Thứ 2, 29-04-2024, 3:11 AM
[ Tin mới · Thành viên · Nội quy · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Thương vong do bão Bopha tại Philippines lên tới 900 người
Thương vong do bão Bopha tại Philippines lên tới 900 người
cucquyDate: Thứ 6, 07-12-2012, 11:08 AM | Message # 1
Thành viên trung niên
Nhóm: Thành viên
Số bài viết: 4900
Điểm: 0
Trạng thái: Không lên mạng
Thương vong do bão Bopha tại Philippines lên tới gần 900 người
(Dân trí) - Sau hai ngày đổ bộ vào Philippines, siêu bão Bopha đã cướp đi sinh mạng của 477 người, làm khoảng 380 người bị thương và hơn 250.000 mất nhà cửa, thống kê đến chiều 6/12.



Người dân thị trấn New Bataan lội qua sông để chôn người thân thiệt mạng do bão Bopha.

Chính quyền Philippines cho biết công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích, cũng như tìm chỗ trú ẩn tạm thời cho hàng vạn người mất nhà cửa đang diễn ra hết sức khẩn trương. Nhiều trường học, trung tâm thể thao và các tòa nhà công sở tạm thời được huy động làm nơi lánh bão.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino cũng đã chỉ thị các cơ quan chức năng gửi đồ tiếp tế và các nhu yếu phẩm (lương thực, thuốc men…) tới các vùng dân cư ở bờ biển phía đông Mindanao, nơi hiện có ba thị trấn với khoảng 150.000 người đang bị cô lập do lở đất và hệ thống hạ tầng giao thông bị phá hủy nghiêm trọng.

Nhiều khu vực khác cũng bị chia cắt vì đường xá, cầu cống bị phá hủy. Tình trạng cúp điện cũng diễn ra ở nhiều nơi kể từ khi cơn bão ập vào hôm thứ Ba.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế nhanh chóng gửi lời chia buồn tới người dân và chính phủ Philippines. Mỹ, Nhật Bản, Singapore cho biết đã gửi các khoản cứu trợ khẩn cấp và cử đội cứu hộ tới Mindanao. Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đề nghị cung cấp khoản cứu trợ 4,9 triệu USD do lo ngại số người cần giúp đỡ sẽ tăng mạnh trong những ngày tới.

Chính phủ Philippines đề nghị Tổ chức Di trú quốc tế có trụ sở tại Thụy Sĩ hỗ trợ dựng nhà lưu động khẩn cấp giúp các nạn nhân vùng thiên tai.

Bão Bopha đổ bộ vào bờ biển phía Đông Mindanao từ sáng 4/12, đem theo mưa lớn và gió mạnh, khiến hơn 87.000 người phải sơ tán. Đây là cơn bão thứ 6 và là cơn bão lớn nhất đổ bộ vào Philippines trong năm nay.

Tính đến chiều qua, cơn bão đã di chuyển về hướng Tây của Philippines và tiến vào vùng Biển Đông. Theo các nhà dự báo bão, bão Bopha có thể ập vào Việt Nam hoặc Trung Quốc.

Trung bình mỗi năm Philippines phải hứng chịu khoảng 20 trận bão. Cách đây đúng một năm, cơn bão Washi hoành hành ở Mindanao làm hơn 1.200 người thiệt mạng và hàng trăm người mất nhà cửa.
Đức Vũ
Theo AFP, Xinhua



Ngày 07-12-2012
Thành viên đăng

cucquy
 
Diễn đàn tin tức hàng ngày » Thông tin trong ngày » Tin thế giới » Thương vong do bão Bopha tại Philippines lên tới 900 người
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: