Thứ 6, 29-03-2024, 3:43 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Hà Tĩnh- Bắt được cá lạ nặng 350kg
Hà Tĩnh- Bắt được cá lạ nặng 350kg
NTDate: Thứ 7, 02-11-2013, 3:48 PM | Message # 1
Bắt đầu
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 2
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
(Tinmoi.vn) Bắt được cá lạ nặng 350kg/ Đang đi trên đường, hai bố con bỗng dưng bị cáp điện cắt cổ/ Buồng chuối dài hơn 2,5m, 130 nải/ Nghi phạm thiêu rụi ngôi nhà Lang 100 tuổi là cán bộ tỉnh/ Không cấp thêm thuốc cho bệnh nhân, bác sĩ bị đánh bất tỉnh...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.
Hà Tĩnh
Bắt được cá lạ nặng 350kg

Anh Chu Văn Thủy (trú tại thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), là ngư dân bắt được con cá lạ cho biết: “Vào khoảng 11 giờ 45 vào trưa ngày 31-10, trong lúc đang kéo lưới đánh cá ngoài khơi cách xã Kỳ Lợi chừng 4 hải lý thì thấy một vật nặng mắc vào lưới, khi kéo lên mới phát hiện vật nặng đó là một con cá rất to và lạ. Lần đầu tiên tôi thấy con cá lạ thế này nên tôi đã báo về cho gia đình tập trung ngư dân trong xã ra bắt. Sau 2 giờ vật lộn mới đưa được cá vào bờ”.
Qua quan sát, con cá lạ này đầu dẹt giống cá voi, đuôi dài giống cá mập, trên mình có rất nhiều đốm trắng. Điều khiến các ngư dân ngạc nhiên là con cá dài khoảng 4,5 m, vòng bụng rộng 1,2 m và ước tính nặng khoảng trên 350 kg. 
Theo phán đoán của các ngư lão trong làng thì có thể đây là một loại cá nhám voi thuộc họ cá mập. Còn nhiều người khác cho rằng đây là một loại cá thuộc họ cá bẻo sứa và lần đầu tiên xuất hiện tại vùng biển này.
Khi nghe tin anh Thủy bắt được cá lạ, rất đông bà con nhân dân trong làng hiếu kỳ đổ về xem. Hiện tại, con cá này vẫn đang sống và được ngư dân giữ lại.
 
Bà Rịa Vũng Tàu
Đang đi trên đường, hai bố con bỗng dưng bị cáp điện cắt cổ
Đang đi trên đường, hai bố con anh Vũ bỗng dưng thấy sợi dây cáp căng lên đúng trúng vùng cổ khiến hai người bị hất bay ra xa, cổ bị cứa sâu mất nhiều máu.
Nguyên nhân sự việc được cho là do một nhóm công nhân viên và thợ thủ công của Chi nhánh điện lực huyện Châu Đức – tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đến để chôn trụ, kéo cáp quang điện hạ thế đoạn qua đường Lý Thường Kiệt – thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 
Sợi cáp đã được kéo qua đường từ trước đó nhưng chưa được căng lên. Khoảng 11h30 trưa ngày 1-11, đúng lúc anh Trần Ngọc Vũ (SN 1972) và con trai Trần Ngọc Hiếu đi qua thì nhóm thợ này căng dây cáp lên, do không quan sát nên dây đưa đúng vào vùng cổ anh Vũ khiến hai người bị hất văng ra xa. Đồng thời, vùng cổ bị cứa sâu, mất nhiều máu.
Anh Vũ được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Châu Đức nhưng do vết thương nghiêm trọng, anh được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu.

Phú Yên
Buồng chuối dài hơn 2,5m, 130 nải
Nhiều ngày qua, rất đông người đã đã đến nhà ông Phan Thanh (57 tuổi, ở thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên) để tận sờ buồng chuối dài hơn 2,5m, với chi chít trái không thể đếm xuể.
Đến ngày 2/11, buồng chuối này đã có trên 130 nải và đang tiếp tục kết trái, dài thêm, bởi búp hoa còn khá lớn. Ông Thanh cho biết, cây chuối này được ông mua giống từ Nam bộ về trồng khoảng nửa năm nay, bắt đầu trổ hoa kết trái được 2 tháng. 
Ông không rõ tên giống cây chuối này, chỉ thấy trái tương tự giống chuối cau địa phương nhưng thân cao lớn hơn nhiều. Hiện tại, gốc chuối trên đã nảy nhiều cây con và ông Thanh dự định nhân trồng giống chuối kỷ lục này.

Hòa Bình
Nghi phạm thiêu rụi ngôi nhà Lang 100 tuổi là cán bộ tỉnh
Theo nguồn tin của cơ quan chức năng, 4 người được triệu tập lên lấy lời khai vì bị tình nghi là người gây cháy tại Bảo tàng Không gian văn hóa Mường là cán bộ trên địa bản tỉnh.
Theo đó, cơ quan chức năng đã tiết lộ về danh tính của 4 người tình nghi đều là cán bộ tỉnh, tuổi từ 33 đến 35. Tuy nhiên vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng lấy lời khai và điều tra thêm.
Vào khoảng 17h30 ngày 24/10 một nhóm khách thăm quan gồm 2 nam, 2 nữa có đến Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường thăm quan và đã sử dụng bếp lửa để nướng ngô và gây ra vụ cháy. Vụ cháy đã thiêu rụi nhà Lang, ngôi nhà sàn của vị quan Lang duy nhất còn sót lại và đang được bảo tồn tại Bảo tàng Không gian Văn Hóa Mường.

Tiền Giang
Không cấp thêm thuốc cho bệnh nhân, bác sĩ bị đánh bất tỉnh

Sự việc xảy ra vào chiều 31-10, tại trạm y tế xã Tân Bình, huyện Lai Cậy, tỉnh Tiền Giang. Trong quá trình khám bệnh, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lạc (33 tuổi, phó trưởng trạm y tế) đã bị một bệnh nhân nam lao vào đánh đến ngất xỉu.
Nguyên nhân của sự việc do bác sĩ Lạc không đồng ý cấp thêm thuốc cho bệnh nhân này khi số thuốc trước đó được bác sĩ kê cho vẫn chưa dùng hết. Mặc dù bác sĩ đã giải thích, nhưng bệnh nhân nam này vẫn không nghe. Sau một hồi đôi co, 2 bên xảy ra cãi vã. Không giữ được bình tĩnh, bệnh nhân nam lao vào hành hung bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lạc. 
Theo kết quả chuẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, bác sĩ Lạc bị chấn thương phần mềm.
Ngày 1-11, giám đốc trung tâm Y tế huyện Cai Lậy - bác sĩ Trần Duy Minh cho biết,sức khỏe bác sĩ Lạc đã hồi phục. 
Hiện, trung tâm Y tế huyện Cai Lậy đã trình báo sự việc lên cơ quan công an để tiến hành điều tra xử lý.
theo tinmoi


Ngày 02-11-2013
Thành viên đăng

NT
 
minhduyenachauDate: Thứ 7, 24-11-2018, 10:02 AM | Message # 2
Bắt đầu
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 8
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
con cá này giống cá nhà táng


Ngày 24-11-2018
Thành viên đăng

minhduyenachau
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Hà Tĩnh- Bắt được cá lạ nặng 350kg
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: