoàng Phương: "Có đại gia nào "săn" số tử, thất, bát không?!". Phương nhíu mày, nhìn tôi rồi nói: "Cái miệng cậu cũng độc đấy chứ nhỉ? Tử với tử thành không tử như thể sắc sắc không không ấy. Đầy đại gia đặt hàng seri tiền Mỹ số tử. Lý do ư? Họ nói rằng, mệnh, tuổi của họ năm nay hợp với số tử nên họ "săn" nó. Họ cho rằng, hợp với số tử, 2 lần tử thì sẽ không tử mà... "bất tử".

Đơn giản vậy thôi. Tiền Mỹ có số seri đuôi là 4 số 4 hoặc 5, 6, thậm chí 7 số 4 còn "hút" khách là khác. Hơn nữa, để "săn" được đồng tiền nhiều số tử như thế không dễ. Trong đời "làm nghề" hơn 20 năm của tôi, tôi mới "săn" được 6 "em" có đuôi 7 số 4”.

Ông Trần Đức Giang (54 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội) cho hay, tôi sưu tầm rất nhiều tiền Việt, seri đẹp. Ai thích thì mua - bán, trao đổi. Ông Giang có một nhóm bạn "cùng nghề" này, đủ mọi thành phần, lứa tuổi. Ông Giang khoe, trong nhóm có Thịnh "móm", Tết này chắc chắn thắng lớn. Thịnh "móm" nhận được "hợp đồng" 100 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, với các yêu cầu rất lạ.

Chính cái lạ đó đã đem về cho Thịnh "móm" món hời khổng lồ. Theo ông Giang, Thịnh "móm" nhờ ông và 2 người khác trong nhóm, "săn" giúp tờ tiền 500.000 đồng mới, có 5 số cuối là 45678, 23456, 56789, 34567 và 66969,55757, 33838...

Muôn kiểu bi hài

Tò mò nghề nghiệp nổi lên, tôi nhờ một ông chú, bạn thân của bố, cũng thuộc hàng đại gia đến gặp Thịnh "móm', "săn" tiền seri đẹp các mệnh giá 500.000, 200.000 và 100.000 đồng. Thịnh "móm" nói: "Hai anh đến đây là đúng "cửa" rồi. Seri đẹp thường, chênh với giá thực 1/3 (tức "săn" được một tờ mệnh giá 500.000 đồng seri đẹp thường, phải trả cho Thịnh "móm" 650.000 đồng - PV); đẹp hơn thì chênh ½ mà "độc" thì gấp 4 - 5 thậm chí 10 lần mệnh giá cũng có, tùy theo độ khó, độc của loại tiền mà khách hàng yêu cầu".

Thịnh "móm" ba hoa: "Tôi làm nghề này 10 năm rồi, có nhiều "chiến hữu" trợ giúp. Các anh cần "hàng" gì, cứ "phát", tôi đáp ứng được hết". Theo Thịnh "móm", trong nhà anh ta lúc nào cũng "găm" vài chục đến vài trăm tờ tiền Việt, tiền Mỹ, tiền Nga, tiền Trung... các loại mệnh giá, các loại seri để khách hàng thích là có thể đáp ứng được ngay. Đang khoác lác, Thịnh "móm" dừng lại, hỏi: "Thế các anh định tìm bộ số gì? Tài - Lộc; Phúc - Thọ... hay tiến?".

Nghe giọng kể cả này, xem chừng, không thể đến hỏi rồi đi được, tôi nói: "Bọn tôi muốn "săn" 100 tờ mệnh giá 500.000 đồng, đuôi có dãy số theo kiểu lộc - tử (tức 888444) hoặc tử - lộc (tức 444888) hay xen kẽ lộc - tử - lộc và tử - lộc - tử." Nghe tôi "chém", Thịnh "móm" "choáng" thực sự. Thịnh nhìn chú cháu tôi, rồi hỏi: "Hai anh xem "thầy" (thầy bói - PV) hay sao mà "săn" dãy số "độc", "chết người" thế? Tử rồi thì lấy lộc về cho ai, mà lộc rồi thì để làm gì khi ngay sau đó mình tử. Hai anh tuổi, mệnh gì mà sao "thầy" lại cho cái số "chết người" như thế? Tôi mà được lì xì đồng tiền đó, tôi cũng chẳng dám nhận". Tôi cười mà rằng: "Tóm lại, anh có nhận "hợp đồng" này không? Giá chênh bao nhiêu? Ngày giao?". Thịnh "móm" bảo: "Chịu thôi!"...

Lì xì ngày Tết là phong tục đẹp của người dân Việt. Ông bà tôi bảo rằng, mừng tuổi hay còn gọi là lì xì đầu năm chính là ta cho đi cái may mắn, lộc, phúc, tài của mình để mong nhận được những điều như thế từ cuộc sống và tìm đến sự an lành. Thời bây giờ, "phú quý sinh lễ nghĩa", đã lì xì nhiều tiền rồi nhưng lại còn lì xì tiền có số seri đẹp, Lộc - Phúc - Thọ để mong muốn đem đến cho người được lì xì nhiều niềm vui hơn là điều tốt. Thế nhưng, xung quanh việc "săn" tiền có số seri đẹp cũng đầy chuyện "dở khóc, dở cười".

Bác Nguyễn Đức Phúc, cán bộ về hưu, làm ở ngành văn hóa (Hà Nội) chia sẻ: "Ngày Tết, tôi được con cháu lì xì nhiều lắm. Đối tác làm ăn của con trai, con gái, con dâu đến chơi Tết, lì xì tiền nước ngoài, tiền Việt mệnh giá lớn, có số seri đẹp, Phúc - Lộc... gì đó. Nói thật là tôi không để ý lắm.

Năm ngoái, con dâu tôi nói: Bố bỏ cái đồng 500.000 này đi. Số seri đẹp đấy nhưng những con số ấy không hợp với tuổi bố năm nay. Bố nhớ ai mừng tuổi không? Họ muốn bố gặp... rủi ro à?! Tôi xem tờ tiền, thấy có đến 7 con số là 6 và 8. Thế mà con dâu bảo, số đó không hợp với tuổi. Vậy khó cho người lì xì quá, họ đã phải chọn tờ mới, seri nhiều số lộc, phá... còn chê”.

Bí mật của dân “săn “tiền có seri đẹp

Một người chuyên làm nghề săn tiền có seri đẹp để bán bật mí: "Nói thật, dân mình bây giờ hay sính mấy chuyện số đẹp số xấu nên tôi mua đi bán lại để kiếm chút thôi. Chứ nếu nó màu nhiệm thế chắc... tôi giàu lắm rồi. Vì có mấy ai nhiều tiền đẹp như tôi đâu. Làm nghề này lâu rồi tôi thấy nhiều người dùng toàn số đẹp, từ biển số xe cho đến số điện thoại nhưng rồi làm ăn thua lỗ, "chết dí, chết dị" như thường. Seri tiền mừng tuổi cũng vậy. Số lộc phát chưa chắc hợp với tuổi, mệnh của người (năm đó) được lì xì nên người ta không thích, thậm chí kiêng kỵ cũng đúng". Tôi có biết bố mẹ cán bộ tên Thích (ở H.D) được lì xì 5 đồng tiền Mỹ, mệnh giá 2 đô có số seri rất đẹp, toàn là số tiến. Chẳng hiểu sao, năm đó, cả hai ông bà cứ ốm vặt liên miên; đi bộ trong khu phố tập thể dục, đi vào bên phải, thậm chí là trên vỉa hè gần công viên, thế mà cũng bị bọn trẻ đi xe máy tông vào... Hai lần may mắn cộng với 1 lần tiến của may mắn là rủi ro đấy".

Thực hư những câu chuyện về tiền lì xì có seri đẹp, mang rủi ro đến cho người nhận chưa thể kiểm chứng. Có một điều chắc chắn rằng, phong tục lì xì đầu năm của người Việt rất đẹp. Nhưng, khi con người "biến thái" nó đi để sử dụng vào mục đích riêng, gây ra những chuyện "dở khóc, dở cười" thì đáng trách. "Thị trường" "săn" tiền seri đẹp cuối năm để lì xì rất sôi động và đem lại lợi nhuận đáng kể cho một số đối tượng buôn tiền. Cơ quan chức năng không thể bỏ ngỏ tình trạng này.

Theo Lê Tuấn
NĐT


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Đại gia "săn" tiền đẹp để lì xì năm mới
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: