Thứ 2, 06-05-2024, 6:06 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Nhật Bản báo động hoàn toàn chờ tên lửa Triều Tiên
Nhật Bản báo động hoàn toàn chờ tên lửa Triều Tiên
cucquyDate: Thứ 3, 11-12-2012, 3:42 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Nhật Bản báo động hoàn toàn chờ tên lửa Triều Tiên
Tuổi Trẻ
TTO - Chính phủ Nhật Bản ngày 10-12 thông báo nước này được đặt trong tình trạng báo động hoàn toàn trước kế hoạch phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Binh sĩ Nhật Bản canh gác bên cạnh tên lửa đất đối không PAC-3 triển khai ở trụ sở Bộ Quốc phòng Nhật Bản - Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc họp báo, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Osamu Fujimura nói Nhật Bản “không biết” có thông báo nào liên quan đến việc thay đổi kế hoạch phóng tên của của CHDCND Triều Tiên nên Nhật Bản vẫn duy trì báo động và áp dụng các biện pháp cần thiết để đáp trả.

Sử dụng tất cả biện pháp cần thiết

“Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục thúc giục Chính phủ CHDCND Triều Tiên hủy bỏ kế hoạch vi phạm hàng loạt nghị quyết của Hội đồng Bảo an này”, ông Fujimura nói.

Bộ trưởng quốc phòng Satoshi Morimoto cho biết Tokyo luôn quan sát chặt chẽ mọi diễn biến bất chấp CHDCND Triều Tiên để ngỏ khả năng có thể hoãn phóng tên lửa.

“Những thông tin này chưa đủ để chúng tôi thay đổi hành động hay hạ mức cảnh báo của mình. Chúng tôi sẽ duy trì tình trạng hiện tại trừ phi CHDCND Triều Tiên ra tuyên bố chính thức về việc trì hoãn”.

Nhật Bản đã triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa để đánh chặn và tiêu diệt tên của của CHDCND Triều Tiên nếu nó có khả năng rơi xuống lãnh thổ nước này. “Chúng tôi đang sử dụng tất cả biện pháp cần thiết để đề phòng” - Thủ tướng Yoshihiko Noda nói ngày 10-12.

Hai máy bay do thám RC-135S của Không quân Mỹ đã rời căn cứ ở Okinawa trong hôm nay để giám sát tình hình.

Chuyên gia Iran giúp CHDCND Triều Tiên?

Trong khi đó, báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc) dẫn một nguồn tin chính phủ ở Seoul cho biết một nhóm chuyên gia tên lửa của Iran đang hỗ trợ CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa.

Theo báo này, các chuyên gia Iran được mời tới CHDCND Triều Tiên sau lần phóng tên lửa của thất bại hồi tháng 4 ở Bình Nhưỡng. “Một chiếc xe hơi được phát hiện gần bệ phóng và đi vào cơ sở gần đó, dường như chở theo các chuyên gia Iran. Có vẻ mối liên hệ hợp tác tên lửa giữa CHDCND Triều Tiên và Iran từ những năm 1980 quy mô hơn chúng ta từng biết” - nguồn tin của báo Chosun Ilbo nói.

Hồi đầu tháng 12, Hãng tin Kyodo cũng dẫn lời một quan chức ngoại giao phương Tây rằng Iran đã điều một đội chuyên viên quốc phòng đến CHDCND Triều Tiên từ cuối năm ngoái để tăng cường hợp tác phát triển tên lửa và hạt nhân.

Còn một báo cáo của Liên Hiệp Quốc năm 2011 nói hai nước này bị nghi ngờ chia sẻ công nghệ tên lửa hạt nhân cho nhau. Cả Iran và CHDCND Triều Tiên đều đang chịu các lệnh cấm vận quốc tế do chương trình hạt nhân của mình.

ĐỨC TOÀN


Ngày 11-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Nhật Bản báo động hoàn toàn chờ tên lửa Triều Tiên
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: