Thứ 3, 07-05-2024, 1:15 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Giáo dục toàn diện – Cho con vững bước tương lai (afamily.vn)
Giáo dục toàn diện – Cho con vững bước tương lai
Cogaichandai21_na_ntDate: Thứ 6, 23-11-2012, 11:38 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 43
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhằm đáp ứng những mong muốn thiết thực của học sinh và phụ huynh, trường Quốc tế Việt Úc đã xây dựng song song hai chương trình giảng dạy.
Xác định tư tưởng sẽ cho con đi du học ngay sau khi tốt nghiệp THPT, nhiều phụ huynh lựa chọn các trường quốc tế để được đảm bảo về khả năng ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh) cũng như những cam kết về các chứng chỉ cần thiết như IELTS, TOEFL… Nhưng bên cạnh sự yên tâm về trình độ ngoại ngữ, vẫn còn đó rất nhiều băn khoăn của ba mẹ về việc học lệch, ít chú trọng đến các môn văn hóa khác của con em mình, đặc biệt khi các em cần vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT - điều kiện tiên quyết cho việc học lên đại học dù trong hay ngoài nước… Kết quả tốt nghiệp là minh chứng thành công Lo lắng trên của nhiều bậc phụ huynh là hợp lý bởi rất nhiều học sinh nổi trội ở môn Anh văn, Công nghệ thông tin và các môn năng khiếu, nhưng đáng tiếc là chỉ có môn tiếng Anh nằm trong 6 môn thi bắt buộc. Điều này khiến các bậc cha mẹ e ngại con em học trường quốc tế sẽ gặp khó khăn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT? Những lo lắng trên đã được xóa tan ngay khi nhìn vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2012 rất ấn tượng của học sinh trường Quốc tế Việt Úc. 100% học sinh thi đậu tốt nghiệp, trong đó có tới 63,3% xếp loại tốt nghiệp Khá – Giỏi, tăng 7,8% so với kỳ tốt nghiệp năm học 2010 – 2011. Cũng trong kỳ thi năm nay, bên cạnh những điểm 9, điểm 10 môn Anh văn, vốn được coi là “sở trường” của học sinh trường quốc tế, có rất nhiều điểm số tuyệt đối của các em học sinh được ghi nhận ở các môn Toán, Hóa học… và những điểm số tốt ở các môn thi tốt nghiệp khác…

Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc chúc mừng các em tốt nghiệp lớp 12 tại lễ bế giảng năm học
Kết quả đã phản ánh lực học đồng đều và toàn diện của học sinh trường Quốc tế Việt Úc, đồng thời phần nào xóa bỏ “định kiến” của nhiều phụ huynh về việc “học lệch” của học sinh trường quốc tế, giảm bớt lo lắng trước mỗi kì thi đầy cam go, đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức cơ bản và đa dạng của chương trình THPT. Học toàn diện, kiến thức hoàn thiện Hiểu được những băn khoăn cũng như những mong muốn thiết thực của học sinh và phụ huynh khi cho con em theo học tại hệ thống trường quốc tế, trường Quốc tế Việt Úc xây dựng song song hai chương trình giảng dạy: chương trình văn hóa Quốc gia (theo quy định của Bộ GD&ĐT) và chương trình Hội nhập Quốc tế (gồm ngoại ngữ, Toán, Khoa học, Công nghệ thông tin và các môn học khác theo khung chuẩn của chương trình học ở quốc gia mà nhà trường áp dụng).

Phương pháp học tập sinh động, khoa học giúp các em tiếp thu bài hiệu quả hơn
Sự hài hòa và bổ trợ giữa hai chương trình học cũng như thời lượng hợp lý của mô hình đào tạo này vừa đáp ứng được nhu cầu thi lấy các chứng chỉ quốc tế, phục vụ cho việc du học sau này của học sinh đồng thời vẫn bảo đảm đầy đủ các môn học trong chương trình THPT theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, giúp các em học sinh không bị “khớp” với những kì thi mang tính quốc gia như học sinh giỏi hay kì thi tốt nghiệp THPT. Với học sinh cuối cấp, nội dung học được xây dựng trên cơ sở “tối ưu hóa” chương trình chung, theo đó, kiến thức sẽ được hệ thống hóa một cách khoa học, dễ hiểu, dễ tiếp thu và ghi nhớ; đồng thời các học phần cũng được phân bổ chi tiết, hợp lý cùng với việc giảng dạy phân tầng theo năng lực của học sinh. Phương pháp giảng dạy lý thuyết gắn liền với thực tế (đối với các môn khoa học); vận dụng, thực hành các kĩ năng “mềm” như thuyết trình, hùng biện, làm việc nhóm vào một số môn xã hội… giúp học sinh tiếp cận và hiểu vấn đề nhanh nhất và hiệu quả nhất, đồng thời khơi gợi hứng thú trong từng tiết học, môn học… Thay vì học “vẹt”, ghi nhớ một cách máy móc, thụ động, các em có thể nắm bắt kiến thức ngay trên lớp, đồng thời biết phân tích, kiến giải, phản biện dựa trên những kiến thức đó. Rõ ràng, việc được thụ hưởng chương trình giáo dục toàn diện đã mang lại sự tự tin cho học sinh trường Việt Úc trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua. Các em đã chứng tỏ, học sinh trường quốc tế vừa có khả năng hội nhập quốc tế cực kì nhạy bén nhưng cũng rất vững vàng khi được trang bị đầy đủ các tri thức phổ thông.
Những điểm số đẹp trên bảng điểm tốt nghiệp THPT cùng những chứng chỉ Anh ngữ Quốc tế IELTS Academic 6.5, chứng chỉ Công nghệ thông tin ICDL Advance (được công nhận tại 148 Quốc gia trên Thế giới) chắc chắn sẽ là những bảo đảm cho các em học sinh cuối cấp tự tin trong việc chuyển tiếp vào học bậc học tiếp theo tại các hệ thống trường trong nước và quốc tế.


Ngày 23-11-2012
Thành viên đăng

Cogaichandai21_na_nt
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Giáo dục toàn diện – Cho con vững bước tương lai (afamily.vn)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: