Thứ 2, 29-04-2024, 2:32 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Diễn đàn những người tốt nghiệp ở Liên Xô cũ và Nga
Diễn đàn những người tốt nghiệp ở Liên Xô cũ và Nga
cucquyDate: Chủ nhật, 02-12-2012, 3:59 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Diễn đàn những người tốt nghiệp ở Liên Xô cũ và Nga
28/11/2012 | 17:52:00

Một trường đại học ở Nga. (Nguồn: cep.ru)
Sáng 28/11, Diễn đàn toàn thế giới lần thứ ba những người từng tốt nghiệp đại học ở Liên Xô cũ và Nga (INKORVUZ) đã khai mạc tại Mátxcơva.

Tới dự lễ khai mạc Diễn đàn có Phó Thủ tướng Nga Olga Golodets, Bộ trưởng Giáo dục-Khoa học Dmitry Livanov, hiệu trưởng nhiều trường đại học và cao đẳng Nga cùng hơn 800 đại biểu từ 170 nước trên thế giới.

Đoàn Việt Nam do ông Trần Đình Long, Phó Chủ tịch Diễn đàn INKORVUZ, Chủ tịch Hiệp hội những sinh viên Việt Nam tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô cũ và Nga (VINAKORVUZ), Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt-Nga, dẫn đầu.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Livanov tuyên bố tại 170 nước trên thế giới có hơn một triệu người từng tốt nghiệp đại học ở Liên Xô cũ và Nga. Họ làm việc hiệu quả và rất nhiều người đảm đương các cương vị nhà nước cao cấp. Tại 750 trường đại học và cao đẳng Nga hiện có gần 250.000 sinh viên nước ngoài thuộc 150 nước đang theo học, trong đó có hơn 40.000 người được nhận học bổng của Nga.

Bộ trưởng Livanov cho biết Diễn đàn đề ra mục đích tăng cường và mở rộng quan hệ của Liên bang Nga với những nước có sinh viên từng tốt nghiệp đại học ở Liên Xô cũ và Nga mà trong số họ, có nhiều nguyên thủ quốc gia, rất nhiều bộ trưởng và những nhà khoa học nổi tiếng.

Diễn đàn cũng nhằm nâng cao vị thế của Nga cũng như nền văn hóa Nga và tiếng Nga ở nước ngoài, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện thành công chính sách kinh tế đối ngoại và chính trị đối ngoại của Liên bang Nga.

Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam Trần Đình Long cho biết tại diễn đàn lần này, đoàn Việt Nam sẽ nêu những đề nghị cụ thể nhằm tăng cường quan hệ hợp tác và tiếp xúc giữa những người từng tốt nghiệp đại học ở Liên Xô cũ và Nga trên thế giới và trong từng khu vực. Cụ thể, đoàn Việt Nam đề nghị thành lập Diễn đàn những người từng tốt nghiệp đại học ở Liên Xô cũ và Nga khu vực Đông Nam Á đồng thời thường xuyên tổ chức Diễn đàn cấp khu vực như từng tiến hành tại Nepal, Việt Nam và Trung Quốc.

Ông Trần Đình Long cho biết thêm Diễn đàn lần thứ ba ở Mátxcơva sẽ thông qua quyết định thành lập trụ sở của Diễn đàn tại Trường đại học hữu nghị giữa các dân tộc (RUDN) nhằm góp phần tăng cường hơn nữa tiếp xúc và quan hệ hợp tác giữa những người từng tốt nghiệp đại học ở Liên Xô cũ và Nga.

Trong 3 ngày hoạt động (28-30/11), diễn đàn sẽ có các phiên họp toàn thể và phiên họp nhóm theo những đề tài chủ yếu gồm tiếng Nga, phổ biến văn hóa Nga, hợp tác kinh doanh, quan hệ-tiếp xúc giữa những người từng tốt nghiệp đại học ở Liên Xô cũ và Nga...

Diễn đàn lần thứ nhất đã được tiến hành năm 2003 với sự tham gia của gần 500 đại biểu và diễn đàn lần thứ hai tổ chức năm 2007, quy tụ khoảng 700 đại biểu của hơn 110 nước./.

(TTXVN)


Ngày 02-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Diễn đàn những người tốt nghiệp ở Liên Xô cũ và Nga
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: