Thứ 2, 29-04-2024, 7:32 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » 10 điều trẻ em ghét nhất về trường học
10 điều trẻ em ghét nhất về trường học
hahaDate: Thứ 5, 29-11-2012, 8:25 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
10 điều trẻ em ghét nhất về trường học
29/11/2012 11:19
Trẻ em trường tiểu học không thích đến trường vì sợ bước vào nhà vệ sinh. Nhiều nơi nam sinh và nữ sinh phải sử dụng chung một phòng...


Ảnh minh họa: Guardian

1. Có quá nhiều bài tập về nhà

Bài tập về nhà được xếp hàng đầu trong danh sách GHÉT không phải là điều ngạc nhiên. Học sinh Alex Jones 11 tuổi nói rằng em có một cái áo thun trên đó có hàng chữ “Home và Work là hai chữ không bao giờ nên đi đôi với nhau”. Học sinh Tristan Mills 10 tuổi cho biết khi em ở nhà em chỉ thích làm những gì không dính dáng đến trường học! Ngay cả các học sinh lớn hơn cũng cảm thấy kiệt sức vì bài tập về nhà. Một học sinh lớp 9 nói rằng em không thích thầy cô cho quá nhiều bài tập về nhà, vì ở nhà em còn những thứ khác phải làm chứ đâu phải chỉ có bài tập!

2. Những môn học quá dễ và thấp

Nhiều học sinh thích tiếp nhận kiến thức mới lạ và mang tính thử thách. Chúng ghét học các môn quá dễ và thấp, ví dụ như môn Nhạc. Một học sinh lớp 5 cho biết cứ hễ tới giờ Nhạc là thầy cô lại bắt chúng xướng âm Đồ, Rê, Mi, Fa, Sol, La, Si. Đây là điều mà chúng đã học từ những lớp thấp hơn.

3. Rời khỏi lớp học ấm áp để ra ngoài sân lạnh lẽo không phải là điều thích thú

Học sinh Owen McGreal 9 tuổi cho biết em không thích ra sân chơi mỗi khi nhiệt độ lạnh lẽo. Một học sinh lớp 7 thú nhận em rất ghét giờ ra chơi, lúc đó có nhiều đứa thích đi chọc ghẹo người khác và cho rằng làm như vậy rất vui.

4. Những từ ngữ “có cánh”

Học sinh rất ghét những từ ngữ “có cánh” mà thầy cô hay sử dụng. Em Olivia Mater 9 tuổi cho biết em không thích chuyện các thầy cô hay dùng những danh từ hoa mỹ, ví dụ như “giờ ra chơi sẽ mang lại tư duy và sáng tạo” hoặc “học sinh xuất sắc là niềm tự hào của nhà trường, là những mũi nhọn trong việc xây dựng đất nước”.

5. Giờ ăn trưa buồn tẻ

Giờ ăn trưa lẽ ra phải đầy ắp không khí rộn rã và vui nhộn, nhưng thay vào đó lúc nào cũng gấp gáp và buồn tẻ. Các học sinh lớp 7 và lớp 8 hầu như không thích thú với giờ ăn trưa. Em Alannah Clarke 14 tuổi, học sinh trường Pugwash cho biết em không thể chịu đựng quá 37 phút. Em Graham Mater 13 tuổi, học sinh trường Guelph nói rằng: “Em không muốn ngồi ăn trưa trong phòng tập thể dục, không khí nặng mùi lắm”.

6. Ghét công thức và những con số

Chuyện trẻ em ghét học công thức toán, muốn dẹp bỏ môn Toán ra khỏi thời khóa biểu hàng ngày không còn là điều bí mật. Có nhiều lý do để chúng không thích học môn Toán, và đây là lý do nghe thật ngộ nghĩnh của một học sinh 7 tuổi. Em này nói rằng: “Em ghét môn Toán vì hai bàn tay đau lên sau khi phải đếm những ngón tay”.

7. Buộc phải im lặng

Trẻ em cho rằng rất khó ngồi im lặng trong một căn phòng đầy những đứa bạn vui nhộn. Em Noah Viitala 6 tuổi, học sinh trường King City thành phố Ontario nói: “Mỗi lần phải ngồi im lặng là em lại nhức đầu, vì đám bạn cứ thì thào với nhau, âm thanh thì thào đó khiến em khó chịu”.

8. Khủng hoảng nhà vệ sinh

Trẻ em trường tiểu học không thích đến trường vì sợ bước vào nhà vệ sinh. Nhiều nơi nam sinh và nữ sinh phải sử dụng chung một phòng, điều đó khiến các bé gái cảm thấy bị khủng hoảng vì không thể “nhịn” được, mà nếu bước vào bên trong thì chỉ muốn ói.

9. Ghét đi xe buýt

Trẻ em không thích đi học bằng xe buýt nhà trường. Em Katelynn Wynen 9 tuổi nói rằng đó là khoảng thời gian buồn chán nhất. Em không biết làm gì ngoài việc ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ hoặc cúi xuống đọc sách.

10. Lúc nào cũng phải học

Trẻ em chỉ thích vui chơi chứ không thích học nhiều. Em Spencer Johne 7 tuổi cho biết em chỉ muốn ở nhà xem phim Arthur và Nhật ký Công chúa. Em Steve Prouty 8 tuổi nói rằng việc học hành nặng nề quá, em chỉ muốn vui chơi thôi.

Amy Baskin: Nhà văn viết cho trẻ em, đồng thời là người nói lên tiếng nói của trẻ em (children’ writer). Bà sống với chồng và hai con ở Portland, Oregon

(Theo Amy Baskin/ Today Parent/Sống Magaz
ine)

Theo V
ietNamNet


Ngày 29-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » 10 điều trẻ em ghét nhất về trường học
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: