Thứ 5, 25-04-2024, 11:28 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Samsung Electronic bổ nhiệm “người thừa kế” làm sếp
Samsung Electronic bổ nhiệm “người thừa kế” làm sếp
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 5:23 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Samsung Electronic bổ nhiệm “người thừa kế” làm sếp
Dân Việt - Lee Jae-yong, con trai duy nhất của ông Lee Kun-hee, Chủ tịch Tập đoàn Samsung Electronics vừa được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch tập đoàn điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, tính theo doanh số bán hành.

Động thái của Samsung Electronics, công ty thành viên lớn nhất của Tập đoàn Samsung được coi là bước đi đã được định trước nhằm đưa Lee Jae-yong tiến sát hơn cương vị đứng đầu của hãng sản xuất hàng điện tử khổng lồ này cũng như nắm quyền cao nhất ở Tập đoàn mẹ Samsung.

Vị trí mới của Lee Jae-yong là sự ghi nhận cho những “đóng góp vô giá của anh ấy đối với sự tăng trưởng mạnh mẽ chưa từng thấy ở 2 bộ phận điện thoại thông minh và TV của Samsung”, đại diện Samsung cho biết cùng với thông báo bổ nhiệm.

Lee, năm nay 44 tuổi và sẽ là người kế nhiệm đời thứ 3 của một trong những tập đoàn lớn và có ảnh hưởng mạnh nhất tới nền kinh tế Hàn Quốc.

Samsung Electronics hiện là công ty điện tử gia dụng lớn nhất thế giới, tính theo doanh số với các dòng sản phẩm tiêu biểu như điện thoại di động, TV và thẻ nhớ. Hãng Samsung nói chung còn bao gồm nhiều ngành nghề khác, từ đóng tàu cho tới bảo hiểm, công nghiệp giải trí và là một trong những chaebol (đại tập đoàn mang tính chất gia đình) giữ vị trí trụ cột trong nền kinh tế Hàn Quốc.

Nhiều người cho rằng Samsung Electronics đã sắp đặt sẵn một kế hoạch chu đáo cho sự tiếp quản quyền lực của ông Lee kể từ 2 thập kỷ trước. Tuy nhiên, việc chuyển giao quyền lực theo hình thức cha truyền con nối tại những chaebol khổng lồ như thế này đang ngày càng vấp phải sự phản ứng lớn hơn của cử tri Hàn Quốc vì họ cho rằng đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc khoảng cách giàu nghèo ngày một gia tăng.

Nhiều cử tri Hàn Quốc chỉ trích ông Lee chưa đủ trình độ để điều hành Tập đoàn Samsung và nhấn mạnh đến thất bại của ông này khi điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử hồi mới bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, một quan chức cao cấp tại Samsung cho rằng ông Lee đã và đang giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển thành công của dòng điện thoại thông minh Galazy và sự chuyển từ nghiên cứu phát triển màn hình tinh thể lỏng sang màn hình cảm ứng.

Vị quan chức này còn khẳng định rằng, trên vị trí mới, tức là Phó chủ tịch Samsung cũng như trên vị trí trước đây là Giám đốc bộ phận khách hàng thì ông Lee đều đóng vai trò quan trọng trong việc giữ các mối quan hệ tốt với các công ty đối tác như Apple, đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh của Samsung trên thị trường tiêu dùng.

Thực tế cho thấy, mặc dù các hồ sơ kiện cáo giữa Samsung và Apple đang chất cao tại nhiều tòa án trên khắp thế giới thì Apple, bởi nhiều lý do, vẫn là khách hàng quan trọng nhất của Samsung. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng, hãng điện thoại của Mỹ đang tìm kiếm nhà cung cấp linh kiện mới để thay thế Samsung.

Năm 2011, doanh thu của Samsung Electronics là 150 tỷ USD, chiếm hơn một nửa trong tổng doanh thu của cả chaebol Samsung là gần 250 tỷ USD.

Đỗ Hà
Theo Financial Times


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Samsung Electronic bổ nhiệm “người thừa kế” làm sếp
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: