Thứ 6, 03-05-2024, 12:04 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Bạn có nghĩ rằng mình xứng đáng với sự thành công?
Bạn có nghĩ rằng mình xứng đáng với sự thành công?
dhoaanhdaoDate: Thứ 5, 22-11-2012, 7:23 AM | Message # 1
Thực tập
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 42
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Từ trong sâu thẳm lòng mình, có thể bạn nghĩ rằng mình là một tên ngớ ngẩn.

“Tôi là người thậm chí còn không nhớ được chìa khóa xe và chiếc ví của mình ở đâu nữa – bạn nói – Tôi là kẻ ăn bám, một tên rác rưởi. Cha tôi nói rằng tôi là một đứa vụng về. Mẹ tôi nói rằng tôi là kẻ gây rắc rối cho người khác. Vợ tôi chỉ mỉm cười và nói rằng tôi là người dễ thương. Làm sao tôi có thể xứng đáng với sự thành công được?”

Nhưng tại sao bạn lại không xứng đáng nhận hưởng sự thành công? Thành công của bạn hoàn toàn không phụ thuộc vào những gì người khác nói, làm, hoặc đạt được. Thành công của bạn chỉ phụ thuộc vào khả năng vận dụng những tiềm năng mà bạn có được. Nếu bạn luôn tin rằng mình hoàn toàn chẳng có tiềm năng gì cả thì quả nhiên khi đó bạn chẳng xứng với sự thành công. Tất cả tùy thuộc vào bạn.

Nhưng người khác, bạn nghĩ, rõ ràng là thông minh hơn, trẻ hơn, hoặc làm việc tích cực hơn, hoặc có trình độ học vấn tốt hơn, hoặc có diện mạo đẹp đẽ hơn. “Họ xứng đáng với sự thành công hơn tôi”, bạn nghĩ thế. Nhưng những đặc điểm của người khác chẳng liên quan gì đến thành công của bạn. Trong khi chúng ta thường có xu hướng tự so sánh chính mình với mọi người, thực ra thì chúng ta không nhất thiết phải chiến thắng họ thì mới có được sự thành công.

Điều quan trọng nhất là bạn cần phải chiến thắng được chính bản thân mình. Bạn cần ý thức rõ mọi tiềm năng mà mình có được và vận dụng chúng thật tốt. Thành công không phải là một cái gì đó xứng đáng với người này và không xứng đáng với người kia. Phẩm chất quan trọng nhất để có được sự thành công là, bạn nhất định phải là bạn, bạn cần phải tận dụng tất cả những tài năng mình có được ở mức cao nhất.

Bạn có xứng đáng với sự thành công không? Dĩ nhiên. Bạn xứng đáng.

Bạn sẽ chờ đợi thế giới đến với bạn sao?

Tất cả mọi người chúng ta đều có xu hướng chung là mơ mộng. Có lẽ một trong những giấc mơ đẹp nhất của chúng ta là một ngày nào đó thế giới sẽ đến gõ cửa nhà chúng ta, một ngày nào đó thành công sẽ dẫn xác tới và gõ cửa nhà chúng ta.

Nhưng lần sau nếu bạn có bắt gặp mình đang mơ mộng về một ai đó hoặc về một thứ gì đó, bạn cần phải tự ngăn mình lại, không mơ mộng nữa, bạn hãy đứng lên và bắt tay vào việc chủ động tìm đến người đó hoặc thứ đó. Thực ra, nếu có một ngày nào đó thế giới đến gõ cửa nhà bạn thì trước đó thế giới cần phải biết bạn là ai đã. Bạn cần phải cho thế giới biết bạn là ai. Bạn cần phải cho thế giới biết rằng bạn đang ở đây, rằng bạn đang háo hức muốn làm việc, và rằng bạn sẽ cho thế giới một cái gì đó hữu ích.

Chúng ta phải chống lại xu hướng luôn tin rằng một ngày nào đó thế giới sẽ tìm đến chúng ta. Chúng ta phải chủ động tìm đến thế giới. Chúng ta phải làm cho mọi việc bắt đầu. Chẳng có gì đáng buồn bằng việc một người chỉ dành thời gian cả đời mình để chờ đợi, chờ đợi, và chờ đợi, trong khi chính bản thân anh ta chẳng làm gì cả. Bạn đừng trải qua cả đời mình chỉ để chờ đợi “vận may”. Bạn đừng để mình phụ thuộc vào “vận may”. Bạn cần phải tạo ra vận may cho chính mình.

Tài năng của bạn có thể xuất chúng. Tiềm năng trong bạn có thể bao la. Nhưng tài năng và tiềm năng không được thế giới biết đến thì cũng trở thành hoang phí và vô nghĩa mà thôi.

Og Mandino – trích trong Bạn muốn thành công


Ngày 22-11-2012
Thành viên đăng

dhoaanhdao
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Bạn có nghĩ rằng mình xứng đáng với sự thành công?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: