Thứ 6, 29-03-2024, 5:54 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Triều Tiên giam giữ một người Mỹ
Triều Tiên giam giữ một người Mỹ
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 6:37 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Triều Tiên giam giữ một người Mỹ
(Dân trí) - Một công dân Mỹ đã bị bắt giữ ở Triều Tiên, quốc gia không có mối quan hệ ngoại giao với Mỹ, một quan chức Mỹ ngày 11/12 cho hay.



Cựu Tổng thống Bill Clinton đã phải tới Triều Tiên đàm phán để nước này thả hai phóng viên người Mỹ bị bắt vào đầu năm 2009.


“Chúng tôi biết rõ về thông tin một người Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên. Chúng tôi không có ưu tiên nào cao hơn quyền lợi của công dân chúng tôi”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho hay.



Tuy nhiên bà từ chối cung cấp thông tin chi tiết để bảo mật thông tin cá nhân, và cho biết chỉ có sứ quán Thụy Điển thường đại diện cho Washington liên lạc với Bình Nhưỡng về các vấn đề liên quan đến công dân Mỹ tại quốc gia này”.



Theo tờ Kookmin Ilbo của Hàn Quốc dẫn nguồn hãng thông tấn Yonhap, một nhà tổ chức du lịch Mỹ gốc Hàn 44 tuổi đã bị giam giữ hồi đầu tháng 11 khi ông tới cảng Rajin ở đông bắc Triều Tiên. Khi đó ông đi cùng 5 khách du lịch khác trong chuyến đi 5 ngày vào 3/11. Ông bị bắt khi một ổ cứng máy tính được phát hiện trong đống đồ đạc của nhóm.



Nhiều người Mỹ đã bị bắt giữ tại Triều Tiên trong những năm gần đây. Năm 2010, cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter đã đàm phán thành công, giải cứu được một công dân Mỹ, Aijalon Mahli Gomes, bị kết án 8 năm lao động khổ sai ở Triều Tiên vì vượt biên trái phép vào Triều Tiên.



Trong một sứ mệnh khó khăn khác trước đó, vào đầu năm 2009, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã phải tới Triều Tiên đàm phán để giải cứu cho hai phóng viên truyền hình Mỹ Laura Ling và Euna Lee sau khi họ đi sang biên giới Triều Tiên, giáp với Trung Quốc.



Vụ bắt giữ mới nhất diễn ra khi Triều Tiên công bố kế hoạch phóng một tên lửa tầm xa, mà theo nước này là đưa vệ tinh vào quỹ đạo, song vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế.



Vào ngày hôm qua, nhiều nguồn tin cho biết vụ phóng có thể sẽ bị hoãn thêm, khi toàn bộ tên lửa đã bị dỡ bỏ khỏi bệ phóng để sửa chữa.



Vũ Quý

Theo AFP


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Triều Tiên giam giữ một người Mỹ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: