Chủ nhật, 05-05-2024, 5:14 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Vietnam Idol 2012: “thừa biết” mà vẫn sốc
Vietnam Idol 2012: “thừa biết” mà vẫn sốc
cucquyDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 8:19 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
TT - Không nằm ngoài dự đoán, sau đêm công bố kết quả Gala 4 tối 23-11, Hương Giang vẫn “phăm phăm” tiến thẳng vào vòng chung kết, trong khi những cái tên tiềm năng như Bảo Trâm, Nguyễn Anh Quân và Thanh Tùng lại rơi vào nhóm nguy hiểm.

Nguyễn Anh Quân, một thí sinh có chất giọng tốt đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia đã phải dừng lại ở top 7, tối 23-11 Ảnh: BTC cung cấp

Và vì không được giám khảo “cứu” nên Nguyễn Anh Quân đã phải chia tay chương trình.

Không phải đến đêm nay nhiều khán giả mới ngạc nhiên, thậm chí bức xúc khi Hương Giang, thí sinh có giọng hát yếu nhất trong số các thí sinh, lại “hiên ngang” tiến thẳng vào vòng trong. Và nếu để ý kỹ, không khó để nhận ra sự thảng thốt trên khuôn mặt của ba vị giám khảo đêm công bố kết quả Gala 4 vừa rồi.

Thậm chí nhạc sĩ Quốc Trung đã phải thốt lên: “Kết quả này không công bằng. Tôi nghĩ khán giả chưa thật sự quan tâm đến thí sinh và cuộc thi để phân biệt được đâu là thí sinh hát tốt và đâu là thí sinh hát không tốt”. Nhạc sĩ Quốc Trung còn kể một câu chuyện để ám chỉ thí sinh “hát không tốt” mà ai cũng biết “thí sinh ấy” là ai.

Nhiều khán giả đã có thái độ chỉ trích Hương Giang nhưng Hương Giang không có tội, cô chỉ là một thí sinh bình thường tham gia một chương trình truyền hình thực tế. Và cuộc chơi đã mang lại lợi thế cho Hương Giang, dù giọng hát thuộc vào loại kém nhất nhưng vì có số lượng người bình chọn cao, thậm chí có nhiều lần trên website của chương trình cô là người dẫn đầu về số lượng bình chọn, chính vì vậy Hương Giang vẫn luôn là cái tên thuộc nhóm an toàn.

Khi Hương Giang thẳng tiến vào chung kết, còn Nguyễn Anh Quân, đường đường là một sinh viên của Học viện Âm nhạc quốc gia, so về kỹ thuật Anh Quân hơn hẳn nhưng vẫn phải ra về khiến không ít người ngán ngẩm. Một điều cũng lấy làm tiếc là vì sao ban giám khảo vẫn còn hai lần giải cứu thí sinh nhưng trong đêm gala vừa rồi họ đã không “vớt” Anh Quân? Anh Quân phải ra về, phải chăng giám khảo biết trước rằng có “cứu” Quân thì cũng... vô ích.

Vì một khi Hương Giang vẫn còn đó, nghĩa là sẽ có một vòng luẩn quẩn xuất hiện mà chương trình thì không thể kéo dài. Thế nên, dù khán giả có nuối tiếc, dù đạo diễn Dũng “khùng” là một trong ba giám khảo đồng ý “cứu” Anh Quân thì Anh Quân vẫn phải ra về.

Một sự thật rất tréo ngoe mà qua bốn mùa tổ chức nhưng chỉ đến mùa thứ tư này mới có: giám khảo là người mong thí sinh dừng lại dù chính họ đã trao cơ hội cho thí sinh đó. Trong đêm công bố kết quả Gala 4 vừa rồi, khán giả đã chứng kiến những khuôn mặt với đầy đủ cung bậc của ba vị giám khảo khi kết quả được xướng lên: Quang Dũng đầy giễu nhại, Mỹ Tâm buồn thiu còn Quốc Trung thì bực tức.

Ai đã khiến giám khảo của Vietnam Idol 2012 bực tức? Không ai khác mà chính là giám khảo của chương trình. Họ đã chọn Hương Giang và bây giờ họ (có vẻ) tỏ ra ân hận với lựa chọn của mình. Thật ra lỗi hoàn toàn cũng không nằm ở giám khảo mà còn từ phía ban tổ chức khi đã lạm dụng yếu tố sốc và lạ, chiêu câu khách của các chương trình truyền hình được gắn mác “thực tế” hiện nay.

Ai dám khẳng định ngay khi giám khảo đồng ý trao tấm vé vàng cho Hương Giang là không có mục đích? Nhất là khi thông tin Hương Giang là thí sinh chuyển giới được “khui” ra, thì hiệu ứng dành cho chương trình cũng tỉ lệ thuận theo số lượng người tò mò về thí sinh này. Nhưng cũng phải nói rằng những yếu tố sốc và lạ giống như con dao hai lưỡi, một mặt tạo nên sự tò mò của khán giả, mặt khác lại tạo ra những hậu quả khó lường.

Bởi vậy lo ngại không phải là vô cớ: không biết với đà này, liệu Hương Giang có trở thành quán quân của Vietnam Idol năm nay hay không? Nếu đem câu hỏi này hỏi ba vị giám khảo, có thể sẽ khiến họ “đứng hình”. Người ta “chết vì thiếu hiểu biết” còn giám khảo của Vietnam Idol 2012 “chết đứng” vì “thừa biết”, và thực tế họ đang “bất lực” trong trò chơi do chính mình làm chủ.

HUY SƠN
tuoitre.com.vn


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
Đính kèm: 3135743.jpg (6.2 Kb)
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Vietnam Idol 2012: “thừa biết” mà vẫn sốc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: