Chủ nhật, 05-05-2024, 5:25 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Đừng để trẻ tự bơi trong mớ thông tin hỗn độn về sex
Đừng để trẻ tự bơi trong mớ thông tin hỗn độn về sex
cucquyDate: Thứ 3, 04-12-2012, 12:51 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Đừng để trẻ tự bơi trong mớ thông tin hỗn độn về sex
(Dân Việt) - "Thanh thiếu niên đang mò mẫm trong mớ thông tin hỗn độn về tình dục mà thiếu người cầm trịch, thiếu kiến thức nền một cách nghiêm trọng".

Đây là nhận định của bà Nguyễn Thu Giang - Viện phó Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng. Theo bà Giang, cần hiểu rằng, tình dục là nhu cầu của thanh thiếu niên. Có dậy thì, có yêu đương là có nhu cầu quan hệ tình dục. Chỉ có điều, ở độ tuổi học sinh, các em cần được chỉ bảo, cần được trang bị kiến thức đúng để biết bảo vệ mình. Hiện nay, trong vấn đề tình dục, thanh thiếu niên vẫn đang đứng giữa khoảng tối và sáng, giữa cởi mở và cấm đoán, giữa ham muốn và ngại ngần, giữa biết và không biết.


Bà Nguyễn Thu Giang - Viện phó Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng

Vậy việc giáo dục tình dục cho thanh thiếu niên hiện nay như thế nào?

- Như nhiều nghiên cứu, hiện nay, giới trẻ mới "tự bơi" là chính. "Bể bơi" của họ chính là Internet với nhiều luồng thông tin phi khoa học, thậm chí toàn sự mách nước ba lăng nhăng. Điều đó khiến các em đi từ sự thiếu hiểu biết đến hiểu biết sai lệch, càng khiến các em có những sự chủ quan và hành xử sai lầm nhiều hơn. Các em trở nên coi thường tình dục, bị kích động vì những phim ảnh sex, sống buông thả, thậm chí phạm tội cưỡng bức, quan hệ tình dục với vị thành niên…

Theo bà, trách nhiệm chính trong giáo dục sức khoẻ sinh sản, tình dục cho các em là của ai trong khi cha mẹ lúng túng, nhà trường thờ ơ?

- "Quả bóng" trách nhiệm này không hẳn bị đá qua đá lại giữa hai bên mà đều bị hai bên né tránh vì cho rằng nó nhạy cảm và quá khó. Cha mẹ chưa từng được giáo dục giới tính nên cũng hy vọng "trăng đến rằm trăng tròn". Nhiều người thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng giao tiếp. Khi thấy con có thắc mắc về giới tính, bố mẹ không gợi mở, tạo sự tin tưởng để con chia sẻ mà thường mắng át đi hoặc cười nhạo khiến con xấu hổ.

Chính những điều này khiến cho cánh cửa giao tiếp giữa cha mẹ và con cái vĩnh viễn bị đóng kín, đặc biệt ở lứa tuổi nhạy cảm vị thành niên. Còn các thầy cô cũng ngại ngần chẳng kém. Thậm chí, các trường tiến bộ đưa giới tính vào chương trình giáo dục thì cũng chỉ dừng lại ở nội dung "cấu tạo bộ phận", nặng phần giáo dục về đạo đức mà nhẹ kỹ năng.

Diệu Linh (thực hiện)


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
peheo9xDate: Thứ 3, 04-12-2012, 2:25 PM | Message # 2
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
"Thanh thiếu niên đang mò mẫm trong mớ thông tin hỗn độn về tình dục mà thiếu người cầm trịch, thiếu kiến thức nền một cách nghiêm trọng". like like tongue


Ngày 04-12-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Đừng để trẻ tự bơi trong mớ thông tin hỗn độn về sex
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: