Thứ 6, 29-03-2024, 9:07 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Chính phủ khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử
Chính phủ khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 6:50 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng

Chính phủ khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử
07/12/2012 16:33
(TNO) Ngày 7.12, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) cho biết vừa tổ chức hội nghị giới thiệu và hướng dẫn áp dụng hình thức hóa đơn điện tử (HĐĐT) trong thanh toán tiền điện vào chiều 6.12.

Tham dự hội nghị có đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Cục thuế TP, Tổng cục Thuế và hàng trăm doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.

Theo bà Trần Thị Lệ Nga, Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM, HĐĐT là một hình thức thay thế hóa đơn giấy nhằm giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, phù hợp với xu thế kinh doanh ngày càng phát triển trên thị trường quốc tế.

Đồng thời, việc thay đổi hình thức thanh toán này cũng giúp tăng tính an toàn, thuận lợi cho việc nộp thuế vì thông tin trên HĐĐT được chuyển thẳng vào hệ thống kế toán, thanh toán của DN, góp phần bảo vệ môi trường… HĐĐT cũng có giá trị pháp lý như hóa đơn giấy.

Bà Nga cho biết một số lĩnh vực được Chính phủ khuyến khích sử dụng HĐĐT như: ngân hàng, viễn thông, điện lực… EVN HCMC là đơn vị đáp ứng được nhu cầu sử dụng HĐĐT theo chủ trương chung của Chính phủ.

Theo đó, áp dụng thí điểm tại địa bàn Q.1 và Q.3 từ ngày 1.12.2012 cho mọi đối tượng khách hàng mua điện. Sau khi thanh toán, khách hàng nhận HĐĐT qua email hoặc truy cập trang http://hcmpc.com.vn để xem và tải HĐĐT, hoặc gọi số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001122 để được hướng dẫn cụ thể.

Đình Mười


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Chính phủ khuyến khích sử dụng hóa đơn điện tử
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: