Thứ 5, 28-03-2024, 10:05 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Đan Mạch viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam
Đan Mạch viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 6:54 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

Đan Mạch viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam
(Dân Việt) - Trong năm 2013, Đan Mạch sẽ tài trợ cho Việt Nam khoảng 57 triệu USD tiền viện trợ phát triển chính thức (ODA). Với con số này, Đan Mạch tiếp tục là nước viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam.

Ngày 7.12, tại cuộc họp báo công bố về các hoạt động ưu tiên tại Việt Nam trong năm 2013 của Đan Mạch, Đại sứ John Nielsen cho biết: “Bằng việc phê chuẩn Chiến lược Tăng trưởng cho Việt Nam, Chính phủ Đan Mạch đã chứng tỏ cam kết đẩy mạnh quan hệ thương mại giữa hai nước Đan Mạch và Việt Nam trong những năm tới”.

Đại sứ John Nielsen cũng thông báo rằng, trong năm 2013, Đan Mạch sẽ tài trợ cho Việt Nam khoảng 57 triệu USD tiền viện trợ phát triển chính thức (ODA). Với con số này, Đan Mạch tiếp tục là nước viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam. Đại sứ John Nielsen nhấn mạnh: “ Việc tiếp tục duy trì khoản tiền viện trợ phát triển chính thức cho Việt Nam ở mức cao như vậy, phản ánh cam kết của chúng tôi muốn giúp đỡ Việt Nam gây dựng một nền kinh tế xanh và bền vững về mặt xã hội”.


Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen lạc quan về kinh tế Việt Nam năm 2013.

Trong năm 2013, Đan Mạch và Việt Nam sẽ thực hiện Thỏa thuận hợp tác Chiến lược về Tăng trưởng Xanh, biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Đan Mạch đã tài trợ thêm 14 triệu USD cho Việt Nam để tăng cường tiết kiệm và sử dụng năng lượng có hiệu quả tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ và trong lĩnh vực xây dựng.

Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác 3 bên trong lĩnh vực tăng trưởng xanh giữa Việt Nam, Hàn Quốc và Đan Mạch cũng bao gồm hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng kế hoạch tổng thể thực hiện Chiến lược Tăng trưởng Xanh. Các hoạt động này bổ trợ thêm cho các chương trình hỗ trợ hiện nay của Đan Mạch cho Chương trình mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu và Chương trình tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi về việc vì sao Đan Mạch lựa chọn Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia trên thế giới để hợp tác trong tương lai, Đại sứ John Nielsen khẳng định, Việt Nam có chỉ số tăng trưởng nhanh trong những năm vừa qua, là nước có thị trường tăng trưởng bền vững và giàu tiềm năng. Theo Đại sứ, đó là tiền đề vững chắc để Đan Mạch hướng đến hợp tác cùng phát triển trong tương lai.

Liên quan đến việc 3 dự án về biến đổi khí hậu do Đan Mạch viện trợ đang trong quá trình ngừng để điều tra, Đại sứ John Nielsen cho biết, các dự án này vẫn đang trong quá trình xem xét. Đan Mạch chưa có kết luận cuối cùng và chỉ có khi công tác kiểm toán hoàn tất công việc. Đại sứ John Nielsen cho biết thêm, trong những năm qua, Đan Mạch đã có nhiều hoạt động giúp Việt Nam tăng cường tính minh bạch, tính giải trình. Những hỗ trợ thiết thực này của Đan Mạch sẽ giúp Việt Nam phòng chống nạn tham nhũng hiệu quả.

Thúy Đăng



Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Đan Mạch viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: