Thứ 6, 29-03-2024, 8:29 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Trẻ em học làm phim
Trẻ em học làm phim
cucquyDate: Thứ 5, 06-12-2012, 9:45 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Trẻ em học làm phim

TT - Nếu ở Hà Nội, lớp học “Chúng ta làm phim” của Trung tâm Hỗ trợ tài năng điện ảnh trẻ (TPD) không còn xa lạ với những bạn trẻ mê phim, thì lớp học làm phim Toto quả là một trải nghiệm thú vị cho trẻ em TP.HCM.

Các em nhỏ hào hứng khi được học làm phim - Ảnh: CJ CGV

Một điểm khác biệt lớn giữa hai hình thức lớp học làm phim dành cho trẻ nhỏ này, theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đó là “Chúng ta làm phim” thiên về phim tài liệu, còn lớp học làm phim Toto sẽ thiên về cách tư duy một phim truyện hơn.

Hình thức lớp học làm phim Toto bắt nguồn từ Hàn Quốc từ năm 2008, là cơ hội giúp các bạn nhỏ được tiếp cận với quá trình thực hiện một bộ phim và tự tay tạo nên một tác phẩm điện ảnh thực thụ, giống như nhân vật Toto trong bộ phim Cinema Paradiso (Thiên đường điện ảnh) kinh điển.

Đã có 42 bạn trong độ tuổi 11-13 từ sáu trường cấp II trong TP.HCM (Đinh Thiện Lý, Trần Bội Cơ, Chánh Hưng, Kim Đồng, Lương Thế Vinh, Vistar) tham gia năm đầu tiên của “Lớp học Toto”.

Các em được chia ra làm sáu đội trong khóa học năm ngày dưới sự hướng dẫn của các nhà làm phim trẻ là đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Tạ Nguyên Hiệp, Trần Dũng Thanh Huy, Roland Nguyễn, Lê Thanh Sơn, Nguyễn Khắc Huy... Các em đã được học về quá trình làm phim, bao gồm viết kịch bản, sắp xếp cảnh quay, diễn xuất, thiết kế poster phim, quay phim, dựng phim...

Từ góc nhìn chuyên môn, nhà sản xuất phim Vũ Quỳnh Hà chia sẻ: “Các giảng viên tham gia đều trẻ, năng động, nhiệt tình, biết cách làm việc với trẻ em. Các em trẻ thì vô cùng dễ thương, chúng hào hứng, nhiệt tình, tiếp thu nhanh, thoải mái thể hiện bản thân, không e dè, nhút nhát. Lứa tuổi này rất thích hợp để phát hiện và truyền cho các em sự đam mê với công việc làm phim vì các em vẫn còn giữ được cái nhìn ngây thơ, trong sáng của trẻ em nhưng cũng bắt đầu định hình được sở thích, đam mê của mình”.

Giám khảo danh dự của lớp học là hai diễn viên Đức Thịnh và Thanh Thúy, sau khi khóa học kết thúc, vào ngày 6-12 các em có cơ hội mời bạn bè và gia đình đến thưởng thức tác phẩm của bản thân trên màn ảnh rộng của cụm rạp MegaStar Crescent Mall. “Lớp học Toto” là chương trình hoạt động cộng đồng do CJ CGV và MegaStar tại VN tổ chức, dự kiến diễn ra mỗi năm một lần, từ năm 2013 sẽ vào mùa hè để các em nhỏ có điều kiện thuận lợi hơn khi tham dự.

CÁT KHUÊ

Để các em tìm thấy chính mình...

Phải nhìn thấy các em hào hứng với những trò chơi về tính đoàn kết và làm việc tập thể, với máy quay, với diễn xuất, thấy sự sôi nổi và cả chịu khó trong những buổi quay phim ngoài trời nắng, mới có thể hiểu được đây không chỉ đơn giản là một hoạt động ngoại khóa mà còn là sân chơi, là cơ hội để các em được tìm thấy chính mình. Chỉ cần vài trong số các em nhỏ này tiếp tục theo đuổi giấc mơ điện ảnh đã là một thành công của chương trình này - và tôi tin là mình đã thấy không ít những gương mặt ham muốn tiếp tục được làm phim. Nhưng quan trọng hơn, với những lớp học như thế sẽ hình thành một lớp trẻ hiểu hơn về điện ảnh, về làm phim.

Đạo diễn PHAN GIA NHẬT LINH


Ngày 06-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Trẻ em học làm phim
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: