Thứ 4, 08-05-2024, 2:52 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Đại học Tân Tạo và 4 cá nhân lãnh án phạt của UBCK
Đại học Tân Tạo và 4 cá nhân lãnh án phạt của UBCK
cucquyDate: Thứ 4, 05-12-2012, 9:27 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Đại học Tân Tạo và 4 cá nhân lãnh án phạt của UBCK
(Dân trí) - Trong các thông báo về quyết định xử phạt của UBCK, cơ quan này không nêu cụ thể đích danh về tổ chức liên quan, mã chứng khoán, khối lượng cổ phần, tỷ lệ nắm giữ của các nhà đầu tư vi phạm.

(Ảnh minh họa).

Theo thông tin đăng tải trên website của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) ngày 3/12, cơ quan này vừa ban hành quyết định xử phạt đối với một số tổ chức và cá nhân vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Cụ thể, CTCP Đại học Tân Tạo bị phạt 60 triệu đồng do không báo cáo sở hữu cổ đông lớn với UBCK và Sở giao dịch.

Tuy nhiên, tại văn bản này, UBCK lại không nêu rõ đích danh về cổ phần giao dịch cũng như chi tiết về thời gian mà giao dịch diễn ra, bị phát hiện song không được ĐH Tân Tạo báo cáo lên.

Về phía giao dịch của ĐH Tân Tạo trong thời gian gần đây, công ty này đã 2 lần thực hiện bán ra gần 23,4 triệu cổ phiếu ITA của CTCP Đầu tư Công nghiệp Tân Tạo, làm giảm tỷ lệ sở hữu xuống 2,4% và không còn là cổ đông lớn của ITA song thông tin chậm công bố cho nhà đầu tư và thị trường. Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) cũng đã nhắc nhở về hành vi này của ĐH Tân Tạo.

Ngoài ra, UBCK cũng thông báo việc xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cá nhân cũng với lỗi tương tự.

Theo đó, bà Trần Thị Hòa 80 triệu đồng do không thực hiện báo cáo sở hữu khi trở thành cổ đông lớn và không thực hiện báo cáo khi có sự thay đổi về số lượng cổ phiếu sở hữu vượt quá 1%

Bà Nguyễn Thị Kim Dung bị phạt 70 triệu đồng do không thực hiện chào mua công khai. UBCK cũng phạt bà Nguyễn Hương Lan và bà Vũ Thị Hồng Nhung mỗi người 30 triệu đồng do không thực hiện báo cáo khi có sự thay đổi về số lượng cổ phiếu sở hữu vượt quá 1% số lượng cổ phiếu cùng loại đang lưu hành.

Điểm đáng lưu ý trong những thông báo này của cơ quan quản lý thị trường chứng khoán là không nêu cụ thể về các tổ chức liên quan, mã chứng khoán, chức vụ, vị trí, số cổ phần đang sở hữu của các cổ đông vi phạm.

Mai Chi


Ngày 05-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Đại học Tân Tạo và 4 cá nhân lãnh án phạt của UBCK
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: