Thứ 6, 19-04-2024, 3:26 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Giải cứu bất động sản: Bộ Xây dựng đề nghị giảm 50% thuế GT
Giải cứu bất động sản: Bộ Xây dựng đề nghị giảm 50% thuế GT
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 5:08 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Giải cứu bất động sản: Bộ Xây dựng đề nghị giảm 50% thuế GTGT
(Dân trí) - Bộ Xây dựng vừa đề nghị giảm 50% thuế GTGT đầu ra đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở xã hội và đối với những căn hộ dưới 70 m2 sàn sử dụng và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.

Bộ Xây dựng đề nghị ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp ở mức cao nhất (10%) đối với thu nhập hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở xã hội

Theo văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng cho biết, sau 3 năm triển khai thực hiện, đến nay đã có 54 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp khởi công xây dựng với 23 dự án đã hoàn thành với hơn 10.970 căn hộ, đáp ứng cho khoảng 43.890 người có thu nhập thấp. Đối với nhà ở cho công nhân hiện có 94 dự án đã được triển khai, đã hoàn thành được 62 dự án, đáp ứng cho 67.600 công nhân.

Tuy vậy, trong thời gian vừa qua các doanh nghiệp tham gia đầu tư vẫn chưa được hưởng các ưu đãi về thuế, dẫn tới tình trạng giá nhà ở xã hội vẫn còn cao so với thu nhập của người lao động.

Theo kết quả tổng hợp báo cáo từ các địa phương cho thấy giai đoạn 2012-2020, nhu cầu nhà ở xã hội còn rất lớn ước tỉnh khoảng trên 900 nghìn căn.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang được giao chủ trì soạn thảo Nghị định phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Và để khuyến khích phát triển nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Thuế giá trị gia tăng và Luật thuế thu nhập doanh nghiệp theo hướng: giảm 50% thuế suất thuế giá trị gia tăng đầu ra đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở xã hội; Áp dụng thuế suất ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp ở mức cao nhất (10%) đối với thu nhập hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở xã hội.

Bên cạnh đó, để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản nói chung, Bộ Xây dựng cũng đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu xây dựng Nghị quyết của Quốc hội để thực hiện các ưu đãi ngay trong năm 2013.

Cụ thể là giảm 50% thuế giá trị gia tăng đầu ra đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở xã hội; Giảm 50% thuế giá trị gia tăng đầu ra đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở đối với những căn hộ dưới 70 m2 sàn sử dụng và giá bán dưới 15 triệu đồng/1m2 sàn sử dụng.

Gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng đối với hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở và gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đối với thu nhập từ bán nhà ở trong 12 tháng; Áp dụng thuế suất ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp ở mức cao nhất (10%) đối với thu nhập hoạt động đầu tư, kinh doanh nhà ở xã hội.

Bộ Xây dựng cũng lưu ý, nếu các giải pháp trên không thể triển khai áp dụng ngay từ ngày 01/01/2013 thì đề nghị Bộ Tài chính xem xét, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội cho áp dụng trong 12 tháng để bảo đảm hiệu quả hỗ trợ, khuyến khích thị trường bất động sản và thị trường nhà ở xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ.

Lan Hương


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Giải cứu bất động sản: Bộ Xây dựng đề nghị giảm 50% thuế GT
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: