Thứ 7, 27-04-2024, 11:44 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Tìm hiểu về dân ca Nam bộ
Tìm hiểu về dân ca Nam bộ
cucquyDate: Thứ 4, 28-11-2012, 5:03 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng


TT - Sáng 27-11, tại Bảo tàng TP.HCM đã diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề Dân ca Nam bộ. Có khá đông sinh viên các trường ĐH Văn hóa, ĐH Sài Gòn, ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật đã đến tham dự. Trình bày trong buổi chuyên đề là nhạc sĩ Cao Văn Lý - năm nay 76 tuổi, từng giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM.


Nghệ sĩ trẻ Thúy Loan trình bày bài ca cổ Nhớ hoài Hậu Giang của soạn giả Hoàng Song Việt - Ảnh: Linh Đoan



Với cách trò chuyện sinh động, vừa trò chuyện vừa thị phạm, nhạc sĩ Cao Văn Lý đã trình bày cho các bạn trẻ một cái nhìn khái quát về dân ca nói chung và dân ca Nam bộ nói riêng. Bà Ngọc Bình - đại diện bảo tàng - cho biết: “Đây là hoạt động nằm trong các buổi nói chuyện chuyên đề về các hình thức diễn xướng dân gian Nam bộ được bảo tàng tổ chức một quý một lần”.

LINH ĐOAN

Liên hoan phim An toàn giao thông

Sáng 27-11 tại Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phim về trật tự an toàn giao thông 2012. Đây là lần thứ chín liên hoan phim được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức với thường kỳ hai năm một lần.

Liên hoan phim năm nay mang chủ đề “Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông” đã nhận được 144 phim dự thi. Năm giải nhất được trao gồm Điều tôi muốn (Ban An toàn giao thông Vĩnh Long), Con đường bạt ngàn biển báo hiệu giao thông (Công an tỉnh Sơn La), Góc khuất sau những vụ tai nạn giao thông (Ban An toàn giao thông Cần Thơ), Khi môtô về bản (Phòng cảnh sát giao thông Quảng Bình) và Khi ngựa bất kham (Truyền hình an ninh Ninh Thuận).

CÁT KHUÊ

25 năm hết lòng vì bệnh nhân nghèo

Ra đời 25 năm trước từ tâm nguyện của một gia đình tại thị xã Rạch Giá, bếp từ thiện Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang đã trải qua nhiều thăng trầm để duy trì những bữa cơm ấm áp. Mỗi ngày, cùng Chi hội Chữ thập đỏ của bệnh viện, lớp cháu con người khởi xướng thức khuya dậy sớm để kịp nấu 700 suất cơm phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân...

Mời bạn đọc đón xem chương trình “Bếp yêu thương” (do Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ phối hợp Công ty Đông Tây sản xuất), phát sóng tối nay (28-11-2012) trên kênh HTV7 và trang Truyền hình Tuổi Trẻ (http://tv.tuoitre.vn).

MINH HUỲNH


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giới nghệ thuật - Chuyện của Sao » Tìm hiểu về dân ca Nam bộ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: