Thứ 2, 29-04-2024, 4:53 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Sẽ có ngành Gia đình học ở Việt Nam
Sẽ có ngành Gia đình học ở Việt Nam
peheo9xDate: Thứ 4, 28-11-2012, 11:54 PM | Message # 1
Thành viên trẻ
Nhóm: Đã xác nhận là Thành viên
Số bài viết: 2055
Điểm: 2
Trạng thái: Không lên mạng
Sẽ có ngành Gia đình học ở Việt Nam
Cập nhật lúc 16:10, Thứ tư, 28/11/2012 (GMT+7)

Gia đình Việt Nam đang có nhiều biến đổi sâu sắc. (Ảnh: internet)

NDĐT– Sáng nay 28-11, trong buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, PGS. TS Nghệ sĩ Ưu tú Đinh Thị Vân Chi – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Hà Nội cho biết, nhà trường đã triển khai đào tạo môn Văn hóa gia đình và đang tiến tới hình thành ngành Gia đình học.

Theo đó, năm 2011 Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã đưa ra dự án đào tạo ngành Gia đình học, đồng thời xây dựng lộ trình cụ thể. Trong năm nay, các cơ sở đào tạo VHNT, TDTT và Du lịch đưa môn học Văn hóa gia đình vào phần kiến thức tự chọn của các ngành học. Dự kiến, từ năm 2015 - 2020 tiến hành nghiên cứu, xây dựng chương trình đào tạo, đề nghị Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép mở mã ngành và sẽ chính thức đào tạo thí điểm ngành Gia đình học.

Ngành Gia đình học ra đời góp phần xóa đi khoảng trống về kiến thức gia đình đối với cán bộ văn hóa làm công tác gia đình ở cơ sở. Bởi vì hiện nay, trong quá trình giao lưu, hội nhập quốc tế, gia đình Việt Nam đang có nhiều biến đổi sâu sắc và đang đứng trước những khó khăn, thách thức cần giải quyết.

Bà Đinh Thị Vân Chi cũng cho biết, hội thảo khoa học quốc tế “Thực tại và tương lai của gia đình trong thế giới hội nhập” được tổ chức vào ngày mai 29-11 là một trong những bước đệm để chuẩn bị cơ sở lý luận cho việc xây dựng ngành Gia đình học ở Việt Nam.

74 tham luận của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu xã hội học, văn hóa học, các chuyên viên cao cấp và các nhà quản lý đến từ nhiều Viện, Cục, Bảo tàng và nhiều trường đại học trong và ngoài nước sẽ tập trung đi vào nghiên cứu thực tại và xu hướng biến đổi của gia đình Việt Nam trong điều kiện một thế giới hội nhập tìm kiến những giải pháp nhằm củng cố, ổn định và phát triển gia đình Việt Nam.

LÊ HẠNH NGUYÊN


Ngày 28-11-2012
Thành viên đăng

peheo9x
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Giáo dục » Sẽ có ngành Gia đình học ở Việt Nam
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: