Thứ 5, 28-03-2024, 6:50 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Đấu giá công khai...."bom nổ chậm"
Đấu giá công khai...."bom nổ chậm"
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 5:24 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Đấu giá công khai... “bom nổ chậm”
Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Long An vừa tổ chức bán đấu giá 169 bình gas, loại 12 kg của một số thương hiệu Thành Tài, ELF, Petrolimex…

Theo Điều 59 Nghị định 107/2009 về kinh doanh gas, đối với các sản phẩm sang chiết gas lậu, ngoài việc xử lý theo quy định còn bị tịch thu bình trả lại cho chủ sở hữu. Trường hợp trong chai có nước gas thì chủ sở hữu bình gas được mua lại và số tiền thu được nộp vào công quỹ.

Tuy nhiên, số bình gas không rõ nguồn gốc trên lại được bán đấu giá công khai cho bất kỳ ai có giấy đăng ký kinh doanh gas tham gia, chỉ bán nước gas chứ không bán vỏ bình. Khi chúng tôi liên lạc với người đại diện Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản hỏi về chất lượng sản phẩm đấu giá thì được trả lời là… không biết. Giá gas khởi điểm đấu giá cũng tương đương giá thị trường hiện nay (hơn 400.000 đồng/bình 12 kg), vậy là quá cao.

Hơn nữa, nếu đại lý bán gas trúng thầu thì họ không có đủ cơ sở vật chất để lấy phần nước gas ra trong khi không có vỏ để chứa, cũng không có thiết bị kiểm tra chất lượng, kiểm định vỏ bình… nên liệu những sản phẩm đó đem ra tiêu thụ có an toàn cho người tiêu dùng?

Chỉ có trường hợp thương nhân đầu mối trúng thầu mới có đủ cơ sở vật chất thẩm định chất lượng và điều kiện an toàn của các sản phẩm này. “Mà chẳng có đầu mối nào đi mua bình gas của thương hiệu khác về rồi rút nước gas ra cả” - bà Lê Thị Anh Mẫn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Gas, nhấn mạnh.

Phải chăng cơ quan tổ chức nên xem xét lại việc đấu giá các sản phẩm này. Bán đấu giá như vậy có mang lại lợi ích chung hay chỉ mang họa đến cho người tiêu dùng?
Theo Phước Trần
Pháp luật TP.HCM


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Đấu giá công khai...."bom nổ chậm"
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: