Thứ 6, 19-04-2024, 10:31 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Trung Quốc bổ nhiệm tân lãnh đạo Trùng Khánh, Thượng Hải (China)
Trung Quốc bổ nhiệm tân lãnh đạo Trùng Khánh, Thượng Hải
AdminDate: Thứ 4, 21-11-2012, 2:32 AM | Message # 1
Admin
Nhóm: Administrators
Số bài viết: 170
Điểm: 1
Trạng thái: Không lên mạng
Trung Quốc hôm nay đã bổ nhiệm hai bí thư thành ủy mới tại Trùng Khánh và Thượng Hải, trong khuôn khổ kế hoạch trẻ hóa các lãnh đạo sau đại hội Đảng thứ 18.


Theo Tân Hoa xã, ông Tôn Chánh Tài, 49 tuổi, từng là bộ trưởng nông nghiệp được chỉ định làm bí thư thành ủy Trùng Khánh, thành phố với 30 triệu dân. Từ khi Bạc Hy Lai bị cách chức vào tháng ba năm nay, đô thị trù phú này do Phó thủ tướng Trương Đức Giang tạm thời quản lý. Nay ông Trương Đức Giang đã trở thành ủy viên thường trực Bộ Chính trị

Ông Bạc Hy Lai là nhân vật trung tâm của vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc suốt nhiều thập kỷ, vụ bê bối mà ở đó vợ ông, bà Cốc Khai Lai bị kết án tử hình treo vào tháng 8 vừa qua vì giết hại doanh nhân Anh Neil Heywood. Bản thân ông Bạc Hy Lai bị cách chức, bị khai trừ khỏi đảng và hiện đang bị giam giữ chờ xét xử trước các cáo buộc lạm dụng quyền lực và tham nhũng.

Trước khi bị “ngã ngựa” ông Bạc từng được xem là ứng viên sáng giá cho những vị trí cấp cao nhất trong cuộc chuyển giao quyền lực 10 năm mới diễn ra một lần vào tuần trước, theo đó Chủ tịch Hồ Cẩm Đào trao chiếc ghế tổng bí thư cho phó chủ tịch Tập Cận Bình.

Theo giới phân tích, trong cuộc cải tổ, ông Tôn là một trong những chính trị gia trẻ nhất được đề bạt lên Bộ chính trị 25 thành viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Và nếu ông Tôn thực hiện tốt được nhiệm vụ của mình ở Trùng Khánh trong nhiệm kỳ được cho là kéo dài 5 năm tới, nhiều khả năng ông sẽ được thăng tiến hơn nữa.

Việc bổ nhiệm được cho là dựa chủ yếu vào kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp của ông Tôn, bởi nông nghiệp là ngành chính ở đất nước cần lương thực để nuôi sống 1,3 tỷ dân này.

Ông Tôn tốt nghiệp Đại học nông nghiệp Bắc Kinh và từng sang Anh nghiên cứu về nông nghiệp. Ông đã làm bộ trưởng nông nghiệp trong 3 năm. Ông được cho là một nhân vật thân cận của Thủ tướng Ôn Gia Bảo từ khi mới là cán bộ cấp huyện.



Trong khi đó, tại Thượng Hải, ông Hàn Chính, 58 tuổi vốn là chủ tịch thành phố từ năm 2003, nay trở thành bí thư thành ủy thay cho ông Du Chính Thanh, 67 tuổi, đã vào Ban thường trực Bộ Chính trị.

Ông Hàn Chính được giới kinh doanh tại Thượng Hải ủng hộ. Ông đã quản lý thành công thủ đô kinh tế của Trung Quốc, nơi được nhiều công ty đa quốc gia chọn lựa để đặt trụ sở.


Ngày 21-11-2012
Thành viên đăng

Admin


http://www.lamviec247.com
 
cucquyDate: Thứ 5, 13-12-2012, 1:30 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
wacko


Ngày 13-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Trung Quốc bổ nhiệm tân lãnh đạo Trùng Khánh, Thượng Hải (China)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: