Thứ 3, 07-05-2024, 4:21 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Quan chức Trung Quốc bị phát hiện có 4 vợ, 10 con
Quan chức Trung Quốc bị phát hiện có 4 vợ, 10 con
cucquyDate: Thứ 7, 08-12-2012, 7:09 PM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Quan chức Trung Quốc bị phát hiện có 4 vợ, 10 con
(Dân trí) - Một lãnh đạo ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã bị tạm thôi việc sau khi báo chí đưa tin cáo buộc ông có 4 vợ và 10 con.


Một cuộc triển lãm ảnh chống tham nhũng ở Trung Quốc.

Tờ Legal Weekly của Trung Quốc hôm thứ tư vừa qua đưa tin, người dân ở làng Xizan, cáo buộc ông Li Junwen, từng là người đứng đầu làng này và hiện là phó chủ tịch hội đồng nhân dân huyện Xiaodian, có tới 4 vợ và 10 con và hầu hết họ có hộ khẩu thường trú tại làng.



Ngay sau khi có tin trên, Hội đồng nhân dân huyện Xiaodian đã ngưng chức vụ của ông Li. Giới chức địa phương cũng cho biết, sau khi bị cảnh sát giam giữ, ông Li đã được tại ngoại chờ ngày xét xử.



Theo tờ báo trên, ông Li đã kết hôn với một phụ nữ vào những năm 1990 và họ có 4 người con. Năm 2003, ông Li bắt đầu sống với một phụ nữ khác và họ có với nhau 3 con gái.



“Vợ ba” của ông Li là người làng Xizan, có với ông một con gái và một con trai. Ông Li sau đó sống với “vợ tư” và người vợ này đã sinh cho ông một cậu con trai vào năm 2011.



3 người phụ nữ đầu tiên ông Li sống cùng đều có hộ khẩu thường trú ở làng Xizan và ông Li đứng tên là cha của tất cả 9 người con với họ.



Một luật sư tại Bắc Kinh cho biết ông Li có thể đối mặt với tội có hơn hai vợ nếu ông kết hôn hợp pháp với 4 người vợ trên.



Trong một vụ việc khác cũng ở thành phố Thái Nguyên, cảnh sát trưởng thành phố là thủ phủ của tỉnh Sơn Tây này, ông Li Yali, đã bị sa thải và bị điều tra vì bị cáo buộc che giấu cho việc con trai ông lái xe khi uống rượu và đánh cảnh sát giao thông, Tân Hoa xã cho hay.



Ông Li Yali cũng bị cách chức bí thư Sở công an Thái Nguyên sau khi người dùng internet đăng tải thông tin liên quan đến vụ việc của con trai ông.



Cáo buộc được đưa ra từ tháng 10, nhưng sở công an Thái Nguyên chỉ quyết định điều tra ông vào ngày thứ năm vừa qua, sau khi vấp phải phản ứng kịch liệt từ dư luận.



Một loạt bê bối tham nhũng các quan chức Trung Quốc gần đây được đưa ra ánh sáng sau khi tân Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc cam kết sẽ truy quét vấn nạn này.



Vũ Quý

Theo China Daily



Ngày 08-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Quan chức Trung Quốc bị phát hiện có 4 vợ, 10 con
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: