Thứ 5, 28-03-2024, 4:49 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Ngoại trưởng Philippines: “Cái gì của chúng ta là của chúng
Ngoại trưởng Philippines: “Cái gì của chúng ta là của chúng
hahaDate: Chủ nhật, 25-11-2012, 9:14 PM | Message # 1
Nhiệt tình
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 248
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Ngoại trưởng Philippines: “Cái gì của chúng ta là của chúng ta”

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario nói với các nhà lãnh đạo quân sự tương lai của nước này rằng họ phải kiên định lập trường cùng với chính phủ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Philippines.

Tờ Inquirer của Philippines hôm 24/11 cho biết Ngoại trưởng nước này – ông del Rosario đã có bài giảng – hội thảo với các giảng viên, học viên Học viện Quân sự Philippines.


Trung Quốc vẫn duy trì 3 tàu hiện diện ở khu vực bãi cạn tranh chấp Scarborough

Tại đây, ông del Rosario đã chia sẻ với các nhà lãnh đạo quân sự tương lai của nước này về tình hình Biển Tây Philippines (Biển Đông – PV), những thách thức và hành động của chính phủ Philippines nhằm đối phó, xử lý các tranh chấp đang diễn ra từng ngày, từng giờ tại khu vực nóng bỏng này.
Trong bài phát biểu của mình, Ngoại trưởng Philippines đã thuật lại bế tắc tranh chấp lãnh thổ xảy ra ở bãi cạn Scarborough (phía Philippines gọi là Bajo de Masinloc – PV) giữa Manila và Bắc Kinh từ hồi tháng 4/2012.
Mặc dù đề cập đến Trung Quốc như là một thách thức mà đất nước đang phải đối mặt để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ nhưng Ngoại trưởng del Rosario nhấn mạnh “Philippines phải tiếp tục xây dựng quan hệ hoà bình với các nước đang có tranh chấp với mình, đặc biệt là Trung Quốc”.
Theo ông del Rosario, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã kêu gọi “láng giềng phương Bắc (Trung Quốc – PV) của chúng ta tôn trọng vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta và rút hết tàu ra khỏi bãi cạn Bajo de Masinloc” nhưng đến nay, Bắc Kinh vẫn duy trì hiện diện 3 tàu tại khu vực này.
Ngoại trưởng del Rosario cũng thừa nhận rằng, các vấn đề tranh chấp lãnh thổ không thể được giải quyết ngày một ngày hai và việc Trung Quốc rút tàu – nếu xảy ra – cũng chỉ là việc tạo động lực thúc đẩy giải quyết vấn đề.
Tuy nhiên, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario nhấn mạnh với các nhà lãnh đạo quân sự tương lai của nước này rằng họ phải kiên định lập trường, cùng với chính phủ, bảo vệ những gì thuộc về Philippines.
“Cái gì của chúng ta là của chúng ta và chúng ta phải đứng lên để bảo vệ những gì thuộc về chúng ta”, ông del Rosario quả quyết.
Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh tranh chấp liên quan đến Biển Đông ngày càng gây quan ngại trong các nước liên quan và cộng đồng quốc tế khi Trung Quốc tiếp tục né tránh “quốc tế hoá” và trì hoãn đàm phán Bộ quy tắc ứng xử của các bên trên Biển Đông (COC), đồng thời, có một loạt hành động leo thang làm phức tạp thêm tình hình như in bản đồ hình “đường lưỡi bò” ôm trọng Biển Đông lên hộ chiếu mới của nước này hay xuất bản bản đồ chính thức của cái gọi là “thành phố Tam Sa” phi pháp, gây bất bình trong các nước láng giềng.
Linh Phương
(Inquirer/pe
trotimes)


Ngày 25-11-2012
Thành viên đăng

haha
 
cucquyDate: Thứ 7, 15-12-2012, 1:43 PM | Message # 2
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
cái gì của xeza thì trả cho xeza biggrin


Ngày 15-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Ngoại trưởng Philippines: “Cái gì của chúng ta là của chúng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: