Thứ 3, 16-04-2024, 1:01 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Làng báo thế giới sắp có vụ thâu tóm đình đám?
Làng báo thế giới sắp có vụ thâu tóm đình đám?
cucquyDate: Thứ 2, 10-12-2012, 4:52 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Làng báo thế giới sắp có vụ thâu tóm đình đám?
(Dân trí) - Một thương vụ đình đám của thị trường thông tin tài chính thế giới có thể sắp diễn ra khi thị trưởng New York đồng thời là ông chủ của trang tin tài chính Bloomberg đang lên kế hoạch thâu tóm tập đoàn sở hữu tờ Financial Times.
Ngay sau khi thông tin trên được tờ New York Times đăng tải hôm 9/12, làng báo chí thế giới đã xôn xao. Đơn giản bởi đây sẽ là thương vụ đình đám của làng báo thế giới. Cách đây không lâu tờ Financial Times có thể được xem như ông hoàng của bất kỳ công ty truyền thông nào khi thường xuyên đem danh tiếng và ảnh hưởng về cho chủ sở hữu.


Ngoài việc làm chính trị, Bloomberg là một doanh nhân xuất sắc

Tuy nhiên, với những lời chào mời mới đây, rất có thể một trong những tờ báo uy tín nhất làng báo tài chính thế giới sẽ đổi chủ. Theo hãng tin Reuters, việc Pearson Plc, công ty sở hữu Financial Times sắp mất 2 lãnh đạo hàng đầu càng khiến khả năng tờ báo này bị bán lên cao.

Xét về giá trị, Financial Times Group được định giá khoảng 1,2 tỷ USD, hoàn toàn vừa sức với một tập đoàn như Bloomberg LP, vốn có doanh thu năm 2011 lên tới 7,6 tỷ USD.

Tờ New York Times khẳng định tỷ phú Michael Bloomberg đã cân nhắc thương vụ này và nếu thành công ngoài tờ báo kể trên, Bloomberg còn nắm thêm 50% cổ phần của The Economist, một tờ báo chuyên phân tích chuyên sâu các vấn đề kinh tế, chính trị.

Theo những người bạn của ông Bloomberg, ít nhất từ góc độ độc giả, vị thị trưởng thành phố New York rất thích The Economist. Từ chỗ hiếm khi xuất hiện trong chồng báo ông Bloomberg mang theo hàng ngày, nay tờ báo này đã chiếm vị trí quan trọng.

Theo những người bạn của Bloomberg thì ông thích The Economist bởi những bài viết ngắn nhưng đi thẳng vào trọng tâm một cách sắc sảo, mạnh mẽ đúng như tính cách của ông. Hồi tháng 10, ông Bloomberg từng tới thăm tổng hành dinh của Financial Times. Khi một biên tập viên hỏi tại sao ông lại muốn mua tờ báo đó, Bloomberg đáp lại một cách hóm hỉnh: “Ngày nào tôi cũng mua nó”.

Theo lãnh đạo một công ty truyền thông ngành ngân hàng, thương vụ này có thể được xúc tiến vào đầu năm tới. Dù vậy hiện nội bộ công ty Bloomberg LP có vẻ đang còn tranh cãi. Trong đó Daniel Doctoroff, một người thân tín của vị thị trưởng New York và cũng là CEO của công ty tỏ ra hoài nghi về việc mua một tờ báo khác vào lúc này. Ngoài ra không ít ý kiến cho rằng sẽ là khôn ngoan hơn nếu Bloomberg mua một website danh tiếng, ví nhu như LinkedIn.

Theo New York Times, hiện Bloomberg sẽ phải chạy đua với một đối thủ khác trong thương vụ này là Thomson Reuters. Xét về quy mô Thomson Reuters vẫn lớn hơn hẳn khi doanh thu năm ngoái hãng tin này có được lên tới 13,8 tỷ USD. Dù vậy tình hình tài chính của Thomson Reuters hiện không được tốt khi doanh thu 9 tháng đầu năm giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thanh Tùng
Theo NYT


Ngày 10-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Làng báo thế giới sắp có vụ thâu tóm đình đám?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: