Thứ 6, 29-03-2024, 4:37 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Chủ tịch quốc hội Singapore từ chức vì bê bối tình ái
Chủ tịch quốc hội Singapore từ chức vì bê bối tình ái
cucquyDate: Thứ 4, 12-12-2012, 6:20 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Chủ tịch quốc hội Singapore từ chức vì bê bối tình ái
(Dân trí) - Chủ tịch quốc hội Singapore hôm nay 12/12 đã tuyên bố từ chức sau khi thú nhận có mối quan hệ ngoài hôn nhân. Đây là vụ bê bối tình ái mới nhất làm rúng động quốc gia Đông Nam Á này.

Chủ tịch quốc hội Singapore Palmer (trái) trong cuộc họp báo tuyên bố từ chức.


Michael Palmer, 44 tuổi, đã kết hôn và có một con, tuyên thệ nhậm chức chủ tịch quốc hội vào tháng 10/2011. Ngoài từ chức chủ tịch quốc hội, ông cũng từ bỏ ghế trong quốc hội và ghế thành viên của đảng Hành động nhân dân cầm quyền (PAP).



“Tôi từ chức để nhận toàn bộ trách nhiệm cho lỗi lầm nghiêm trọng mà tôi đã phạm phải”, ông Palmer cho biết trong một cuộc họp báo. “Hành động của tôi không đúng mực và đây là một lỗi nghiêm trọng. Tôi từ chức để tránh làm ảnh hưởng thêm tới PAP và quốc hội”, ông cho hay.



Thừa nhận có mối quan hệ với một nhân viên của một tổ chức cộng đồng, tổ chức People's Association, ông Palmer cho biết “thành thật xin lỗi” những người ủng họ ông, PAP cùng gia đình.



Chủ tịch hiệp hội People's Association là Thủ tướng Lý Hiển Long, người cũng là tổng thư ký của PAP.



Thủ tướng Lý Hiển Long nhanh chóng chấp nhận đơn từ chức của ông Palmer, và cho biết các thành viên trong quốc hội phải luôn giữ lối sống mẫu mực nhất.



Phó thủ tướng Teo Chee Hean, người ở bên ông Palmer trong cuộc họp báo, đã xin lỗi người dân ở khu vực bầu cử của ông Palmer. “Tôi đảm bảo rằng chúng tôi sẽ làm tốt mọi thứ và tiếp tục bảo vệ các bạn”.



Hiện chưa có thông tin về cuộc bầu cử phụ để tìm người thay thế ông Palmer. Theo luật Singapore, cuộc bầu cử phụ hoàn toàn do quyết định của Thủ tướng.



PAP, từ lâu luôn tạo dựng được hình ảnh đạo đức hơn hẳn phe đối lập, ngay lập tức đã phải hứng chịu búa rìu dư luận.



Đây là vụ bê bối liên quan đến quan chức cấp cao nhất ở Singapore, đất nước thường đứng cao trong các cuộc khảo sát quốc tế về tính hiệu quả và minh bạch của chính phủ.



Cựu quan chức đứng đầu ngành cảnh sát chống ma túy hiện đang phải hầu tòa vì bị cáo buộc “ép tình” một nhà thầu. Một cựu lãnh đạo của cơ quan khác cũng dự kiến hầu tòa vào tháng 1 tới vì cáo buộc tương tự.



Ngoài ra phải kể đến vụ bê bối tình ái khác làm rúng động Singapore vào năm nay, đó là vụ 51 người, gồm các công chức, doanh nhân, cảnh sát thường phục bị cáo buộc đã tham gia vào mua bán sex đối với một gái mại dâm 17 tuổi. Một số đã bị giam giữ.



Vũ Quý

Theo AFP


Ngày 12-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Chủ tịch quốc hội Singapore từ chức vì bê bối tình ái
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: