Thứ 5, 02-05-2024, 6:35 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Doanh nghiệp dè dặt chuẩn bị hàng Tết
Doanh nghiệp dè dặt chuẩn bị hàng Tết
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 7:29 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
(Petrotimes) - Chỉ còn vài tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 nên đến thời điểm này, các doanh nghiệp đã chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết. Tuy nhiên, trái với không khí rầm rộ của các năm trước, năm nay các doanh nghiệp rất dè dặt trong việc chuẩn bị hàng hóa vì lo không bán được.

Đến nay, các công ty trong nước chuyên sản xuất bánh kẹo lớn như: Bibica, Kinh Đô… đã lên có kế hoạch sản xuất phục vụ Tết. Năm nay, Kinh Đô dự kiến đưa ra thị trường hơn 3.800 tấn bánh kẹo các loại phục vụ người tiêu dùng. Trong điều kiện nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nên bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, Kinh Đô nỗ lực không tăng giá các sản phẩm phục vụ Tết.

Công ty Bibica cũng dự kiến vào khoảng đầu tháng 12 sẽ tung các mặt hàng bánh kẹo phục vụ Tết ra thị trường, sản lượng cung ứng khoảng 1.200 tấn, tăng 15% so với năm ngoái. Tập trung vào hai dòng bánh kẹo cao cấp và truyền thống. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp sẽ có giá cạnh tranh với các thương hiệu bánh kẹo khác trên thị trường.

Không chỉ có các doanh nghiệp sản xuất, các hệ thống siêu thị như: Maximark, Citimart, Big C, Sài Gòn Co.op… đều có kế hoạch chuẩn bị lượng hàng phân phối vào dịp Tết tăng gấp 2 - 3 lần tháng thường. Và dự kiến sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi giảm giá 10 - 50% nhiều mặt hàng vào những ngày cận Tết.

Tiểu thương ở các chợ đầu mối như chợ Bình Tây, chợ An Đông cũng đang rục rịch chuẩn bị nguồn hàng Tết nhưng có phần yên ắng hơn năm trước. Nguyên nhân được các tiểu thương đưa ra là do sức mua hiện vẫn ở mức bình thường, thậm chí có mặt hàng còn giảm, cộng với tình hình giá cả đầu vào cao khiến giá sản phẩm tăng khiến tiểu thương không dám trữ hàng nhiều như mọi năm.


Tết năm nay, các đơn vị sản xuất và phân phối đều lo ngại khó tiêu thụ sản phẩm vì sức mua giảm

Ghi nhận tại khu vực bán bánh mứt kẹo chợ Bình Tây, cùng thời điểm này năm ngoái nhiều tiểu thương đã dự trữ hàng trăm tấn hàng nhưng năm nay họ phải tính toán kỹ mới dám nhập hàng về. Hơn nữa, theo các tiểu thương, do lượng hàng đi các tỉnh miền Tây cũng giảm hơn năm ngoái do nhiều doanh nghiệp địa phương đã tranh thủ nguồn nguyên liệu sẵn có sản xuất mứt phân phối trực tiếp nên không lấy hàng từ TP HCM về.

Chị Nguyễn Thị Hồng - Tiểu thương chợ Bình Tây cho biết: Mọi năm vào thời điểm này chúng tôi nhận được nhiều đơn hàng của các tỉnh nhưng năm nay hiện vẫn chưa có đơn hàng nào nên khoảng đầu tháng 12 chúng tôi mới bắt đầu đặt hàng bánh kẹo, mứt Tết tại các cơ sở sản xuất. So với mọi năm thì năm nay lượng hàng về các chợ cũng giảm. Dự kiến, sức mua tại chợ cũng không tăng nhiều và người tiêu dùng sẽ kén chọn hơn trong việc mua sắm.

Mặc dù đã có kế hoạch tăng sản lượng hàng hóa phục vụ nhu cầu gia tăng trong dịp Tết, đầu tư vào mẫu mã và chất lượng nhưng do tình hình kinh tế khó khăn nên các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ đều dự đoán sức mua dịp Tết năm nay khó tăng mạnh và sẽ giảm so với năm ngoái. Thông thường, sức mua năm sau tăng hơn so với năm trước là 20%, nhưng Tết năm nay các chuyên gia dự đoán nếu sức mua có tăng thì cũng chỉ tăng khoảng 5 - 10%.

Đại diện siêu thị Big C cho biết: Nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm vẫn rất lớn nhưng tình hình kinh tế khó khăn sẽ làm cho người tiêu dùng cân nhắc hơn trong chi tiêu. Có thể năm nay người dân sẽ không mua sắm nhiều bằng những năm trước.

Theo ông Nguyễn Xuân Luân – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, do sức mua của thị trường hiện nay rất yếu nên để đẩy mạnh bán hàng trong dịp Tết bên cạnh đầu tư cho chất lượng hàng hóa, mẫu mã, Kinh Đô sẽ mở rộng hệ thống phân phối để đưa sản phẩm đến phục vụ nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của người tiêu dùng trên khắp cả nước, từ thành thị đến nông thôn.

Nhìn chung, đến thời điểm này các doanh nghiệp sản xuất và phân phối đã chuẩn bị kế hoạch cung ứng hàng hóa đầy đủ với giá cả ổn định nhưng tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, sức mua thị trường chậm khiến các doanh nghiệp không khỏi lo ngại. Hầu hết các doanh nghiệp cho rằng Tết năm nay không lo thiếu hàng cung ứng mà lại lo hàng không bán được gia tăng lượng tồn kho.

Mai Phương


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Kinh doanh » Doanh nghiệp dè dặt chuẩn bị hàng Tết
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: