Thứ 2, 06-05-2024, 9:11 PM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Triều Tiên bất ngờ cân nhắc hoãn phóng tên lửa
Triều Tiên bất ngờ cân nhắc hoãn phóng tên lửa
cucquyDate: Chủ nhật, 09-12-2012, 8:52 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Triều Tiên bất ngờ cân nhắc hoãn phóng tên lửa
(Dân trí) - Giới chức Triều Tiên cho biết đang cân nhắc hoãn phóng tên lửa mang vệ tinh vào quỹ đạo mà trước đó được dự kiến diễn ra từ ngày 10-22/12.


Thất bại tên lửa Triều Tiên có thể dẫn tới vụ thử hạt nhân mới?

Tên lửa Unha-3 trên bệ phóng trước vụ phóng bất thành hồi tháng 4 vừa qua

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA không đưa ra lý do hoãn phóng, nhưng một chuyên gia dự đoán nguyên nhân có thể là do tuyết rơi dày làm gián đoạn quá trình chuẩn bị.



Vụ phóng tên lửa tương tự hồi tháng 4 vừa qua của Bình Nhưỡng đã bị thất bại sau khi tên lửa nổ tung ngay khi rời bệ phóng.



Chương trình không gian của Triều Tiên gây lo ngại khắp khu vực do một số nước tin rằng đây là chương trình trá hình nhằm phát triển vũ khí.



Mỹ và các nước khác cho rằng vụ phóng là nhằm thử công nghệ tên lửa tầm xa, vi phạm lệnh cấm của Liên hợp quốc.



Trong những ngày gần đây, Mỹ cho biết đã điều động tàu chiến hải quân vào vị trí để lần theo tên lửa Triều Tiên khi được phóng đi và Nhật đã phát lệnh cho quân đội bắn hạ bất kỳ mảnh vỡ tên lửa nào vi phạm lãnh thổ nước này.



Thời gian phóng tên lửa dự kiến của Triều Tiên gồm 2 ngày quan trọng, ngày 17/12 kỷ niệm 1 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il và ngày 19/12, ngày Hàn Quốc bầu cử tổng thống.



Một phát ngôn viên của Ủy ban công nghệ không gian Triều Tiên cho biết với KCNA rằng các công tác chuẩn bị cuối cùng cho vụ phóng đang được tiến hành.



Song ông cho biết thêm các nhà khoa học và các kỹ thuật viên “đang xem xét nghiêm túc vấn đề điều chỉnh thời gian phóng vệ tinh vì một vài lý do”.



Hình ảnh vệ tinh cho thấy khu vực phóng vào ngày 4/12 có tuyết rơi dày và đây có thể là lý do gây ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị, một chuyên gia trên trang web 38 North cho biết.



Vũ Quý

Theo BBC


Ngày 09-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Triều Tiên bất ngờ cân nhắc hoãn phóng tên lửa
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: