Thứ 6, 17-05-2024, 8:10 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Giá vàng tuần tới có thể chỉ đạt đỉnh 1.750 USD/oz
Giá vàng tuần tới có thể chỉ đạt đỉnh 1.750 USD/oz
cucquyDate: Chủ nhật, 02-12-2012, 11:30 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Giá vàng tuần tới có thể chỉ đạt đỉnh 1.750 USD/oz

(VOV)-Đa số chuyên gia dự báo tuần tới giá vàng giữ được mốc trên 1.700 USD/oz và có thể ổn định trong khoảng 1.735-1.750 USD/oz.



Tuần qua, giá vàng thế giới thể hiện rõ xu hướng giảm là chủ yếu. Đó là mức giá cao nhất tuần qua có lúc lên đến 1.751,2 USD/oz (ngày 27/11), rồi sau nhiều lần giảm, có lúc xuống tới 1.705 USD/oz, mặc dù chốt tuần ở 1.728,04 USD/oz.

Sang tuần sau, theo khảo sát giá vàng hằng tuần của Kitco, có 18/25 người tham gia trả lời khảo sát (gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai, các nhà quản lý tiền và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ…) cho rằng, giá vàng tuần tới (3-8/12) sẽ tăng, 2 người cho rằng giá sẽ giảm, còn lại trung tính hoặc tin giá vàng đi ngang.

Khảo sát của Kitco về giá vàng tuần sau

Ông Adrian Day, Chủ tịch và giám đốc điều hành tài sản của Adrian Day, cho rằng: nguy cơ chủ yếu sẽ là Washington bất ngờ tung một kế hoạch toàn diện về cắt giảm chi tiêu công và thực hiện các chương trình để cân bằng ngân sách. Có thể vấn đề sẽ được giải quyết trong tương lai xa hơn, và giá vàng có thể phản ứng tiêu cực trong ngắn hạn, nhưng về cơ bản vẫn có tín hiệu tích cực từ giá vàng.

Những người cho rằng giá vàng không đổi hoặc trung lập về giá vàng đều cho biết, họ kỳ vọng giá vàng sẽ dao động trong ngưỡng 1.700 USD/oz, thậm chí có thể lên ổn định trong khoảng 1.735-1.750 USD/oz.

Còn những người tin giá vàng sẽ thấp hơn vào tuần sau cho rằng, giá vàng không có khả năng đạt mức 1.750 USD/oz.

Thuộc phía những người tin giá vàng sẽ tăng, chuyên gia phân tích Debbie Carlson của Kitco News, cũng cho rằng, giá vàng tuần tới có thể tăng vì “vách đá tài chính” của Mỹ, nhưng chỉ trong một ngưỡng nhất định, đó là nhiều khả năng ở mức 1.735 USD/oz và sau đó lên mức 1.750 USD/oz. Chuyên gia này giải thích: giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex đã có lúc về 1.712,7 USD/oz, giảm 2,34% trong tuần qua. Hơn nữa, chốt phiên ngày thứ Sáu vừa qua, lực tăng của giá vàng rất yếu. Đáng chú ý, trong tuần qua vào ngày thứ Tư đã có lúc giá vàng bị kéo xuống 1.705 USD/oz, do lượng hợp đồng bán vàng ra tăng mạnh (7.700 hợp đồng).

Còn chuyên gia Afshin Nabavi, Trưởng phòng Thương mại của Trung tâm Tài chính MKS tại Geneva, cho biết giá vàng tuần tới có khả năng thoát ra khỏi phạm vi hiện tại, và có thể quanh mức 1.735 USD/oz.

Đồng thời, Adam Klopfeinstein, chiến lược gia thị trường với các dịch vụ tài chính Archer cho biết: gần đây vàng đã được giao dịch trong cùng với chứng khoán. Các cuộc đàm phán liên quan đến “vách đá tài chính” có thể hỗ trợ vàng và áp lực cho cổ phiếu. Vì thế, “tuần tới hy vọng vàng sẽ tách biệt với cổ phiếu và cố gắng để đạt ngưỡng 1.740-1.750 USD/oz”- Adam Klopfeinstein đặt hy vọng.

Riêng Adam Klopfeinstein còn cho rằng, vàng có thể có tăng nhẹ vào tuần tới, nhưng không chắc thị trường này sẽ được thúc đẩy nhiều hơn nữa trong năm nay. Mức giá 1.750 USD/oz như một "đường trên cát" cho vàng vào tháng tới. "Việc tăng 50 USD là quan trọng, nhưng tôi không nhìn thấy vàng sẽ lên đến 1.800 USD/oz trong năm nay".

Ông Jeffrey Wright, Giám đốc quản lý tại Chứng khoán Hunter toàn cầu, phân tích: "Trong khi những người Cộng hòa muốn linh hoạt tăng thuế, còn chính quyền không có sự nghiêng về việc cắt giảm chi tiêu thực sự. Bản thân thị trường hoặc công chúng tin rằng lời hứa cắt giảm chi tiêu trong tương lai sẽ không bao giờ thành hiện thực. Kết quả cuối cùng có thể sẽ là tiếp tục sự tăng trưởng trì trệ trong một môi trường thuế cao hơn, và Fed sẽ bị buộc phải tiếp tục chính sách tiền tệ dễ dàng vô thời hạn. Điều đó "tốt cho vàng"./.



Hà Trần/VOV online


Ngày 02-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Giá vàng tuần tới có thể chỉ đạt đỉnh 1.750 USD/oz
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: