Thứ 2, 29-04-2024, 4:27 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Đưa ĐH Quy Nhơn thành trung tâm đào tạo chất lượng
Đưa ĐH Quy Nhơn thành trung tâm đào tạo chất lượng
cucquyDate: Chủ nhật, 02-12-2012, 3:52 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Đưa ĐH Quy Nhơn thành trung tâm đào tạo chất lượng
01/12/2012 | 11:31:00

Đại học Quy Nhơn. (Nguồn: dapandethi.com)
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga yêu cầu trong thời gian tới, trường Đại học Quy Nhơn, Bình Định đổi mới phương thức dạy và học, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước, xứng tầm là một trong những trung tâm đào tạo có uy tín và chất lượng.

Ngày 1/2, tại buổi lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường Đại học Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (21/12/1977- 21/12/2012), Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã đánh giá cao những kết quả to lớn trong công tác đào tạo những năm qua của nhà trường.

Phó giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo ưu tú Nguyễn Hồng Anh đã ôn lại chặng đường phấn đấu và trưởng thành của nhà trường trong suốt 35 năm qua, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho đất nước.

Ông Hồng Anh cho biết thời gian tới, trường Đại học Quy Nhơn tiếp tục đẩy mạnh công tác quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý, giảng dạy, chuyên viên ngang tầm với sự nghiệp phát triển; tăng cường cơ sở vật chất, quản trị tài chính gắn với qui hoạch tổng thể theo Chiến lược phát triển của nhà trường trong giai đoạn 2010-2015 và tầm nhìn 2020.

Nhà trường tập trung mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học, nhất là đào tạo trình độ tiến sĩ và phát triển một số ngành đào tạo theo định hướng nghiên cứu, gắn kết giữa nghiên cứu cơ bản với ứng dụng, chuyển giao công nghệ, từng bước xây dựng các trung tâm nghiên cứu có chất lượng cao đối với các ngành có thế mạnh của nhà trường.

Lãnh đạo nhà trường đổi mới công tác quản lý, tăng cường tính chủ động, sáng tạo và trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, cán bộ quản lý các cấp và đổi mới phương thức giảng dạy học tập theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục toàn diện.

Từ ngày đầu thành lập, nhà trường chỉ có 4 khoa với 200 sinh viên và đến nay Trường đã có 16 khoa, đào tạo 42 ngành thuộc các khối sư phạm; khoa học tự nhiên; khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật- công nghệ , kinh tế và ngoại ngữ… với quy mô xấp xỉ 18.000 sinh viên chính quy và khoảng 10 nghìn sinh viên không chính quy.

Trường đang đào tạo trình độ thạc sĩ 12 chuyên ngành với qui mô gần 900 học viên và đào tạo đại học, sau đại học, bồi dưỡng tiếng Việt cho gần 950 lưu học sinh Lào. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng dạy của trường cũng không ngừng phát triển với 830 cán bộ viên chức.

Sau 35 năm nhà trường đã đào tạo gần 53 nghìn sinh viên, 800 học viên cao học trong và ngoài nước đã tốt nghiệp; đào tạo trình độ sau đại học cho 280 lưu sinh viên Lào; cấp chứng chỉ chương trình học tiếng Việt cho 600 lưu học sinh Lào.

Ghi nhận thành tích này, trường đã được Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng ba Huân chương Lao động; Huân chương Độc lập hạng ba, cùng nhiều phần thưởng cao quí khác của các bộ, ngành Trung ương và địa phương./.

Viết Ý (TTXVN)


Ngày 02-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Đưa ĐH Quy Nhơn thành trung tâm đào tạo chất lượng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: