Thứ 4, 17-04-2024, 5:00 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Xúc tiến thương mại khu vực Campuchia - Lào - Việt Nam
Xúc tiến thương mại khu vực Campuchia - Lào - Việt Nam
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 7:33 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


Xúc tiến thương mại khu vực Campuchia - Lào - Việt Nam

TTO - Ngày 7-12, Hội nghị Ủy ban điều phối chung lần thứ 8 Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) diễn ra tại TP Kon Tum, thảo luận tiến tới xây dựng hiệp định về xúc tiến thương mại khu vực này.

Hội nghị Ủy ban điều phối chung CLV

Tham dự hội nghị có ông Bùi Quang Vinh - bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư, chủ tịch Ủy ban điều phối Việt Nam, ông Cham Prasidh - bộ trưởng cấp cao Bộ Thương mại, chủ tịch Ủy ban điều phối Vương quốc Campuchia, ông Somdy Duandy - bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư, chủ tịch Ủy ban điều phối CHDCND Lào và lãnh đạo các tỉnh trong khu vực.

Sau khi thảo luận, các bộ trưởng nhất trí trình thủ tướng ba nước các đề xuất rà soát lại các hiệp định song phương, các hiệp định khu vực và các bản ghi nhớ hiện có; xây dựng một hiệp định về xúc tiến và tạo điều kiện thuận lợi về thương mại giữa các nước CLV cho Khu vực Tam giác phát triển CLV, tổ chức một hội nghị Hợp tác phát triển trong năm 2013 để huy động hỗ trợ tài chính nhằm thực hiện quy hoạch tổng thể khu vực.

Hội nghị cũng thúc đẩy các cơ quan có thẩm quyền thảo luận và trao đổi các quyền về vận tải giữa ba nước trong Khu vực Tam giác phát triển CLV và tổ chức một đoàn chung của ba nước đến nghiên cứu khảo sát mô hình cặp cửa khẩu Lao Bảo - Đenxavẳn để áp dụng vào cặp cửa khẩu Trapeng (Campuchia) - Nong Nok Khiane (Lào) và Trapeang Sre (Campuchia) - Hoa Lư (Việt Nam).

Nhân hội nghị này, các trường đào tạo, dạy nghề ở Việt Nam được phân công giúp đào tạo cho thanh niên và công nhân có kỹ năng để làm việc tại các dự án đầu tư trong Khu vực Tam giác phát triển CLV.

Hội nghị Ủy ban Điều phối chung lần thứ 9-2013, Hội nghị SOM và Hội nghị các tiểu ban cùng các sự kiện liên quan sẽ được tổ chức tại Vương quốc Campuchia.

TRẦN THẢO NHI


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Xúc tiến thương mại khu vực Campuchia - Lào - Việt Nam
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: