Chủ nhật, 28-04-2024, 1:33 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Fan Kpop 'phản pháo' Đỗ Trung Quân
Fan Kpop 'phản pháo' Đỗ Trung Quân
cucquyDate: Chủ nhật, 02-12-2012, 2:43 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Fan Kpop 'phản pháo' Đỗ Trung Quân
Ngôi sao

Bạn tôi cả chục năm vẫn là Fan Kpop, vẫn thành người qua từng trang sách, lịch sử nước nhà.

Theo Tiin, ngay khi bài thơ có tựa đề Hãy tiết kiệm thứ còn lại duy nhất của nhà thơ Đỗ Trung Quân xuất hiện trên các trang mạng xã hội, facebook, các fan của K-pop đã phản pháo! Nội dung của bài thơ:

Ngày ấy bọn tôi hai mươi tuổiRia lún phún

Mắt cận lòiDân Sài Gòn tiểu tư sản, đọc sách triết, tóc hippieĐược phong tặng “thanh niên chậm tiến“Thôi thì biết thân phận mình, đứa đi làm công nhân, đứa đi làm rẫy, đứa thanh niên xung phong coi như trả món nợ dù chả vay ai thời tiền – hậu - chiến Ngày Polpot tràn qua An Giang , Ba Chúc thảm sát đồng bàoTổ quốc lâm nguyBọn tôi sôi sục ra biên giớiNgày Trung Quốc tấn công Việt NamTổ quốc lại lâm nguyCó thằng em khai gian tuổiVác balo lên đườngGác mọi tranh chấp ý thức hệvệ quốc trước đã Ai không tử sĩAi không phế binhThì vềĐứa đạp xích lô. Đứa chạy xe ôm, đứa đi khuân vácBình thường.

Nói thậtBọn tôi đàn ông cũng có khi rơi nước mắtKhi nhìn xác đồng bào, ôm trong tay đồng đội.Sắt đá vẫn nghẹn ngào.Nhưng các em ạChúng tôi không bao giờ rơi lệNhững chuyện tào laoChúng tôi không mất thì giờ nửa đêm run rẩy, gào thét trước cổng sân bay để đón đứa lạ hươ lạ hoắcđến bố mẹ ở nhà cũng chả biết đi đâuTôi nghĩ đơn giản thế nàyBố tôi chết tôi mới khócMẹ tôi chết tôi mới khócBạn tôi chết tôi mới khócĐồng bào tôi mất tích ngoài biển Đông tôi mới khócNước mắt ngày càng quý hiếm lắm các em ạHãy cố mà để dànhMà nhỏ xuống cho điêu linh đất nướcMà rưng rưng cho nỗi nhục bị cỡi cổ đè đầuLàm nô lệ Tôi bảo các em lần này thôi nhéĐừng làm xấu hổ thêm xứ sở mìnhNhụcBiển ĐôngQuáĐủ

Bài thơ của nhà thơ Đỗ Trung Quân được chia sẻ khắp mọi nơi và nhận được nhiều sự đồng tình của cộng đồng mạng thì dân mạng tiếp tục xôn xao với một bài thơ mới được chia sẻ có tựa đề Thư của Fan K-pop gửi nhà thơ Đỗ Trung Quân. Nếu như bài thơ Hãy tiết kiệm thứ còn lại duy nhất như một lời khuyên nhủ tế nhị, nhắc các bạn trẻ không nên hâm mộ thái quá với các thần tượng K-pop thì bức thư dưới đây như một câu trả lời của các "tín đồ" K-pop.

Bức thư thể hiện quan điểm mọi cá nhân đều có quyền thể hiện cảm xúc, mỗi người lại có một niềm đam mê riêng phân biệt giữa tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc và sở thích cá nhân. Yêu nhạc Hàn đồng nghĩa với việc không yêu nước là cách suy nghĩ thiếu công bằng cho fan K-pop. Bức thư có nội dung:

Thời đại mới, chúng tôi cũng đang sống trong cái thời 20 tuổiBa mẹ nuôiLo cho ăn học bằng ngườiCũng biết học, biết chơi, biết chuyện nước ta, nước bạnTuổi trẻ thời bình, thích truyện ngắn, phim tình cảmNghe nhạc Hàn, thích các ngôi saoĐược phong danh hiệu "fan cuồng Kpop"Thôi thì cứ sống là chính mình, đứa thích SuJu, đứa mê UKiss, đứa yêu Dong Bang, đứa cả ngày xem Beast, coi như sở thích cho những lúc nhàn rỗi của thời bình...Chẳng có chiến tranh, chúng tôi vẫn yêu sử nước mìnhChống pháp thực dân, đánh tan đế quốcYêu Bác Hồ hơn cả yêu đất nướcTrách nhiệm học hành đôi lúc cũng nặng vaiInternet tràn sang, sự học vẫn miệt màiHọc là chơi, chơi là học

Lên từng Forum, quen toàn "dân vô học", cách gọi anti hay nói đến Fan Hàn...Chẳng biết đến đứa nào vứt sách vở để hò hét tràn lanCó đứa bạn tôi, cả chục năm vẫn là Fan KpopVẫn thành người qua từng trang sách, lịch sử nước nhà cũng đâu dám rẻ khinhTôi chẳng nhận mình là cô gái thông minhNhưng vẫn nhớ những chiến công của cha ông đi trướcVẫn yêu nhạc Hàn và đôi khi từng mơ ước, một lần đặt chân đến đất nước xa xôi...Thời đại ngày nay cũng đã khác xưa rồiNước mắt rơi đi, biết đâu là khóc thậtNước mắt chúng tôiĐôi khi rơi vì số phận, vì những hy sinh xưa cũ đã qua rồiNước mắt chúng tôiĐôi lúc cũng rơiChỉ vì một trang sách hay, một thước phim hay, hoặc vì hạnh phúcĐừng lấy chiến tranh để đo lòng nước mắtKhi tôi cũng từng khóc vì một kiếp lầm than, nhưng cũng từng rơi vì các sao Hàn...Đã là yêu thương, có gì là không thể?

Nước mắt ngày càng quýChỉ là vì con người sống giả với nhauChẳng có nghĩa khi vui, không ai khóc lấy một lần, nước mắt chưa rơi đã sống đời giả dối?Chẳng ai nói chúng tôi sẽ không khóc vì đất nướcKhông rưng rưng cho nỗi nhục bị cưỡi cổ đè đầuLàm nô lệ!Tôi cũng chỉ nói một lần này thôi nhé!Không phải cứ Fan Hàn là nỗi nhục của Việt NamKhông phải cứ đam mê, là bị nói cuồng HànLà làm nhục quê hương, đất nước

Chúng tôi biết ơn những người đi trướcNhưng những người 20 tuổi bây giờ - còn cha mẹ nuôi, ham chơi điện tử, còn chém gió diễn đàn ... đừng có nghĩ mình đang đi trước chúng tôi!Làm nhục quê hương, tôi thấy cũng nhiều rồiĐâu phải mới có từ khi fan Hàn có?Ở ngoài kia còn có nhiều gian khó, các bạn đã làm gì mà lên án chúng tôi?Gặp cảnh lầm than, các bạn đã khóc rồi?Hay chưa khóc?"

Bức thư được viết cảm xúc nhưng không kém phần chặt chẽ về lý lẽ đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các fan K-pop. "Đúng vậy, hâm mộ thần tượng có gì là sai, chúng tôi vẫn sống, học tập tốt, không làm hại đến ai. Những trường hợp chửi bố mẹ hay tự tử kia chỉ là con sâu làm rầu nồi canh thôi. Ở đâu chẳng có việc đó, sao lại đánh đồng tất cả fan Hàn như vậy", bạn Sujulove chia sẻ. Một bạn khác thẳng thắn: "Fan cuồng thì ít, fan bị gọi là 'cuồng' thì nhiều. Sao cứ đánh đồng fan K-pop là cuồng. Fan K-pop cũng có rất nhiều người thành công đó thôi".

Thế nhưng nhiều cộng đồng mạng lại tỏ ra không đồng tình với quan điểm của tác giả bức thư. Bạn nickname tranquanlongtt phê phán câu từ bài thơ: "'Yêu Bác Hồ hơn cả yêu đất nước' là sao? Bác Hồ vì đất nước quên bản thân đi tìm đường cứu nước mong thế hệ đi sau được tự do, hạnh phúc chứ có mong thế hệ sau yêu Bác hơn yêu đất nước đâu? K-pop nên chú ý dù muốn nói lên nỗi lòng thì cũng phải diễn đạt cho chuẩn!".

Hay như bạn Đạt09 thì viết: "Mình hâm mộ Jessica nhưng cũng thấy như này chẳng ra sao. Nên nhớ hâm mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa nhưng cuồng thần tượng là một thảm họa". Có ý kiến chẳng bênh vực cũng không lên án rằng: "Thích ai, thần tượng ai là quyền của mỗi người mà. Miễn sao đừng tiêu cực quá. Nhà thơ chỉ muốn nhắc khéo các fan cuồng thôi, chứ không nói tất cả".


Ngày 02-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Fan Kpop 'phản pháo' Đỗ Trung Quân
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: