Thứ 7, 20-04-2024, 2:08 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Hà Nội: Hàng Trung Quốc ngập chợ đêm phố cổ
Hà Nội: Hàng Trung Quốc ngập chợ đêm phố cổ
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 5:17 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Hà Nội: Hàng Trung Quốc ngập chợ đêm phố cổ
(Dân Việt) - Chợ đêm Đồng Xuân hiện đã bị biến tướng với nhiều loại hàng hóa lộn xộn, chủ yếu là hàng Trung Quốc.

Chợ đêm họp từ 18 giờ các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần với hàng trăm gian hàng và nhiều chủng loại hàng hóa, kéo dài từ phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường đến chợ Đồng Xuân. Những năm trước, nơi đây được bày bán các sản phẩm thủ công truyền thống như đồ mỹ nghệ, tơ lụa, đồ lưu niệm… của các làng nghề Hà Nội, nhưng hiện nay chợ đêm lại bày bán đủ loại sản phẩm từ quần áo, đồ trang sức, mỹ phẩm, túi xách, giày dép, đồ ăn.


Giày dép tại chợ đêm chủ yếu là hàng Trung Quốc.

Khu ẩm thực trước kia bán những món ăn truyền thống của người Hà Thành như phở bò, bún thang, các loại bánh… nhưng các hàng quán này đã bị biến thành những quán chè, quán trà đá, trà chanh, quán bò nầm nướng… rất lộn xộn, gây mất vệ sinh và mất trật tự khu phố. Ngoài ra, các buổi biểu diễn quan họ, hát xoan, hát xẩm cũng dần thưa vắng, thậm chí thời gian gần đây đã vắng bóng.

Dọc theo các gian hàng, những mặt hàng được bán phổ biến nhất tại chợ đêm là quần áo, bít tất, khăn, khẩu trang, băng đĩa nhạc… với mẫu mã, giá cả phong phú. Tuy nhiên, theo nhiều người vẫn thường đi chợ đêm, các sản phẩm ở đây đều có nguồn gốc từ Trung Quốc với giá rẻ hoặc có xuất xứ không rõ ràng. Cụ thể, quần áo, váy nữ được bán với giá 100.000 – 150.000 đồng/chiếc; sơn móng tay đủ màu giá 20.000 đồng/lọ.
Theo một số người dân sinh sống ở phường Đồng Xuân, một trong những nguyên nhân khiến chợ đêm gần như không có bóng dáng hàng Việt là do mẫu mã hàng Việt không đa dạng, không thực sự nổi bật dẫn đến việc doanh thu của các chủ hàng không cao.

Nhiều mặt hàng khác giá cũng rẻ “giật mình”, như ví nữ chỉ từ 30.000 đồng/chiếc; túi xách nữ giá từ 80.000 đồng/chiếc. Nước hoa của các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Gucci, D&G… nhưng giá chỉ vào khoảng 200.000 đồng/lọ, rẻ hơn rất nhiều so với những sản phẩm bán trong các cửa hàng chính hãng.

Khi được hỏi tại sao hàng “xịn” lại có giá rẻ như vậy, một số chủ hàng cho rằng đó là họ lấy hàng từ nơi sản xuất nên giá sẽ rẻ hơn nhiều. Còn một số chủ hàng khác thừa nhận hàng của mình là nhập từ Trung Quốc nhưng vẫn là hàng “xịn” vì nguồn hàng của họ đều là những nơi có uy tín nên khách hàng cứ yên tâm(!?)

Chị Đào Thu Hiền ở quận Hai Bà Trưng, một người thường xuyên đi chợ đêm khẳng định: Hơn 90% số hàng bán tại đây có nguồn gốc Trung Quốc. Nhiều khách hàng đến mua dù biết là hàng Trung Quốc nhưng vẫn bị "hút hồn" do cái mác “đại hạ giá”, màu sắc hàng hóa bắt mắt và mặc dù biết chất lượng kém nhưng họ vẫn cứ mua.

Hồ Hương


Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Hà Nội: Hàng Trung Quốc ngập chợ đêm phố cổ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: