Thứ 6, 29-03-2024, 4:54 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Nhật Bản dự kiến viện trợ 2,6 tỷ USD cho Việt Nam
Nhật Bản dự kiến viện trợ 2,6 tỷ USD cho Việt Nam
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 5:09 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhật Bản dự kiến viện trợ 2,6 tỷ USD cho Việt Nam
(Dân trí) - Con số này tương đương với con số cam kết năm ngoái của Nhật Bản đối với Việt Nam, cao hơn so con số 1,9 tỷ USD đã được đưa ra tại CG cuối kỳ tháng 12/2011.
Nhật Bản dự kiến viện trợ 2,6 tỷ USD cho Việt Nam

Con số cho vay trên thực tế của Nhật Bản trong năm 2013 phụ thuộc vào tiến độ chuẩn bị dự án của Chính phủ Việt Nam (ảnh: BD).

Phát biểu tại Hội nghị CG cuối kỳ năm 2012 diễn ra sáng nay (10/12), Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Tanizaki Yasuaki cho biết, trong năm tài chính 2013 tới, Nhật Bản hy vọng sẽ có thể cung cấp khoản viện trợ trị gia 2,6 tỷ USD cho Việt Nam.

Trao đổi bên lề Hội nghị với Dân trí, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam Motonori Tsuno cho biết, con số này tương đương với con số cam kết năm ngoái của Nhật Bản đối với Việt Nam, cao hơn so con số 1,9 tỷ USD đã được đưa ra tại CG cuối kỳ tháng 12/2011.

Bên cạnh đó, đại diện nhà cho vay song phương lớn nhất của Việt Nam, Đại sứ Tanizaki Yasuaki cũng cập nhật, 6 tháng đầu năm tài chính 2012, Nhật Bản đã cam kết cung cấp khoảng 1,4 tỷ USD cho các dự án vốn vay ODA mới.

Khối lượng vốn tài trợ mới cho năm 2013 sẽ còn phụ thuộc vào tiến độ chuẩn bị dự án của Chính phủ Việt Nam.

"Tôi mong muốn Chính phủ Việt Nam chỉ đạo để các dự án được thực hiện một cách thuận lợi, qua đố hợp tác ODA của Nhật Bản sẽ tiếp tục đem lại nhiều lợi ích và thành công", Đại sứ Yasuaki nói.

Góp ý về chính sách điều hành của Chính phủ trong thời gian tới, Đại sứ Nhật Bản cho rằng, để đảm bảo được mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô một cách vững chắc, Việt Nam sẽ cần thực hiện các biện pháp cụ thể về tái cấu trúc kinh tế.

Trong đó nhấn mạnh, vấn đề cấp bách nhất là xây dựng hệ thống tài chính lành mạnh và điều này đòi hỏi phải giải quyết được vấn đề nợ xấu và tái cấu trúc lĩnh vực doanh nghiệp nhà nước.

Ông cũng khuyến nghị, trong bối cảnh cạnh tranh giữa các nước láng giềng ngày càng gia tăng, Việt Nam cần lựa chọn ra được các ngành công nghiệp chiến lược có nhiều tiềm năng, giúp tăng cường giá trị gia tăng và tính cạnh tranh, phân bổ các nguồn lực một cách tập trung để đẩy mạnh dòng vốn FDI và Việt Nam và đẩy mạnh hiệu ứng lan tỏa với các doanh nghiệp trong nước tại các ngành công nghiệp chiến lược này.

Sáng nay, ngoài Nhật Bản, Liên minh Châu Âu (EU) cũng công bố, năm tài chính 2013, các nước thuộc tổ chức này sẽ cung cấp 743,16 triệu Euro cho Việt Nam. Thành viên đóng góp nhiều nhất là Pháp với 261,5 triệu Euro.

Bích Diệp


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Nhật Bản dự kiến viện trợ 2,6 tỷ USD cho Việt Nam
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: