Chủ nhật, 05-05-2024, 6:50 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Bị lừa với thu phí tải nhạc?
Bị lừa với thu phí tải nhạc?
peheo9xDate: Thứ 4, 21-11-2012, 5:27 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Bị lừa với thu phí tải nhạc?

- Một bộ phận khán giả yêu nhạc đã thử mua và tải các bản nhạc về thưởng thức. Tuy nhiên, họ "nóng mắt" khi phát hiện ra tiêu chuẩn âm thanh chỉ bằng 1/3 chất lượng quảng cáo (thực tế file nhạc chỉ có 128Kbps chứ không phải 320Kbps).

Những ngày qua, việc kinh doanh nhạc số trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn trực tuyến. Vấn đề nổi cộm nhất là nhạc đã bán nhưng chất lượng lại chưa tương xứng với quảng cáo. Trước rất nhiều thắc mắc, VietNamNet đã liên hệ với ông Tạ Anh Quân, Trưởng dự án âm nhạc Công ty cổ phần MVcorp, đối tác duy nhất đại diện cho RIAV trong việc quản lý tác quyền trên lĩnh vực internet và điện thoại di động.

Một số trường hợp sẽ hoàn tiền cho khách hàng

It ngày sau khi việc thu phí tải nhạc đi vào hoạt động, một số ý kiến nêu ra những bất cập như file nhạc bán ra chưa đạt chất lượng. MVcorp đã giải quyết sự việc ra sao?

- Trước hết với vai trò là một đơn vị cung cấp nội dung, chúng tôi xin giải thích rõ việc thu phí là công việc chung của ngành âm nhạc mà chúng tôi là một thành viên, có vai trò tương tự như với các ca sĩ, nghệ sĩ và các chủ sở hữu khác.

MVcorp cùng các đơn vị tiên phong trong phong trào này đang thử nghiệm hệ thống với 100 album trước và sẽ liên tục cập nhật, chỉnh sửa để thay thế dần các album cũ chưa đạt chất lượng.

Trong quá trình triển khai đã phát sinh lỗi kỹ thuật và sai sót nhỏ, chúng tôi đã và đang nỗ lực cùng các bên khắc phục và thay thế các sản phẩm chưa đạt chuẩn và chăm sóc các khách hàng chưa hài lòng.

"Vết nhơ" nghi ngờ các trang web "lừa đảo" khách hàng sẽ được "gột rửa" trong thời gian bao lâu, thưa anh?

- Cũng như việc kinh doanh các hàng hoá khác, chúng tôi có chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng rõ ràng: Tiếp nhận tất cả các yêu cầu của khách hàng, thay thế sản phẩm không đạt chuẩn và trong một số trường hợp sẽ hoàn tiền cho khách hàng.

Đồng thời chúng tôi rút kinh nghiệm sửa chữa để không gặp phải các lỗi đó trong tương lai. Là lần đầu tiên thực hiện nên khó tránh khỏi một vài sai sót, rất mong khán giả yêu nhạc sẽ thông cảm và tiếp tục ủng hộ các bên tham gia để có thể làm tốt hơn.

Sẽ điều chỉnh giá thu phí tải nhạc

Có một vấn đề khiến nhiều người quan tâm và nghi ngại đó là hình thức trả tiền khi mua file nhạc bằng các hình thức như thanh toán bằng tin nhắn, thẻ cào, thẻ tín dụng,... Với các cuộc thi hát, chuyện lỗi nhắn tin thường xuyên xảy ra. Với hình thức thu phí bằng tin nhắn chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc lỗi tin nhắn. Các anh đã tính tới phương án gì chưa hay để "mất bò mới lo làm chuồng"?

- Các trục trặc kỹ thuật đặc biệt khi liên quan đến các đơn vị thứ ba là khó tránh khỏi. Trong trường hợp gặp lỗi, rất mong khách hàng liên hệ với đơn vị phân phối (các websites trong trường hợp này), để được hỗ trợ tốt nhất.

"Ví dụ ca sĩ Hồ Ngọc Hà có thể yêu cầu mức giá 5000 đồng hay cho miễn phí, chúng tôi hoàn toàn không có quyền hoặc trách nhiệm liên quan".

Một số ý kiến cho rằng việc cào bằng tính phí thu 1000/lần tải nhạc là chưa hợp lý và cần phải dựa vào tên tuổi của ca sĩ thể hiện, nhạc sĩ sáng tác và bản phối khí để đưa ra giá bán cho một bản thu. Anh nói sao về điều này? Trong tương lai có điều chỉnh lại giá?

- 1000 đồng là mức giá do Hiệp hội công nghiệp ghi âm RIAV mà đại diện là MVcorp đưa ra với các sản phẩm thuộc quyền quản lý của chúng tôi, còn các bài hát thuộc quyền quản lý của các đơn vị khác là do quyết định của các chủ sở hữu đó.

Ví dụ ca sĩ Hồ Ngọc Hà có thể yêu cầu mức giá 5000 đồng hay cho miễn phí, chúng tôi hoàn toàn không có quyền hoặc trách nhiệm liên quan. Rõ ràng với các ca sĩ, nhạc sĩ tên tuổi, nhạc sẽ dễ bán hơn hoặc có thể bán với giá cao hơn.

Tuy nhiên để thuận tiện cho người yêu nhạc, chúng tôi khởi động với cùng một mức giá. Trong tương lai, tuỳ vào phản ứng của thị trường mà chúng tôi sẽ cùng các bên có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Ở góc độ khán giả người ta có quyền đặt nghi vấn về sự "trung thực" của MVcorp. Họ sợ tiền thu được về tay ca sĩ, nhạc sĩ rất ít còn phần lớn thuộc về những đơn vị khác. Ý kiến của anh?

- Chúng tôi đang nỗ lực cùng các website hoàn thiện hệ thống đối soát công khai và tức thì. Mỗi đơn vị cung cấp sẽ có một tài khoản đối soát thời gian thực (real-time) để theo dõi sản lượng của mình.

Khác với nhạc chuông, nhạc chờ thường cuối tháng mới gửi đối soát, nhạc số có lợi thế lớn trong vấn đề này là có khả năng theo dõi hàng ngày. Chúng tôi tin rằng việc làm minh bạch công bằng sẽ là ưu điểm lớn của thị trường nhạc số, đủ để thuyết phục các nhà cung cấp đi theo mô hình của nước ngoài là ký gửi và phân chia doanh thu.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!


Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x


Tin được sửa đổi bởi peheo9x - Thứ 6, 23-11-2012, 3:58 PM
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Bị lừa với thu phí tải nhạc?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: